ส.ฟุตบอลขอโทษ ส่งมวยไทยไปโชว์ที่กัมพูชา 'อิสสระ'รับเป็นบทเรียน

หลังจากเหตุการณ์ นักเตะทีมชาติไทยและสต๊าฟ ปะทะกับผู้เล่นและสต๊าฟทีมชาติอินโดนีเซีย ระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น โดยที่มชาติไทยได้เหรียญเงิน แพ้ไป2-5 ประตูนั้น
 
เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีแถลงการณ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีใจความว่า
 
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา 
 
สำหรับผลการแข่งขันนั้นทางสมาคมฯ​ เชื่อว่า ทีมชาติไทยชุดนี้ สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยรูปแบบการเล่นที่ยังจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก แม้การคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้ อาจจะไม่ได้ประสบผลสำเร็จตามที่นักกีฬาและสตาฟโค้ชตั้งความหวังเอาไว้แต่ฟุตบอลก็คือการแข่งขันกีฬา ที่จะต้องมีผู้ชนะที่สมหวัง และผู้แพ้ที่ต้องกลับมาแก้ไขเพื่อเตรียมพร้อมกลับไปแข่งขันใหม่
 
อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากผลงานของทีมชาติแล้ว สมาคมฯ ขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนามที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฎออกสู่สายตาผู้ชม ทั้งในสนาม และแฟนบอลทั่วโลก นั้น ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง 
 
โดยเฉพาะทีมงานสตาฟโค้ชที่ถือว่าเป็นบุคลากรที่จักต้องรักษาภาพลักษณ์ในฐานะตัวแทนของคนไทย ทุกนาทีในการทำหน้าที่ จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุ ต่างๆ มีการคุมอารมณ์ที่ดีเยี่ยมภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้
 
สมาคมฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า จะมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด​ โดยไม่มีการปกป้องบุคลากรที่ได้กระทำความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มทันที่หลังจากทีมเดินทางกลับประเทศไทย 
 
สมาคมฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลชาวไทย คนไทย ผู้ที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์นี้อย่างสูง และจะทำการส่งหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการกับองค์กรอื่นๆ​ ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้
 
และยินดีที่จะน้อมรับทุกคำเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงการทำหน้าที่และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก
 
ลงชื่อ..สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในพระบรมราชูปถัมภ์ 17 พฤษภาคม 2566
 
ทางด้าน อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทยยอมรับว่า เป็นอีกหนึ่งบทเรียนของทีมชาติไทย ชุดนี้โดยเฉพาะการควบคุมอารมณ์ในสนาม
 
"อย่างเเรกเลยต้องขอโทษแฟนบอลครับและผู้สนับสนุนทุกท่านที่เราก้าวไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ น้องๆก็สู้ได้ดีครับทำได้ดีที่เราสามารถกลับมาได้ แต่เราก็ทำได้ไม่สุดครับและก็มีหลายๆปัจจัยที่เข้ามาต้องยอมรับว่าสถานการณ์ตอนนั้นเราก็ทำได้ไม่ดีด้วย ยิ่งเวลาเดินเรายิ่งเสียเปรียบขึ้นเรื่อยๆ เราต้องไปแก้ไข ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญสำหรับผมเองด้วยและ น้องๆเองด้วย" โค้ชหระ กล่าว
 
"จริงๆแล้วจุดเปลี่ยนของเราคือลูกที่สามเราลงไปแล้วเราเสียเลย แต่เราก็คิดว่าเราจะกลับมาได้แต่เรามาโดนใบแดงอีกทำให้ตัวผู้เล่นมันน้อยกว่า ก่อนหน้านี้เราโดน 2-0 แล้วเราเร่งไปและใช้พลังงานไปค่อนข้างเยอะ และเราก็กลับมาได้แล้วพอมาช่วงต่อเวลาเราเสียง่ายไปนิดนึงต้องยอมรับเลยเราเสียง่ายและมาโดนใบแดงด้วย ตรงที่นี่มันก็สำคัญ"
 
"คือมันเป็นอารมณ์ร่วมของเกมทั้งสองฝั่งต่างฝ่ายก็ต่างดีใจครับแต่เราต้องควบคุมตัวเองให้อยู่และเราก็ไม่สามารถเข้าไปห้ามได้ทุกคนครับ แต่สุดท้ายเราก็จบกันด้วยดีครับ หลังจบเกมเราไม่มีปัญหากันครับ อาจมีปะทะกันแต่พอจบเกมก็จบครับ ก็ห้ามทีมของตัวเองครับเพราะมีผลกับแฟนบอลทุกคนครับและอันตรายต่อนักบอลของเรา "
 
"ตอนนี้ยังคงทำอะไรไม่ได้ก็หวังให้ทุกคนฟื้นฟูตัวเองและกลับไปที่สโมสรและก็อาจจะมีการพูดคุยกับหลายๆคนให้เป็นบทเรียนและก็ให้น้องๆได้คิดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะว่าเราต้องควบคุมตัวเองให้ได้ไม่ว่าสถานการณ์จะออกมาเป็นในรูปแบบไหน ถ้าควบคุมไม่ได้ก็จะเป็นแบบนี้"
 
"คืออนาคตตัวผมเองก็ขึ้นอยู่ที่ผู้ใหญ่เลยครับเพราะว่าเราทำงานเต็มที่และมีหลายปัจจัยค่อนข้างเยอะเกมมันแทบไม่ใช่เกมฟุตบอล เพราะว่ามันเหลือนักเตะค่อยๆน้อยลง โดนเหลืองสองเหลือง โดนแดง จนเหมือนเป็นเกมสมอลไซส์ในสนาม ที่เราเหลือ 7 คน"
 
"แม้แต้ลูกที่เราเสียลูกที่สอง มันเป็นสปิริตของฟุตบอล โอเคมันอาจจะได้ประตู ใช่ครับ มันไม่ผิดกติกา จริงๆผมติดใจลูกนั้นมากเลยครับ คือตัวเขาเจ็บแล้วเราได้ครองบอลกกรรมการให้บอลฝั่งคู่ต่อสู้เตะมาแล้วเขาเจตนาเล่นชัดเจนถ้าเขาเตะมาแล้วลูกเข้าประตู เราก็เสียประตูอยู่ดี ผมมองเรื่องสปริต ผมเสียใจนะสำหรับคนทำทีมเป็นโค้ช ผมจะโดนยิงเจ็ดแปดลูกผมไม่ได้ซีเรียสหลอก ผมเสียใจลูกนี้แหละ เรื่องอื่นๆเป็นเรื่องระหว่างเกมและการเปลี่ยนแปลงระหว่างเกมมากกว่า"
 
"เรื่องโซเชียลมีเดีย จริงๆแล้วความรู้สึกนั้นมันเป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับมันก็ไม่ได้มีผลต่อคนอื่นนักหรอกผมมองว่า ทุกคนทำเพื่อทีม แต่เขายังไม่โต และคงยังไม่รอบคอบในการใช้คำ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

'อิสสระ' เชื่อเกมหน้าดีขึ้นแน่ ติง 'ช้างศึก' U23 วิธีการเล่นยังเป็นรองคู่แข่ง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกม WAFF U23 นัดที่สอง ที่ทัพ "ช้างศึก" พ่ายต่อจอร์แดน 1-3 ปราชัย 2 แมตช์รวดในทัวร์นาเมนต์นี้

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม