'กวาร์ดิโอลา' ผงาดรับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยที่ 4

เปป กวาร์ดิโอลา สุดยอดเฮดโค้ชชาวสแปนิช ผงาดรับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2022/23 ไปครอบครอง หลังพา แมนเชสเตอร์ ซิตี ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

“เรือใบสีฟ้า” ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอาไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ เปป กวาร์ดิโอลา ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมไปครอง ซึ่งถือเป็นการรับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 4 ในอาชีพ ต่อจากฤดูกาล 2017/18, 2018/19 และ 2020/21

เทรนเนอร์สมองเพชรวัย 52 ปี รับตำแหน่งดังกล่าวตามความคาดหมายโดยเอาชนะผู้ท้าชิงทั้ง มิเกล อาร์เตตา (อาร์เซน่อล), โรแบร์โต เด แซร์บี (ไบร์ทตันฯ), อูไน เอเมรี (แอสตัน วิลล่า), เอ็ดดี ฮาว (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด) และมาร์โก ซิลวา (ฟูแล่ม)

อย่างไรก็ตาม เปป กวาร์ดิโอลา ไม่เคยถูกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลือกเป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนเลยในซีซั่นที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเขาพา แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานที่ค่อนข้างสม่ำเสมอจนสุดท้ายเข้าป้ายคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

“ผมดีใจสุดๆ มันเป็นเกียรติอย่างมาก และผมสัญญาว่าฤดูกาลหน้า ผมจะอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ลีกนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นต่อไป” กวาร์ดิโอลา กล่าวหลังรู้ผลว่าตนได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ เปป กวาร์ดิโอลา แซงหน้า อาร์แซน เวนเกอร์ และโชเซ มูรินโญ ในทำเนียบผู้จัดการทีมที่ได้รับรางวัลดังกล่าวไปครอบครองมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 เป็นรองแค่เพียง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เฮดโค้ชระดับตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด คนเดียว ที่ทำเอาไว้ 11 ครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

ใบเหลืองว่อนเป็นสถิติพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ล่าสุด 65 ใบ

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ล่าสุดทำสถิติใหม่แจกใบเหลืองมากสุด 65 ใบ สื่อดังวิเคราะห์อาจเป็นผลพวงมาจากใบเหลือง-แดงของ เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล

อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีกถูกนำตัวขึ้นศาล ร่วมวงการค้ายาลักลอบขนโคเคน 2 ตัน

รอนนี่ สตัม อดีตนักฟุตบอลบนเวทีพรีเมียร์ลีก ถูกนำตัวขึ้นศาลหลังจากถูกกล่าวหาว่าลักลอบขนโคเคน 2 ตัน โดยเขากำลังถูกสอบสวนในข้อกล่าวหาฟอกเงิน ขณะที่อัยการยังเรียกเขาว่าเป็นตัวหลักในวงการค้ายา

บอร์ด 'เรือใบ' เตรียมแผนการล่วงหน้า หากต้องเสีย 'กวาร์ดิโอลา' จบซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมแผนการเอาไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาต้องเสีย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสแปนิช ที่อาจไม่ต่อสัญญากับสโมสรในฤดูกาลหน้า

'ฮาแลนด์' อย่างโหด ระเบิดแฮตทริก 'เรือใบ' เปิดบ้านสอย 'อิปสวิช' 4-1

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทวงคืน 3 ประตู ด้วยเวลาเพียง 4 นาที แซงชนะ "ม้าขาว" อิปสวิช ทาวน์ 4-1 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

’กุนโดกัน’ ลา ‘บาร์ซา' คัมแบ็ค ’เรือใบ’ คำรบสอง ชูเสื้อหมายเลข 19

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก คว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ตัวเก๋า กลับจาก บาร์เซโลนา เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญากัน 1 ปี บวกอ็อปชันขยาย 1 ปี