ตะกร้อทีมชุดชาย-หญิง คว้า 2 เหรียญทองซีเกมส์

การแข่งขันตะกร้อ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ โอลิมปิก​ สเตเดี้ยม​ กรุงพนมเปญ​ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เป็นการชิงชัยในประเภททีมชุดชาย ซึ่งมี 3 ชาติ ประกอบด้วย ไทย,มาเลเซีย และ “เจ้าภาพ” กัมพูชา ลงทีมเข้าร่วมแย่งชิงเหรียญทอง โดยแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ทำผลงานดีที่สุด

ด้านการชิงชัย ประเภททีมชุดชาย นัดสุดท้าย ระหว่าง ทีมตะกร้อหนุ่มทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เก่าและแชมป์ 18 สมัย ที่คว้าชัยเหนือ มาเลเซีย มา 2-1 ทีม ลงดวลกับ “เจ้าภาพ” กัมพูชา ที่แพ้ มาเลเซีย มา 3-0 ทีม ในนัด ทำให้เกมนี้ หากทีมชาติไทย คว้าชัย ก็จะคว้าเหรียญทองไปครองได้ทันที

เริ่มมาในทีม เอ ทีมไทย ส่งผู้เล่น อย่าง จันทฤทธิ์ คู่แก้ว พร้อมด้วย ราชัน วิพันธ์ และ ภูตะวัน โสภา โดยเกมการแข่งขันคู่นี้ หนุ่มไทย ที่เหนือกว่าค่อนข้างชัดเจนฟาดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 2-0 เซต 21-14,21-15 ออกนำก่อน 1-0 ทีม

มาทีม บี ไทย ส่ง “จอมเสิร์ฟอัจริยะ” กฤษณพงศ์ นนทะโคตร พร้อมด้วย ภัทรพงษ์ ยุพดี และ ทวีศักดิ์ ทองสาย ลงสนาม โดยเกมคู่นี้ หนุ่มไทย ออกมาอาศัยชั้นเชิงทั้งลูกเสิร์ฟและลูกฟาดที่เหนือกว่าหลายขุมฟาดต้อนเอาชนะ กัมพูชา ไปได้อีก 2-0 เซต 21-8,21-11 พร้อมส่งให้ ไทย หนีไปเป็น 2-0 ทีม พร้อมการันตีเหรียญทองแน่นอนแล้ว แม้จะต้องลงเล่นในทีม ซี อีกทีมก็ตาม

ทีม ซี ไทย ส่ง พุทธิพงษ์ ภักดี จอมเสิร์ฟหน้าใหม่ที่ติดทีมชาติไทยครั้งแรก พร้อมด้วยคู่หน้า อย่าง จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน และ ยศวัจน์ อุทัยจรูญศรี ลงสนาม โดยรูปเกมยังเป็นทีมไทย ที่เหนือกว่าแบบชัดเจน ฟาดเอาชนะ กัมพูชา ไปได้ 2-0 เซต 21-5,21-3 ทำให้ ทีมชาติไทย เอาชนะ กัมพูชา ไปได้ 3-0 ทีม เก็บชัยได้เป็นนัดที่ 2 พร้อมผงาดครองประเภททีมชุดชาย ไปครองได้เป็นสมัยที่ 19

ขณะที่ประเภทตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง ซึ่งมี 5 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ประกอบได้ กัมพูชา, สปป.ลาว, มาเลเซีย, ติมอร์-เลสเต และ ไทย แข่งขันแบบพบกันหมอ เพื่อหาทีมที่ทำผลงานดีที่สุด โดย ทีมตะกร้อสาวไทย ที่คว้าชัยมา 3 นัดรวด มีโปรแกรมลงสนามพบกับ ติมอร์-เลสเต แต่ทว่าคู่แข่งไม่เดินทางมาแข่งขัน ทำให้ทีมสาวไทย ได้จะผ่าน 3-0 ทีมเก็บชัย 4 นัดรวด พร้อมคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

จากผลดังกล่าวทำให้ในการแข่งขันตะกร้อ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทีมตะกร้อคว้าเหรียญทองมาครองได้แล้ว 2 เหรียญทอง จาก ประเภททีมชุดชาย และตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันประเภทต่อไป ทีมตะกร้อหนุ่ม-สาวไทย จะลงแข่งขันในประเภท ทีม 4 คน ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'อนุวัฒน์' เผยเต็มใจแบ่งเงินให้ทีมงานตะกร้อ ใครคิดว่าไม่เป็นธรรมให้ออกไปพูดได้เลย

อนุวัฒน์ ชัยชนะ หรือ "คิลเลอร์บี" อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยในตำแหน่งตัวฟาด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาปกป้องโค้ชและผู้จัดการทีม หลังถูกกล่าวหาว่าหักหัวคิวเงินอัดฉีดของนักกีฬา พร้อมกับย้ำว่ายินดีแบ่งให้ด้วยความเต็มใจ

ตะกร้อสาวไทย อัด เวียดนาม 2-0 เซต คว้าทอง อชก. สมัย 5

การแข่งขันตะกร้อในมกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม เมืองจินหัว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในประเภททีมเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ทั้งชายและหญิง

ทีมตะกร้อสาวไทย ต้อน 'อินเดีย' แค่ 30 นาที ลิ่วชิงทอง ดวล 'เวียดนาม'

การแข่งขันกีฬาตะกร้อ ประเภททีมเดี่ยว กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ที่เมืองจินหัว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ทีมเดี่ยวหญิงของไทย ลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ พบกับ อินเดีย