'เรือใบสีฟ้า'พร้อมสยบ'งูใหญ่' เพื่อคว้า'ทริปเปิลแชมป์' ชิงถ้วยUCLคืนนี้

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2022/23 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังควานหาแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก พบกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน อดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย จากประเทศอิตาลี ลงสนามแข่งขันคืนวันนี้ เสาร์ที่ 10 มิถุนายน เวลา 02.00น. (เริ่มวันใหม่ อาทิตย์ที่ 11มิ.ย.)ตามเวลาประเทศไทย beIN Sport 3 ถ่ายทอดสด
 
ผลงาน 5 นัดหลังสุด
 
แมนเชสเตอร์ ซิตี
17/05/23  :  ชนะ เรอัล มาดริด 4-0 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
21/05/23  :  ชนะ เชลซี 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
24/05/23  :  เสมอ ไบรท์ตัน 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
28/05/23  :  แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
03/06/23  :  ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 (สนามกลาง) เอฟเอ คัพ
 
อินเตอร์ มิลาน
16/05/23  :  ชนะ เอซี มิลาน 1-0 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
21/05/23  :  แพ้ นาโปลี 1-3 (เยือน) เซเรีย อา
24/05/23  :  ชนะ ฟิออเรนติน่า 2-1 (สนามกลาง) โคปปา อิตาเลีย
27/05/23  :  ชนะ อตาลันต้า 3-2 (เหย้า) เซเรีย อา
04/06/23  :  ชนะ โตริโน่ 1-0 (เยือน) เซเรีย อา
 
"เรือใบสีฟ้า" ภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา เพิ่งจะฉลองแชมป์ที่ 2 ในฤดูกาลนี้ หลังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่สนามเวมบลีย์ พวกเขาหมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างมากที่จะคว้า "ทริปเปิลแชมป์" มาครอบครองให้จงได้ และก็อยากจะประกาศศักดาคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาประดับสโมสรให้ได้เป็นสมัยแรก ซึ่งผลงานที่ดีที่สุดของแมนฯ ซิตี ในรายการนี้คือในซีซั่น 2020/21 ที่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบชิงฯ แต่อกหักพ่ายเชลซี ชวดแชมป์อย่างน่าเสียดาย
 
ความพร้อมของทีมในเกมนี้เรียกได้ว่าขุมกำลังแน่นปึ้กทุกตำแหน่ง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ตัวหลักทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนาม นำทัพมาโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ในบอลยุโรปซีซั่นนี้เขายิงไปแล้ว 12 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของรายการ ขณะเดียวกันคนอื่นๆ ทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช อยู่กันครบครัน
 
ด้าน "งูใหญ่" ของกุนซือซิโมเน อินซากี ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ จบอันดับ 3 ของตาราง แต่อย่างน้อยพวกเขาก็คว้าไปแล้ว 1 แชมป์ อย่าง โคปปา อิตาเลีย ที่เอาชนะ ฟิออเรนตินา ในนัดชิงชนะเลิศ 2-1 เท่ากับว่าพวกเขามีลุ้นดับเบิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาหวังทำผลงานที่ยอดเยี่ยมให้เหมือนในฤดูกาล 2009/10 ที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครองอย่างยอดเยี่ยม
 
สภาพทีมในเกมนี้ไม่มีแข้งติดโทษแบน จะขาดก็แค่เพียง ฆัวกิน กอร์เรอา คนเดียวที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้า ทั้ง โรเมลู ลูกากู, เลาตาโร มาร์ติเนซ, ฮาคาน ชัลฮาโนกลู, นิโกโล บาร์เรลลา, อเลสซานโดร บาสโตนี, มาร์เซโล โบรโซวิช
 
คู่นี้ดูแล้วมองมุมไหน แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็ดูเป็นต่ออยู่หลายขุม ทั้งตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า ฟอร์มการเล่นที่สดกว่า และแรงจูงใจที่มีมากกว่า โดยเฉพาะเปป กวาร์ดิโอลา ที่หมายมั่นปั้นมือจะพาทีมหยิบถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาครองให้ได้ ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ถึงแม้จะมีความใจสู้ หวังจะหักปากเซียนให้ได้ แต่ดูแล้วชั่วโมงนี้ไม่น่าจะต้านความร้อนแรงของ "เรือใบสีฟ้า" ไหว สุดท้ายทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าจะเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0
 
ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลถ้วยรายการยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ ปะทะ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี สดจาก อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดียม นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00 น.(คืนวันนี้ เสาร์ที่ 10 มิ.ย.) ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง beIN Sports 3 (609)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค

'แอสตัน วิลล่า'งานหนัก รับมือ'แมนฯซิตี้'ทีมลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์

เกมพรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์ นัดที่ 15 วันพุธที่ 16 ธันวาคมนี้ "สิงห์ผงาด"แอสตัน วิลล่า เจองานหนักเมื่อต้องโคจรมาพบกับ "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมลุ้นแชมป์ ที่เพิ่งพลาดเสมอ 3 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และอัดอั้นเหลือเกินที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมนี้ เพื่อจี้จ่าฝูงอย่างอาร์เซน่อลให้ใกล้มากขึ้นไปกว่าเดิม

'ปืนใหญ่'ปะทะ'เรือใบสีฟ้า' บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก8ตุลานี้ ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

เกมบิ๊กแมตช์ช่วงต้นฤดูกาลของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23 ที่อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้เลย เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสถานการณ์ที่ทีมแชมป์เก่าต้องกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ ขณะที่เจ้าถิ่นมีแค้นที่ต้องชำระ ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 22.30 น.

'เรือใบสีฟ้า ดวล ปืนใหญ่' ศึก'คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2023' ทรูวิชั่นส์ยิงสด 6 ส.ค.นี้

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยการกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นรายการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการนำแชมป์ เอฟเอ คัพ มาปะทะกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของซีซั่นที่ผ่านมา ถือเป็นโทรฟีแรกก่อนที่ฤดูกาลปกติของฟุตบอลอังกฤษจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ในซีซั่น 2023/24 ซึ่งปีนี้เป็นนัดที่ 101 ของฟุตบอลประเพณีรายการนี้ เป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ทีมที่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกันในซีซั่นที่แล้วอย่าง เรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ กับ อาร์เซนอล ที่ได้โควตามาเล่นในฐานะรองแชมป์ลีก แทนที่ของแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งก็คือทีม “เรือใบสีฟ้า” นั่นเอง

'มาซะ'ปลื้มบุรีรัมย์ ปิดฤดูกาลได้ตามเป้า คว้า'ทริปเปิ้ลแชมป์'

เคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 ไปครอง พร้อมกันนี้เป็นการครองแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นสมัยที่ 6 และเป็นการคว้าแชมป์ รายการที่ 3 ของฤดูกาล 2022/23 ต่อจากการคว้าแชมป์ ไทยลีก 2022/23 และแชมป์รีโว่ คัพ 2022/23

'เปป'​ ยิงมุขยอมรับตนล้มเหลวเห็น 'จูเลีย โรเบิร์ตส์'​ มองข้าม 'เรือใบ'​

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี แถลงข่าวหลังเกมด้วยอารมณ์ขัน ชี้ว่าตนคือผู้ล้มเหลวของสโมสรตลอดกาล ถึงแม้คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน หลังถูก จูเลีย โรเบิร์ตส์ ดาราสาวที่ปลาบปลื้มมานานปฏิเสธมาแล้ว