'ก้อง'พร้อมสู้เต็มร้อย โมโตทูสนาม5 'เลอ มองส์'ประเทศฝรั่งเศส

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”

ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยสำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู สนาม 5 ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส เจ้าตัวเผยคุ้นเคยสนามเป็นอย่างดี หวังเดินหน้าเก็บแต้มอย่างต่อเนื่อง และหากการซ้อมเป็นไปด้วยดี จะตั้งเป้าเดินหน้าล่าโพเดียมให้ได้อีกครั้งเช่นเดียวกับที่ทำได้ในปีที่ผ่านมา

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เตรียมเข้าสู่สุดสัปดาห์การแข่งขันอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส นับเป็นหนึ่งในสนามสุดคลาสสิคและเก่าแก่ที่สุดของโลก

โดยล่าสุด “ก้อง”สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เดินทางถึงสนามเป็นที่เรียบร้อยเพื่อเตรียมลงล่าโพเดียมอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

ก้อง” สมเกียรติ ที่คว้าโพเดียมอันดับ 3 ในศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อปีที่ผ่านมาเปิดเผยว่า “ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมกับ เลอ มองส์ นี่คือสนามที่ผมชื่นชอบและคุ้นเคยในการแข่งขันเป็นอย่างดี ปีที่ผ่านมาผมมีผลงานที่แข็งแกร่งด้วยการคว้าอันดับ 3 จากการเริ่มเกมในกริดที่ 10

"ปีนี้ผมมีความคงที่อย่างมากในทุกๆ เรซ ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่ต้องเก็บคะแนนสะสมให้ได้ในทุกๆ สุดสัปดาห์ นั่นคือเป้าหมายแรกของผมใน เลอ มองส์ และหากเป็นไปได้ ก็พร้อมจะล่าโพเดียมให้ได้เหมือนปีที่ผ่านมา" ยอดนักบิดไทยทิ้งท้าย

ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ “ก้อง” สมเกียรติ สร้างผลงานอย่างคงที่ในการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ด้วยการคว้าแต้มมาได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มจาก 4 สนามแรก รั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 29 คะแนน

ขณะเดียวกัน เรปโซล ฮอนด้า ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ก็ได้รับข่าวดีเมื่อแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ค มาร์เกซ กลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งหลังบาดเจ็บจนพลาดลงบิดมา 4 สนามติดต่อกัน โดยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 93  ผ่านความฟิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ กรังด์ปรีซ์ ที่ 1,000 ในประวัติศาสตร์จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โดยการกลับมาลงแข่งสนามนี้ มาร์ค มาร์เกซ ไม่ต้องรับโทษด้วย ตามคำตัดสินของคณะกรรมการโอโตจีพี

ทั้งนี้ “ก้อง” สมเกียรติ มีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในช่วงเย็นของบ่ายของวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV

ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'ก้อง-สมเกียรติ'เผชิญความท้าทาย สตาร์ทแถว7โมโตทู สนาม3อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผชิญงานหนัก สุดท้าทายหลังคว้ากริด 19 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สหรัฐอเมริกา ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 เจ้าตัวมุ่งมั่นล่าอันดับอย่างเต็มที่ในรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาขณะที่นักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ฝืนเจ็บคว้ากริดที่ 26 น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้

'สมเกียรติ'ควง'ธัชกร' ลุยสร้างผลงาน'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์' สนาม 3 อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 12-14 เมษายนนี้ ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังยกระดับความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

'ไทยฮอนด้า'จับมือ'กลุ่มสิทธิผล' หนุนเด็กไทยล่าความสำเร็จระดับโลก ตั้งเป้าขึ้นโมโตจีพี

"กลุ่มสิทธิผล" บริษัทคนไทย ประกาศสนับสนุนนักแข่งไทยร่วมเซ็นสัญญา "ไทยฮอนด้า" ล่าความสำเร็จในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก นำโดย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ใน ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมหนุนตั้งแต่โครงการระดับเยาวชนอย่าง "ฮอนด้า อะคาเดมี่" จนถึงทีมระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ย้ำพร้อมผลักดันนักบิดไทยสู่ “โมโตจีพี” เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