'เครือซีพี'สุดภูมิใจ มีส่วนในความสำเร็จ ของทัพกีฬาไทย ศึกซีเกมส์ที่กัมพูชา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)และนายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด
ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยเสร็จสิ้นภารกิจในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “แคมโบเดีย 2023” ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยคว้ารวมได้ 108 เหรียญ เหรียญเงิน 96 เหรียญ และเหรียญทองแดง 108 เหรียญ รวมทั้งสิ้น 312 เหรียญ
 
แม้ว่าในตารางรวมเหรียญรางวัลทั้งหมดของทัพไทยจะจบด้วยการเป็นอันดับ 2 จากการแข่งขันทั้งหมด 38 ชนิดกีฬา ชิงชัยทั้งสิ้น 584 เหรียญทอง แต่ในชนิดกีฬาสากล ทัพไทยประกาศศักดาครองเจ้าเหรียญทองกีฬาสากลได้ยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้า 54 เหรียญทอง รองลงมาอันดับ 2 เวียดนาม 52 เหรียญทอง และอันดับ 3 อินโดนีเซีย 35 เหรียญทอง
 
สำหรับในศึกซีเกมส์ 2023 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 1,266 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 847 คน และเจ้าหน้าที่ 419 คน ซึ่งถือว่านักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ จนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย
 
เบื้องหลังความสำเร็จของทัพไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ต้องยกให้ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” หรือ “เครือซีพี” ซึ่งเข้ามาสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยให้แข็งแกร่ง ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ ให้มีความพร้อมเต็มที่สำหรับการทำหน้าที่เพื่อชาติในการแข่งขันกีฬาอาเซียนในครั้งนี้ โดยสนับสนุนต่อเนื่องมายาวนานถึง 7 ปีด้วยกันแล้ว
 
เครือเจริญโภคภัณฑ์ เติมเต็มความแข็งแกร่งของร่างกาย ด้วยการจัดเสบียงอาหารหลากหลายเมนูจากซีพีเอฟ และซีพี ออลล์ ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และอร่อยเด็ดโดนใจ พร้อมเติมพลังใจด้วย ซิมทรู โรมมิ่งบนเครือข่ายสัญญาณคุณภาพ โทรฟรีไม่อั้นจากกลุ่มทรู เพื่อเชื่อมโยงแรงใจจากครอบครัว 
 
แน่นอนว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทาง เครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดเตรียมขนทัพอาหารเต็มเปี่ยมไปด้วยโภชนการ เพื่อเติมกำลังกายให้กับนักกีฬาไทย รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางจิตใจ ด้วยการเชื่อมโยงการสื่อสารข้ามพรมแดนให้นักกีฬาได้เติมพลังใจจากคนใกล้ และครอบครัว เพื่อเป้าหมายสำคัญที่จะช่วยให้นักกีฬาไทยได้มีความพร้อม ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ ในการต่อสู้ชิงชัยเหรียญรางวัล
 
ขณะเดียวกัน นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด พร้อมด้วย นายวิทยา เกรียงไกรวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี. กัมพูชา จำกัด รวมทั้งคณะผู้บริหารจากบริษัท ซี.พี. กัมพูชา จำกัด และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ยังได้เดินทางบุกไปส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ถึงภายในหมู่บ้านนักกีฬาที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อติดตามถึงความเป็นอยู่ และส่งกำลังใจให้ทัพไทย พร้อมสู้ศึกซีเกมส์อย่างเต็มที่
 
นายขจร เจียรวนนท์ ระบุว่าว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ ภูมิใจมากที่ได้เข้ามาสนับสนุนทัพนักกีฬาไทย ทั้งด้านอาหาร และการสื่อสาร ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้เราได้เตรียมพร้อม ทั้งซีพีเอฟ และซีพีออลล์ รวมทั้งยังมีเบื้องหลังการทำงานครั้งนี้อีกเยอะ สำหรับนักกีฬาไทยเวลาไปแข่งขันต่างประเทศก็ต้องมีอาหารไทยอร่อย มีอนามัย ส่วนด้านการสื่อสารเราก็ส่งกำลังใจเชียร์ ทั้งทางดาต้า และการคอล รวมทั้งแอพพลิเคชั่น หมอดี ที่คอยดูแลเรื่องสุขภาพ
 
