ดำรงศักดิ์”-“อาจารี”แชมป์ฟิตเนส “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย”

เรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ควง พันจ่าอากาศตรีหญิงอาจารี แท่นทรัพย์ แชมป์โลก ปี 2015 และแชมป์เอเชีย ปี 2018 คว้าแชมป์ฟิตเนส “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ตามโผ


          การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนส รายการ “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่ ศูนย์การค้าเดอะไนน์เซ็นเตอร์ พระราม 9 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.64 ซึ่งเป็นการแข่งขันวันแรก โดยมีนายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นางสาวจันทร พิมพ์สกุล ประธานแผนทุนอุปถัมภ์กีฬา สสส.และ นายจิราเมศ ชื่นเจริญกวีวุฒิ ตัวแทนผู้บริหาร ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

          นอกจากนั้นยังมี นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงศ์วะริศ ที่ปรึกษาประธานวุฒิสภา, นายธันปวัฒน์ เตชะภูวดลวิทิต ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย

          สำหรับ รายการนี้ ทาง สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนา การกีฬาแห่งชาติ ผนึกกำลังกับศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ร่วมจัดการแข่งขันโดยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันกว่า 200 คน

          ในงานมีกิจกรรม “เพาะกายวัยเกษียณ อย่างพอเพียงแบบของฉัน” มี 2 สามีภรรยา สมขัย - ณัฐรดา สุขสุธรรมวงศ์ ในวัย 66 ปี และ 60 ปี จาก ชลบุรี และ คุณปู่แบน ดำรงค์ยิม วัย 79 ปี จากอำเภอ ตาคลี จ.นครสวรรค์ มาให้ข้อมูลการออกกำลังกาย


ผลการแข่งขันในวันแรกมีการชิงชัยทั้งหมด 10 รุ่น มีผลดังนี้


          สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ 1 นรบดี ไชยนต์ ที่ 2 บาราคาน อโรริยะ ที่ 3 สิทธิชาติ กับปะหะ ที่ 4 กานต์ จำปานิล ที่ 5 ปัสสิทธิ สฤษดิ์เวชวรกุล


          แอธเลติคฟิสิคขาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 ธนโชติ ทวีวัฒนะกิจบวร ที่ 2 สาคร สุขสวัสดิ์ นักกีฬาทีมชาติ ที่ 3 ฤชานนท์ ตุลารักษ์ ที่ 4 สุเมธี กรณกิจโกวิท ที่ 5 ปฏิญญา ม่วงทอง


          ธนโชติ ทวีวัฒนะกิจบวร เปิดเผยว่า เพิ่งแข่งรายการนี้ เป็นรายการที่ 2 แต่เล่นกีฬาเพาะกายมา 4 ปี ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ สำเร็จ โดยรายการแรกที่ แข่งได้ที่ 3 แอธเลติคฟิสิคชาย ความสูง ไม่เกิน 175 ซม. รายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2021”ที่พัทยา ซึ่งเป็นคนละรุ่นกับรายการนี้

          ฟิตเนสชาย รุ่นทั่วไป ที่ 1 เรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ที่ 2 วิชญ์รัตน์ คำบุญรัตน์ ที่ 3 พรชัย ธรรมสังวาลย์ ที่ 4 “ฮีโร่” พีรดนย์ ชาลี ลูกชายฝาแฝดคนโตวัย 9 ปี ของ “ครูแต” ศิริพร ศรช่วย นักกีฬาเพาะกายประเภทฟิตเนสทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์โลก ที่ลงแข่งรายการนี้ เป็นรายการแรก เป็นนีกกีฬาที่อายุน้อยที่สุดในรายการนี้ ที่ 5 ภคภณ จรรยา

          ฟิตเนสหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 พันจ่าอากาศตรีหญิงอาจารี แท่นทรัพย์ ทีมชาติแชมป์โลก ปี 2015 และแชมป์เอเชีย ปี 2018 ที่ 2 ศศิวิมล เมืองพวน ที่ 3 สิรินดา พันสถา ที่ 4 จีนา ฤกษ์เมือง ที่ 5 นนฐภร สุขมีศรี

          แอธเลติคฟิสิคขาย รุ่นความสูงเกิน 170 ซม.ที่ 1 จารุวิทย์ ศรีวิชัย ที่ 2 จักรพันธ์ อารีมิตร ที่ 3 พสิษฐ์ โสบุญมา ที่ 4 คุณธรรม ยนต์อินทร์ ที่ 5 อุฤทธิ์ มะลิวงศ์
สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุไม่เกิน 24 ปี ที่ 1 แก้วเก้า ใจดี ที่ 2 วงศธร เดชธีระโยธิน ที่ 3 อิสราวุฒิ กำพุฒ ที่ 4 ปราชญา สินธรกิจ ที่ 5 ธนารัตน์ แสงเพชรวัฒนกุล

          สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุไม่เกิน 30 ปี ที่ 1 พีระวัฒน์ วิเชียรรักษ์ ที่ 2 ศรัณย์ฤทธิ์ แกล้วกล้า ที่ 3 เกษบุรินทร์ เนตรภักดี ที่ 4 ราชันย์ รักษานาค ที่ 5 ณัฐชัย คงฉ่ำ


          สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุไม่เกิน 40 ปี ที่ 1 ธวัชชัย แสนจำหน่าย ที่ 2 กิตติธัช ปัญญาปรุ ที่ 3 ธีรพงษ์ อยู่ดี ที่ 4 ธเนศ ธรรมจารี ที่ 5 ภัสรพงศ์ บุณยมานนท์
สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุเกิน 40 ปี ที่ 1 จักรินทร์ จันทร์ลักษณ์ ที่ 2 จ่าสิบเอกปิยะ จิตรสง่า ที่ 3 สุนิติ เกิดสงกรานต์ ที่ 4 วิกรม์ เกิดสงกรานต์ ที่ 5 ทวีศักดิ์ ทองดี

          แอธเลติคฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 ภานุชนาฎ ค้าแวน ที่ 2 มานิดา จันทร์ลักษณ์ ที่ 3 ลลิตา ศรีมีวงศ์ ที่ 4 สาวิตรี อารีมิตร ที่ 5 พันจ่าอากาศตรีหญิงอาจารี แท่นทรัพย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐพงศ์'แชมป์เพาะกายชายอายุไม่เกิน40 ปิดฉาก'หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย'

ณัฐพงศ์ ใยงูเหลือม อดีตทีมชาติ คว้าแชมป์ เพาะกายชายอายุไม่เกิน 40 ปี น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ปิดฉากศึกเบ่งกล้าม “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่จ.ชลบุรี ด้าน ภูริทัติ ฤทธิศร วัย 53 ปี ได้แชมป์ สปอร์ตฟิสิคคุณปู่คุณตาซู่ซ่า อายุ 50 ปีขึ้นไป และ จันทนา แซ่ซำ อายุ 45 ปี คว้าแชมป์โมเดลฟิสิค คุณย่าคุณยายวัยใส อายุ 45 ปี ขึ้นไป