“อภิชัย” สมราคาแชมป์โลก เบ่งกล้ามซิวแชมป์ “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย”

ปิดฉาก ศึกเบ่งกล้าม “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” นักกีฬาทีมชาติ “อาร์ม” อภิชัย วันดี แชมป์โลก 3 สมัย ทำผลวานยอดเยี่ยม คว้าแชมป์เพาะกายชาย อายุไม่เกิน 40 ปี น้ำหนักเกิน 75 กก. ได้สำเร็จ ส่วน รุ่นเอาใจวัยเก๋า ภูริทัติ ฤทธิศร ซิวแชมป์สปอร์ตฟิสิค คุณปู่คุณตาซู่ซ่า อายุ 50 ปีขึ้นไป และ ชมบงกช ช่างเหล็กได้แชมป์โมเดลฟิสิค คุณย่าคุณยายวัยใส อายุ 45 ปี ขึ้นไป บ

          การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนส รายการ “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่ ศูนย์การค้าเดอะไนน์เซ็นเตอร์ พระราม 9 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.64 ซึ่งเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกึฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมชมการแข่งขัน ร่วมด้วย นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงศ์วะริศ ที่ปรึกษาประธานวุฒิสภา

          รายการนี้ ทาง สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนา การกีฬาแห่งชาติ ผนึกกำลังกับศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ร่วมจัดการแข่งขัน โดยรายการนี้เป็นเวทีของนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ ที่จะประเดิมแข่งขันเป็นรายการแรก ซึ่งมีนักกีฬาเข้าแข่งขันกว่า 200 คน

          ในงานมีกิจกรรม “เพาะกายวัยเกษียณ อย่างพอเพียงแบบของฉัน” ซึ่งมี “สาลี่” น.ส.ชณัญชิดา หลู วัย 50 ปี นักกีฬาเพาะกาย รุ่น โมเดลฟิสิคหญิง เคยแข่งเมื่อ 3 ปีที่แล้วมาเผยเคล็ดลับการออกกำลังกายพร้อมด้วย “เชอรี่” น.ส สิริวัฒนา สุดลาภา คุณครูโยคะ ลูกสาวบุญธรรม รวมทั้ง “เชฟอาร์” ธีรภัทร ตียาสุนทรานนท์ เชฟกระทะเหล็กประเทศไทยคนล่าสุด มาเปิดใจถึงการออกกำลังกาย

          เพาะกายชายอายุไม่เกิน 20 ปี ไม่จำกัดน้ำหนัก ผล ณภัทร ตาตระกูล ได้แชมป์ ที่ 2 รัชพล ชะระจำนงค์ ที่ 3 พลวัตรชัย เสนใหม่ ที่ 4 อมรเทพ สุทาตัน ที่ 5 จักริน แก้วพิทักษ์

          เพาะกายชาย อายุไม่เกิน 40 ปี น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ที่ 1 อรรคเดช ปลีนารัมย์ ที่ 2 วิชัย สิงห์ทอง อดีตทีมชาติ รองแชมป์โลกปี2014 ที่ร้างเวทีไปนาน เพิ่งกลับมาแข่งปีนี้ และได้ “มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2021” มารายการนี้ พลาดแชมป์อีกรายการ หลังจากได้ที่ 2 “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิค” ที่พัทยา ที่ 3 นพเก้า รวมรส ที่ 4 บุรัสกร จินะเขียว ที่ 5 นิธิเกรียงไกร เสือสกุล

          เพาะกายชาย อายุไม่เกิน 40 ปี น้ำหนักเกิน 75 กก. ที่ 1 “อาร์ม” อภิชัย วันดี แชมป์โลก 3 สมัย ที่ 2 ปัญจพล พันชั่ว ที่ 3 ณัฐพงศ์ ใบงูเหลือม ทีมชาติ ที่ 4 หัสนัย โคนัก ที่ 5 ชัชวาล ห่วงไทย

