'กษิดิศ'เข้าที่1รุ่นโปร 'สุภาพ-แพร'จ่อแชมป์โลก 'เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์'โปแลนด์

“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป มาแรงเข้าที่ 1 รุ่นโปรโมโตแรกเรือนั่ง 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์

แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป มาแรงเข้าที่ 1 รุ่นโปรโมโตแรกเรือนั่ง 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์ไทย สนามแรกที่เมืองเมเชลินกี้ ประเทศโปแลนด์เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ขณะที่ “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา กับ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ จ่อคว้าแชมป์โลกกึ่งอาชีพ 

ความมันส์บนผืนน้ำระดับโลก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬาจากทรัพย์สินทางปัญญาของไทยสนามแรกประจำฤดูกาลนี้ที่เมืองเมเชลินกี้ ประเทศโปแลนด์ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 3 เมื่อ 20 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น เป็นการลงสนามวันแรกของรุ่นระดับมืออาชีพสูงสุดของโลกทั้ง 6 รุ่น 

ในรุ่นที่ไทยครองความเป็นอันดับ 1 มายาวนาน รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro Runabout 1100 Open) แม้ว่านักแข่งระดับแชมป์โลกของไทยหลายคนจะไม่ได้เดินทางมาแข่งขัน แต่ยังมี “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป อดีตแชมป์โลกเรือยืน กับ “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา ลงลุ้นแชมป์ 

ในโมโตแรกจาก 3 โมโต กษิดิศ ออกตัวมาเป็นที่ 2 แต่สุดท้ายอาศัยการแยกอ็อปชั่นขึ้นนำและควบเรือหมายเลข 142 เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 เก็บไปก่อน 60 คะแนนเต็ม อันดับ 2 เป็น ยูลิอุซ โรมัน ของโปแลนด์ 53 คะแนน และ สุภาพ ตามเข้าที่ 3 มี 48 คะแนน ก่อนจะไปลุ้นกันต่ออีก 2 โมโต ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน 

ทั้ง กษิดิศ และ สุภาพ ยังลงลุ้นแชมป์ในรุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพทางไกลเอนดูรานซ์ (PRO-AM Endurance OPEN) ที่ทำการแข่งขัน 2 โมโต แต่ยังเป็นตัวเต็งอย่าง ฌอง บรูโน่ ปาสติเรโญ นักแข่งฝรั่งเศสเข้าที่ 1 ตามด้วย ทอรี่ สไนเดอร์ จากสหรัฐ และ นิโกล่าส์ ชามองด์ จากฝรั่งเศส ขณะที่ สุภาพ ออกตัวเป็นที่ 2 แต่ไม่สามารถยืนระยะได้จบที่ 4 และ กษิดิศ จบที่ 9 แต่ยังมีโอกาสแก้ตัวในโมโต 2 ต่อไป 

รุ่นยักษ์ใหญ่เร็วและแรงที่สุดในโลก รุ่นเรือนั่งอาชีพกรังด์ปรีซ์ (PRO Runabout GRAND PRIX) ที่มีนักแข่งชั้นนำของโลกลงชิงชัย แต่น่าเสียดายที่นักแข่งไทยยังติดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยและกีฬาซีเกมส์จึงไม่ได้ส่งเรือมาแข่งขัน ซึ่งโมโตแรกจาก 3 โมโต เป็น มูฮัมเหม็ด เบอร์บาย่า จากคูเวตที่ออกนำ แต่ก็เร่งมากจนเรือเสีย ทำให้ โมฮัมเหม็ด อัลบาซ เพื่อร่วมทีมคูเวต รับช่วงเป็นผู้นำเข้าที่ 1 คว้า 60 คะแนน อันดับ 2 เป็น ฟรองซัว เมโดรี จากฝรั่งเศส และ เฌเรมี เปเรซ เจ้าของแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ของฝรั่งเศสเข้ามาเป็นที่ 

รุ่นแรงเรือยืน รุ่นเรือยืนอาชีพกรังด์ปรีซ์ (PRO Ski GRAND PRIX) ทำการแข่งขันไปแล้ว 2 จาก 4 โมโต ซึ่งโมโตแรกเกิดเรื่องพลิกล็อกเมื่อ กินเตน บอสช์ ตัวเต็งจากเบลเยี่ยมออกนำขาด อยู่ดีๆมาเรือเสียในรอบสุดท้าย เป็น นาโช อาร์มิญาส แชมป์ยุโรปจากสเปนเข้าที่ 1 ตามด้วย เฌเรมี โพเรต์ ของฝรั่งเศส และ อเล็ก เอนแดร์ลี จากสวิตเซอร์แลนด์ ส่วน ราฟาแอล มอริน แชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ฤดูกาลที่แล้วจากฝรั่งเศสเข้าที่ 

ก่อนที่โมโต 2 เฌเรมี โพเรต์ แรงขึ้นมาเข้าที่ 1 บ้างโดยที่ มอริน ขยับมาเข้าที่ 2 และ อาร์มิญาส เข้าที่ 3 ทำให้จบ 2 โมโตแรก เฌเรมี โพเรต์ พลิกกลับมาเป็นผู้นำ 113 คะแนน ตามด้วย อาร์มิญาส 108 คะแนน และ มอริน 96 คะแนน 

