'บิ๊กตู่' ชื่นชม 'บาส-ปอป้อ' ประเดิมคว้าแชมป์แรกของปีได้สำเร็จ

แฟ้มภาพ

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ชื่นชมชัยชนะ แบดมินตันคู่ผสมไทย บาส-ปอป้อ ประเดิมคว้าแชมป์แรกของปีได้สำเร็จ ในการแข่งขัน PERODUA Malaysia Masters 2023

29 พ.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จนักแบดมินตันคู่ผสมของไทย เจ้าของแชมป์จากรายการ PERODUA Malaysia Masters 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 และนักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคน ที่เข้าร่วมการแข่งขันอย่างเต็มความสามารถเพื่อชื่อเสียงประเทศไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทคู่ผสม การแข่งขัน PERODUA Malaysia Masters 2023 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นักแบดมินตันไทย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลก เอาชนะ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากจีน 2-1 เกม 16-21,21-13,21-18 เป็นแชมป์ของรายการ สร้างความประทับใจให้แฟนกีฬาชาวไทยที่ได้เชียร์กีฬากันอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ แชมป์นี้ถือเป็นแชมป์แรกของปีของทั้งคู่

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณนักกีฬาแบดมินตันไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างเต็มศักดิ์ศรี ชื่นชมทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ได้รับชัยชนะ ขอบคุณทุกคนที่แสดงศักยภาพของนักกีฬาไทยในการแข่งขันระดับโลก เชื่อว่าแฟนกีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้ในทุกๆ การแข่งขัน” นายอนุชา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'อันนา-มูนา/บาส-ปอป้อ' ผงาดแชมป์แบดฯ 'ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติในศึก "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กพ.2567 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า