          “อาร์ม” อภิชัย วันดี เปิดใจว่า ผมคว้าแชมป์โลกมา 3 สมัย การกลับมาแข่งขันรายการนี้ หลังจากพักการแข่งขัน เพราะประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ล้ม ต้องผ่าตัดข้อเท้าข้างขวา พักไป 5 เดือน ที่ลงแข่งรายการนี้ ตั้งใจสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับตัวเอง พอใจกับการเตรียมตัวที่เราสามารถจะกลัยมามีรูปร่างสวยงามได้

          “หลังจากนี้ จะเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพในปีหน้า และเตรียมแข่งขันชิงแชมป์โลก จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ให้ได้”

          เพาะกายชาย อายุเกิน 40 ปี ไม่จำกัดน้ำหนัก ที่ 1 จักรวัฒน์ อินทะรังษี ที่ 2 จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์โลกหลายสมัย ที่ 3 ภาณุพงศ์ ประทีป ทีมชาติ ที่ 4 ณธกร อาบสุวรรณ์ ที่ 5 ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล

          โมเดลฟิสิคหญิง อายุไม่เกิน 20 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 ศศิวิมล เมืองพวน ที่ 3 จีน่า ฤกษ์เมือง ที่ 3 สิรินดา พันสถา ที่ 4 ธีรนุช ประเสริฐอวยชัย ที่ 5 นนฐกร สุขมีศรี


          โมเดลฟิสิคหญิง อายุไม่เกิน 30 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม ที่ 2 ณัฏฐ์ณัชชา ทองสรวง ทีมชาติ เหรียญเงินเอเชีย ปี 2019 ที่ 3 วิไลลักษณ์ คำเมือง ที่ 4 สิริมา กาด่านจาก ที่ 5 นวลนารา อารมย์เสรี


          โมเดลฟิสิคหญิง อายุเกิน 30 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 ธันยาภรณ์ สุดใจศิริบูล ที่ 2 ร่มฉัตร ศรีสุวรรณ ที่ 3 ถิรดา ค้าขึ้น ที่ 4 วิลาสินี โฆษิตชัยวัฒน์ ที่ 5 ฐิตินันท์ แซ่ตั้น


          สปอร์ตฟิสิค คุณปู่คุณตาซู่ซ่า อายุ 50 ปีขึ้นไป ที่ 1 ภูริทัติ ฤทธิศร ที่ 2 พลตรีสุดชาย พลอยประดับ ที่ 3 ประธาน คงแนวดี ที่ 4 ชาญชัย เตียไม้ไทย ที่ 5 เสริม เสนีย์ศรีสกุล


          โมเดลฟิสิค คุณย่าคุณยายวัยใส อายุ 45 ปี ขึ้นไป ที่ 1 ชมบงกช ช่างเหล็ก ที่ 2 จิตตวดี จักษุชีวินนิมิต ที่ 3 เดือนฉาย ศิวะโมกข์ลัคณา ที่ 4 นิธิราฤดี ภาตะนันท์ ที่ 5 ศิราณี ฤกษ์อรุณรุ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐพงศ์'แชมป์เพาะกายชายอายุไม่เกิน40 ปิดฉาก'หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย'

ณัฐพงศ์ ใยงูเหลือม อดีตทีมชาติ คว้าแชมป์ เพาะกายชายอายุไม่เกิน 40 ปี น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ปิดฉากศึกเบ่งกล้าม “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่จ.ชลบุรี ด้าน ภูริทัติ ฤทธิศร วัย 53 ปี ได้แชมป์ สปอร์ตฟิสิคคุณปู่คุณตาซู่ซ่า อายุ 50 ปีขึ้นไป และ จันทนา แซ่ซำ อายุ 45 ปี คว้าแชมป์โมเดลฟิสิค คุณย่าคุณยายวัยใส อายุ 45 ปี ขึ้นไป