'กวาร์ดิโอลา' ผงาดรับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยที่ 4

เปป กวาร์ดิโอลา สุดยอดเฮดโค้ชชาวสแปนิช ผงาดรับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2022/23 ไปครอบครอง หลังพา แมนเชสเตอร์ ซิตี ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

“เรือใบสีฟ้า” ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอาไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ เปป กวาร์ดิโอลา ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมไปครอง ซึ่งถือเป็นการรับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 4 ในอาชีพ ต่อจากฤดูกาล 2017/18, 2018/19 และ 2020/21

เทรนเนอร์สมองเพชรวัย 52 ปี รับตำแหน่งดังกล่าวตามความคาดหมายโดยเอาชนะผู้ท้าชิงทั้ง มิเกล อาร์เตตา (อาร์เซน่อล), โรแบร์โต เด แซร์บี (ไบร์ทตันฯ), อูไน เอเมรี (แอสตัน วิลล่า), เอ็ดดี ฮาว (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด) และมาร์โก ซิลวา (ฟูแล่ม)

อย่างไรก็ตาม เปป กวาร์ดิโอลา ไม่เคยถูกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลือกเป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนเลยในซีซั่นที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเขาพา แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานที่ค่อนข้างสม่ำเสมอจนสุดท้ายเข้าป้ายคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

“ผมดีใจสุดๆ มันเป็นเกียรติอย่างมาก และผมสัญญาว่าฤดูกาลหน้า ผมจะอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ลีกนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นต่อไป” กวาร์ดิโอลา กล่าวหลังรู้ผลว่าตนได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ เปป กวาร์ดิโอลา แซงหน้า อาร์แซน เวนเกอร์ และโชเซ มูรินโญ ในทำเนียบผู้จัดการทีมที่ได้รับรางวัลดังกล่าวไปครอบครองมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 เป็นรองแค่เพียง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เฮดโค้ชระดับตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด คนเดียว ที่ทำเอาไว้ 11 ครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮาแลนด์' บ้าคลั่งกด 4 เม็ด 'เรือใบ' ไล่ถล่ม 'วูล์ฟส์' 5-1 จี้ 'ปืน' เหลือ 1 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่ดึก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้