ทัพนักกอล์ฟถึงบ้าน 'บิ๊กรัง'ต้อนรับอบอุ่น ประกาศลุยเอเชียนเกมส์ต่อ

ทัพนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยทีมสตาฟฟ์โค้ช เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยสวัสดิภาพแล้ว ด้วยผลงาน 2 เหรียญทองจากประเภททีมชาย และทีมหญิง รวมถึงเหรียญเงินจาก แอลล่า แกลิทสกี้ ในประเภทบุคคลหญิง พร้อมครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟ ของการแข่งขัน โดย "บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาต้อนรับอย่างอบอุ่น พอใจผลงานแม้ว่าไม่เป็นไปตามเป้า พร้อมประกาศเดินหน้าต่อเพื่อการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณประชาชนจีน เดือน กันยายนนี้
 
ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ทัพสวิงทีมชาติไทยเดินทางถึงประเทศไทยด้วยเที่ยวบิน WE 587 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 11.30 น. นำทีมโดย เบนซ์ เพศประเสริฐ รับหน้าที่ผู้จัดการทีม โดยมี ปรีชา เสนาพรหม รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย ษาริณี เล็กสุวรรณ รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี พีรวัชร เวียงคำ และ นรุตม์ชัย อุ๋ยวัฒนาไชย ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาประกอบด้วย ทีมชาย 4 คน "ไป๋" อาศิษฐ์ อารีพันธ์ หนุ่มจากเชียงราย วัย 20 ปี, "ฟลุ๊ค" จิรเดช เชาวรัตน์ จากชลบุรี วัย 21 ปี, "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช จากสมุทรปราการวัย 20 ปี และ "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ ด้านทีมหญิง 3 คน "ปริม" ปริม ปราชญ์นคร นักกอล์ฟสาววัย 15 ปีจากกรุงเทพฯ , "แพงกี้" แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจากเชียงใหม่ และ "น้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสาววัย 18 ปีจากกรุงเทพฯ
 
โดย "บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้ปกครองนักกีฬา เดินทางต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมทั้งมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีให้กับนักกีฬา โดยผลงานของนักกีฬาชุดนี้คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง กับอีก 1 เหรียญเงินจากประเภทบุคคลหญิง
 
"บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงทีมนักกีฬาชุดนี้ว่า "ดีใจกับนักกีฬาชุดนี้ด้วย ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ของเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟซีเกมส์ได้อีกสมัย แต่ในแง่ของผลงานสมาคมก็ยังไม่เข้าเป้าเพราะเราบอกไว้ 4 เหรียญทอง แต่ได้มา 2 เหรียญทอง ผิดพลาดตรงทีมชาย ทั้งๆที่เป็นตัวเต็งแต่ไม่เป็นไรเพราะเราก็สู้เต็มที่ เกมกอล์ฟแค่ช็อตเดียวก็เปลี่ยนแปลงได้หมดทุกอย่าง เราก็จะพยายามสู้ต่อ ครั้งหน้าก็จะทำให้ดีกว่านี้ในกีฬาซีเกมส์ แต่เอเชี่ยนเกมส์ ที่จะจัดที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปีนี้ มีการเปลี่ยนกฎการแข่งขันที่สามารถส่งโปรเข้าร่วมแข่งขันได้ เราจะส่งพวกโปรฝีมือดีๆไป ก็จะทำให้ดีที่สุด
 
สรุปผลงานของทัพสวิงไทย คว้า 2 เหรียญทองจากประเภททีมชาย-หญิง และ 1 เหรียญเงิน จากประเภทบุคคลหญิง ของ แอลล่า แกลิทสกี้ ครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟ การแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์" ได้อีกสมัย โดยมี มาเลเซีย คว้าที่สอง 1 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง, เวียดนาม ได้ที่สาม 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง และ อินโดนีเซีย ได้อันดับสี่ 1 เงิน 1 ทองแดง
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ

'คอร์ดา' นักกอล์ฟสาวคนแรกในรอบ 8 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 3 จากการเข้าร่วมทั้งหมด 3 อีเวนท์ ตลอดฤดูกาล 2024 หลังหวด 7 เบอร์ดี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซิวแชมป์รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้