“เครือเจริญโภคภัณฑ์เราก็ให้กำลังใจนักกีฬาไทยอย่างเต็มที่ในสิ่งที่เราผนึกกำลังเข้ามาในครั้งนี้มาช่วยเสริมแกร่งนักกีฬาทุกคนในการแข่งขัน ส่วนตัวผมก็ได้เข้าไปเยี่ยมนักกีฬาในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งทางกัมพูชาก็ได้เตรียมไว้ค่อนข้างพร้อม แน่นอนว่าทางผมก็อยู่เบื้องหลังที่ได้เห็นมาก็ทำให้เชื่อมั่นว่า นักกีฬาไทยจะได้เหรียญทองกันเยอะ”
 
ในส่วนของนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ครั้งนี้ต่างประทับใจในการสนับสนุนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ นำโดย “ปลาวาฬ” ปิยะนุช แป้นน้อย นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดป้องกันแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 16 กล่าวถึงการสนับสนุนที่ดีของเครือซีพี ซึ่งทำให้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันขัน
 
“เรื่องอาหารสำคัญนะค่ะ เพราะบางทีเราไปประเทศที่ไม่สามารถกินอาหารเขาได้ และทีมเราก็มีนักกีฬาเป็นทีมหลายคนด้วยค่ะ และเราก็ไปอยู่หลายวันด้วย มีเครือซีพีดูแลตรงนี้ถือว่าสำคัญมากๆ มีประโยชน์มาก มีส่วนช่วยได้มากๆ เลยค่ะ ส่วนเรื่องการติดต่อสื่อสารก็มีความสำคัญมากๆ เช่นกัน เพราะเราจะได้ติดต่อกับครอบครัว ได้โทร.หาคุณพ่อคุณแม่ส่งกำลังใจให้เรา และอีกอย่างวอลเลย์บอลหญิงไทยก็เหมือนเป็นของชาวไทยไปแล้ว การสื่อสารก็มีส่วนเหมือนกันที่เราจะได้ส่งไปหาแฟนคลับที่คอยติดตาม และทำให้เราได้ดูโซเชียลบ้าง พี่น้องชาวไทยก็ให้กำลังใจเรา”
 
ขณะที่ “ฮามันน์” ธนกฤต ยอดรักษ์ นักเทควันโดชายทีมชาติไทย ดาวรุ่งวัย 19 ปี ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางเครือซีพีเป็นอย่างมาก เพราะช่วยให้ความเป็นอยู่การใช้ชีวิตของนักกีฬาเวลาไปแข่งขันในต่างประเทศดีขึ้นมาก ทั้งเรื่องอาหารการกิน เครือซีพีก็ดูแลดีทุกอย่าง รวมทั้งเรื่องการสื่อสารด้วยซิมโรมมิ่ง ก็ช่วยให้มีการได้ติดต่อสื่อสารรับกำลังใจจากครอบครัว ทำให้จิตใจตอนก่อนลงสนามแข่งขันมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น เพราะเราได้กำลังใจที่ดีจากคนในครอบครัว และคนใกล้ชิดของเราแม้ว่าตัวจะอยู่ห่างไกลกัน
 
เช่นเดียวกับ โลแกน มาร์ติน นักอีสปอร์ตทีมชาติไทย ดีกรีทีมแชมป์ PUBG Mobile SEA 2022 ซึ่งประเดิมรับใช้ทีมชาติไทยในศึกซีเกมส์ 2023 ครั้งนี้ก็รู้สึกปลื้มใจที่เครือซีพีเข้ามาสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักกีฬาไทยไม่มีความกังวลเรื่องอาหาร และช่วยทำให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รู้สึกมีแรงพร้อมสู้ในการทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติไทย
 
“สิ่งนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยครับ ทั้งเรื่องอาหาร และสัญญาณเน็ตที่ดี ช่วยให้นักกีฬาไทยมีความพร้อม ส่วนเมนูที่ผมชื่นชอบเป็นพิเศษเลยก็คือ ข้าวกระเพราไก่ เพราะว่าช่วยให้ผมยังรู้สึกกับว่าผมยังอยู่ประเทศไทย และอีกเมนูจะเป็น เกี๊ยวกุ้งจักรพรรดิ เกี๊ยวกุ้งรสต้มยำ มีความอร่อย มีคุณค่าทางโภชนา ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับนักกีฬาอย่างพวกผม และนักกีฬาไทยทุกคน”
 
เรียกได้ว่า “เครือเจริญโภคภัณฑ์” เป็นเบื้องหลังความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทยในการสู้ศึกซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเติมเต็มความแข็งแกร่ง ผนึกกำลังกับอีกหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และภาคเอชน ทำให้นักกีฬาไทยทำผลงานออกมาอย่างประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีกีฬาระดับอาเซียน เพื่อเป็นบันไดก้าวสำคัญไปสู่การต่อยอดทำงานในการแข่งขันระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไป...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค