'อิสสระ'พอใจผลจับสลาก บอลU23ชิงแชมป์เอเชีย ตั้งเป้าเข้ารอบสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก หลังจากเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เอเอฟซี เฮาส์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ได้จัดพิธีจับสลาก แบ่งสายการแข่งขัน โดยแบ่งออกเป็น 11 กลุ่ม และนำทีมแชมป์กลุ่มพร้อมด้วย รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่ม รวม 15 ชาติ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ต่อไป
 
ซึ่งผลการจับสลากมีดังนี้
กลุ่ม เอ - จอร์แดน(เจ้าภาพ),ซีเรีย,โอมาน,บรูไน
กลุ่ม บี - เกาหลีใต้(เจ้าภาพ),เมียนมา,คีร์กีซสถาน,กาตาร์
กลุ่ม ซี - เวียดนาม(เจ้าภาพ),สิงคโปร์,เยเมน,กวม
กลุ่ม ดี - ญี่ปุ่น,บาห์เรน(เจ้าภาพ),ปาเลสไตน์,ปากีสถาน
กลุ่ม อี - อุซเบกิสถาน(เจ้าภาพ),อิหร่าน,ฮ่องกง,อัฟกานิสถาน
กลุ่ม เอฟ - อิรัก,คูเวต(เจ้าภาพ),ติมอร์-เลสเต,มาเก๊า
กลุ่ม จี - สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์,อินเดีย,มัลดีฟส์,จีน(เจ้าภาพ)
กลุ่ม เอช - ไทย(เจ้าภาพ),มาเลเซีย,บังกลาเทศ,ฟิลิปปินส์
กลุ่ม ไอ - ออสเตรเลีย,ทาจิกิสถาน(เจ้าภาพ),สปป.ลาว,เกาหลีเหนือ
กลุ่ม เจ - ซาอุดีอาระเบีย(เจ้าภาพ),กัมพูชา,เลบานอน,มองโกเลีย
กลุ่ม เค - เติร์กเมนิสถาน,อินโดนีเซีย(เจ้าภาพ),ไต้หวัน
 
ล่าสุด อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "สำหรับผลจับสลากถือว่าน่าพอใจ เราต้องเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ เพื่อการันตีการเข้ารอบสุดท้าย คอนเซปต์ของทีมจะยังคงเดิม และเรื่องความล้าน่าจะส่งผลต่อเราน้อยลง เพราะเรามีเวลาที่เหมาะสมระหว่างเกม" โค้ชหระ กล่าว
 
"ช่วงฟีฟ่า เดย์ อาจจะมีการเตรียมตัวก่อนสัก 1 สัปดาห์ จริงๆเราก็น่าจะได้ตัวหลักมาครบ เพราะเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ แต่เรามีชิงแชมป์อาเซียน มาก่อน เราอาจจะเลือกคนที่ขอสโมสรมาได้ มาเติมเต็มในศึกชิงแชมป์เอเชีย"
 
"แน่นอนทัวร์นาเมนต์​ที่ผ่านมา​เรามีบทเรียน​ ว่าเราต้องเพิ่มเรื่องการควบคุมอารมณ์ เราก็ต้องกำชับเสมอ ว่าต้องรับมือกับความกดดัน และต้องพยายามเข้มงวดในเรื่องนี้"
 
"ทุกคนก็จะพยายามทำงานให้เต็มที่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย และเข้ารอบสุดท้ายให้ได้ พร้อมไปให้ถึงโอลิมปิกให้ได้ ฝากมาให้กำลังใจน้องๆด้วยครับเพราะเราแข่งที่ไทย"
 
สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะแข่งขันกันในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน 2566 และนำแชมป์กลุ่มพร้อมด้วย รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่ม รวม 15 ชาติ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยU23กลับถึงบ้าน 'โค้ชหระ'ขอเวลาตัดสินอนาคต อยู่หรือไป

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทยหลังเสร็จภารกิจ AFC U23 Asian Cup 2024 ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย U23 ลงเล่นสามนัด โดยชนะ อิรัก 2-0 และ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-5 และ ทาจิกิสถาน 0-1

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'จิรภัทร'คว้าแชมป์ 'ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2024' คัดเลือกสนาม1

“จิรภัทร ทุยบึงฉิม” คว้าแชมป์รุ่น Super Junior Boy สนามแรก หลังจบสกอร์รวมสองวัน 1 อันเดอร์พาร์ 143 ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2024” รอบคัดเลือก สนามที่ 1 ณ เลควิค รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'บิ๊กหยิม'เร่งสตาฟฟ์'ช้างศึก'23ปี ทำการบ้านทีมคู่แข่ง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อสรุปผลการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเก็บตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

'ช้างศึก'กลับถึงไทย 'มาโน'เผยได้ตัวเลือกเพิ่ม เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ที่ประเทศจอร์เยีย และเอสโตเนีย