'ช้างศึก' ชุดใหญ่ ร่วมสายซาอุฯ, คีร์กีซสถาน, โอมาน จับสลากเอเชียน คัพ

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023” ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2024 มีการจับสลากแบ่งสายเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่โรงละคร โอเปร่า คาตารา กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมในพิธีด้วย

โดย ทีมชาติไทย ที่รังอันดับ 114 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง ถูกจัดอยู่โถ 4 ในการจับสลากแบ่งสายเอเซียน คัพ 2023 ร่วมกับชาติอย่าง อินเดีย, ทาจิกิสถาน, มาเลเซีย, ฮ่องกง และอินโดนีเซีย

ปรากฎว่า “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ถูกจับไปอยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และโอมาน ส่วนเพื่อนบ้าน อย่าง เวียดนาม อยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย และอิรัก ขณะที่ มาเลเซีย อยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ เกาหลีใต้, จอร์แดน และบาห์เรน

ผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023
กลุ่ม เอ : กาตาร์, จีน, ทาจิกิสถาน, เลบานอน
กุล่ม บี : ออสเตรเลีย, อุซเบกิสถาน, ซีเรีย, อินเดีย
กลุ่ม ซี : อิหร่าน, ยูเออี, ฮ่องกง, ปาเลสไตน์
กลุ่ม ดี : ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, อิรัก, เวียดนาม
กลุ่ม อี : เกาหลีใต้, มาเลเซีย, จอร์แดน, บาห์เรน
กลุ่ม เอฟ : ซาอุดิอาระเบีย, ไทย, คีร์กีซสถาน, โอมาน

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชียน คัพ 2023” จะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจะเข้าสู่รอบน็อกเอาต์อัตโนมัติ และนำเอาทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจาก 4 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบเช่นเดียวกัน โดยจะแข่งขันกันที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม