'มาซะ'ปลื้มบุรีรัมย์ ปิดฤดูกาลได้ตามเป้า คว้า'ทริปเปิ้ลแชมป์'

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 ไปครอง พร้อมกันนี้เป็นการครองแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นสมัยที่ 6 และเป็นการคว้าแชมป์ รายการที่ 3 ของฤดูกาล 2022/23 ต่อจากการคว้าแชมป์ ไทยลีก 2022/23 และแชมป์รีโว่ คัพ 2022/23
 
ทั้งนี้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของเมืองไทยที่คว้า “เทรบ’เบิลแชมป์” คว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว ได้ 2 ครั้งติดต่อกัน
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “ดีใจมากสำหรับเกมนี้ เป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่เราทำผลงานกันได้ดี เกมนี้ต้องยอมรับว่า ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีคุณภาพสูงมาก ซึ่งเราสามารถที่จะเอาชนะได้แบบไม่เสียประตู มันทำให้ผมมีความสุขมาก ก่อนเริ่มฤดูกาลเราตั้งเป้าหมายไว้ยิ่งใหญ่ คือการคว้า 3 ถ้วยให้ได้ 2 ปีติดต่อกัน เมื่อเราทำได้ก็ดีใจ มันเป็นการมอบของขวัญให้กับแฟนบอล เราได้ทำให้แฟนบอลมีความสุข”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยว่า “จากนี้เราจะได้พักเบรกกันสั้น ๆ ซึ่งทีมก็เตรียมที่จะเสริมนักเตะต่างชาติ เพื่อให้พร้อมสำหรับฤดูกาลต่อไป และการสู้ศึกในฟุตบอลถ้วยเอเชีย”
 
สำหรับรางวัล ช้าง สปอร์ตแมนชิพ ที่เป็นของ ศุภชัย ใจเด็ด “มาซะ” เผยว่า “ศุภชัย ใจเด็ด เป็นนักเตะที่สุดยอดครับ เป็นกองหน้า ที่ลงมาช่วยทีมเล่นเกมรับได้ตลอด ทำผลงานมาได้ดีตลอดทั้งฤดูกาล”
 
ส่วนเรื่องท้ายเกม มาซาทาดะ อิชิอิ เปิดเผยว่า “เท่าที่ผมเห็นจังหวะแรกเหมือนผู้เล่นบียู จะเอามือไปปัดบอลแต่มาโดนหน้าของทาง โจนาธาน โบลินกิ ทำให้ โบลินกิ ไปแสดงท่าทางที่ไม่ดีออกไป จุดแรกเลยตัวโค้ชก็พยายามที่จะไปห้าม และในจังหวะนั้นทางสตาฟของแข้งเทพ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ โบลินกิ ตัวโค้ชเองก็พยามจะไปยุติเหตุการณ์ เพราะจังหวะดังกล่าวสตาฟโค้ชแข้งเทพ ไม่ควรจะมายุ่งเกี่ยวกับนักเตะ หลังเกมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็มาขอโทษทางเรา เพราะคงจะเห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทางผมเองก็อยากจะขอโทษด้วยที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในเกม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฉมหน้า3แชมป์ 'Road To ONE'ซีซัน2 ผู้คว้าสัญญาONEมูลค่ารวม10.8ล้าน

และแล้วเราก็ได้เห็นโฉมหน้าของเหล่านักสู้ผู้ล่าฝัน ที่ได้โอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬา ONE ในฐานะผู้คว้าแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 2 จาก 3 รุ่นน้ำหนัก

ช้างFAคัพเดือด บุรีรัมย์รับท่าเรือ กิเลนบุกพิษณุโลก รอบ 64 ทีมเตะ1พ.ย.นี้

บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 วันที่ 12 ตุลาคม 2566 ณ ห้องบอลรูม สโมสรราชพฤกษ์ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 64 ทีม

'เรือใบสีฟ้า'พร้อมสยบ'งูใหญ่' เพื่อคว้า'ทริปเปิลแชมป์' ชิงถ้วยUCLคืนนี้

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2022/23 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังควานหาแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก พบกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน อดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย จากประเทศอิตาลี ลงสนามแข่งขันคืนวันที่ 10 มิถุนายน เวลา 02.00น. (เริ่มวันใหม่อาทินตย์ที่ 11 มิ.ย.)ตามเวลาประเทศไทย beIN Sport 3 ถ่ายทอดสด

บุรีรัมย์ยิงท่าเรือ2-0 เข้าชิง'ช้างเอฟเอคัพ' ดวลแข้งเทพที่สอนเชิงเทโรฯ4-0

การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 19 เมษายน 2566 ณ สนามดรากอน โซลาร์ ปาร์ค จังหวัดราชบุรี “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และเป็นแชมป์รายการนี้ 5 สมัย พบ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เพื่อนร่วมไทยลีก 1

'มาซะ'แฮปปี้ นักเตะปราสาทสายฟ้า ทำผลงานได้เต็มที่ในเกมนัดพิเศษ

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลรายการพิเศษ J.LEAGUE ASIA CHALLENGE THAILAND 2022 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ณ ช้างอารีนา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปได้ด้วยสกอร์ 5-2 โดยเกมนี้มีผู้เข้าชม 22,977 คน เก็บค่าผ่านประตูได้ 1,052,030 บาท โดยรายได้จากการเก็บค่าบัตรผ่านประตูทั้งหมดได้มอบให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์

เมืองทองถล่มฮิบโปฯ7-1 ,ชลบุรีร่วง 'ช้าง เอฟเอ คัพ' ได้ 32 ทีมเข้ารอบ

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้ายที่ทำการแข่งขันในวันที่ 1 และ 2 พฤศจิกายน โดยผลการแข่งขันมีดังนี้