รุ่นเรือนั่งอาชีพสปอร์ต จีพี (PRO Sport GP) แข่งจบไป 1 โมโตเป็นการลุ้นแชมป์กันของ 3 นักแข่งสหราชอาณาจักร ไซม่อน เบลเชอร์ เข้าที่ 1 ตามด้วย ไคล์ ฮอร์ตัน และ เจมส์ บุชเชลล์ 

รุ่นยืนอาชีพหญิงกรังด์ปรีซ์ (PRO Ski Woman GRAND PRIX) จบโมโตแรก ยัสมิน ยาพราอุส จากเอสโตเนียเข้าที่ 1 มี ริเวอร์ วาร์เนอร์ สาวอเมริกันเข้าที่ 2 และเอมม่า ออร์เทนดาห์ล จากสวีเดนเข้าที่ 

อย่างไรก็ตาม เจ็ตสกีไทยมีข่าวดีเมื่อจ่อจะคว้าแชมป์โลกรุ่นกึ่งอาชีพถึง 2 รุ่น โดย สุภาพ พูลโสภา ขับเรืออย่างมั่นใจของโมโต 2 ของรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout Limited +35) เข้าที่ 1 แบบนำม้วนเดียวจบและขาดลอย เก็บ 120 คะแนนเต็มจาก 2 โมโต นำห่าง มาร์กุส เคสคูลา อันดับ 2 จากเอสโตเนียที่มีแค่ 106 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีกโมโตเดียว 

ขณะที่ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ก็ทำได้ดีในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout 1100 Limited) ดาวรุ่งสาวไทยที่ลงมาสู้ในรุ่นผู้ชายก็เก็บ 120 คะแนนเต็มเช่นกัน เมื่อเข้าที่ 1 โมโต 2 ทำให้ได้เปรียบ อาเหม็ด อัล คาดารี จากคูเวต กับ ไคล์ ฮอร์ตัน จากสหราชอาณาจักร ที่มี 101 คะแนนเท่ากันอย่างมากก่อนโมโตสุดท้าย ตำแหน่งแชมป์โลกจึงไม่น่าจะหลุดมือ 

สำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ (WGP#1 World Series) เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ถือลิขสิทธิ์โดยคนไทย ซึ่งนอกจากสนามเปิดฤดูกาลที่โปแลนด์แล้ว นักแข่งทั่วโลกยังมีลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นต่างๆในสนามที่ 2 ที่ฝรั่งเศสสนามที่ 3 ที่สหรัฐ และปิดท้ายสนามใหญ่ที่พัทยาประเทศไทย เพื่อเก็บคะแนนหาเอาสุดยอดนักกีฬาที่เป็นแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละรุ่น ได้รับการสนับสนุนโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนากีฬาชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

แฟนมอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกีชาวไทยติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลกได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และในรายการนี้สามารถติดตามการถ่ายทอดสดสตรีมมิ่งได้ทุกวันแข่งขันทางเฟซบุ๊กและยูทูบช่อง Jet Ski World Series รวมทั้งวันสุดท้ายตัดสินแชมป์จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำทั่วโลกมีผู้ชมเข้าถึงกว่า 700 ล้านครัวเรือน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย

'ธีระ'ครองแชมป์รุ่นใหญ่ 'กษิดิศ'โค่น'สุภทัต' เจ็ตสกี'โปรทัวร์'สนามหัวหิน

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ขณะที่ กษิดิศ ธีระประทีป โค่น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.

'สุภัค'ออกตัวแรงรุ่นใหญ่จีพี เจ็ตสกีโปรทัวร์สนามเปิดแรกหัวหิน

สุภัค เสร็จธุระ ออกตัวแรงในการข้ามรุ่น เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพีในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.

ทัพนักเจ็ตสกี แห่รายงานตัวคึกคัก ลุย'โปรทัวร์'เปิดฤดูกาลที่หัวหิน

ทัพเจ็ตสกีไทยรายงานตัวคึกคัดในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. ขณะที่การประชุมนักแข่ง ผู้จัดการทีม เข้มเรื่องกฏกติกามารยาท

เจ็ตสกีโปรทัวร์2024 เปิดฤดูกาลที่หัวหิน5-7เม.ย. ดาวดังพาเหรดล่าแชมป์

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. นี้ บรรดาตัวเต็งระดับโลกชาวไทยร่วมชิงชัยครบครันในรุ่นโปร ขณะที่รุ่นเยาวชนก็คึกคักไม่แพ้กัน

ประเพณีอีสเตอร์ในโปแลนด์ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่ไม่ซ้ำใคร

“วันอีสเตอร์” เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับชาวคาทอลิกที่มีมาอย่างยาวนานกว่าหลายร้อยปี โดยมีการเฉลิมฉลองในช่วงฤดู