'เมาท์' ตกลงสัญญาส่วนตัว 'ผีแดง' เตรียมโบกมือลา 'เชลซี' ซัมเมอร์นี้

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์เด็กปั้นของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ตกลงรายละเอียดส่วนตัวกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เตรียมย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดทันทีในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามการรายงานจากหลายสื่อในเมืองผู้ดี

ดาวเตะวัย 24 ปี ตกเป็นข่าวว่าจะอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังเจ้าตัวตัดสินใจปฏิเสธขยายสัญญาเดิม ซึ่งจะสิ้นสุดในปี 2024 ก่อนที่สื่อในประเทศอังกฤษ พร้อมใจกันรายงานข่าวว่าเขาจะย้ายร่วมทัพแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนเปิดตลาดซื้อ-ขายฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง

ตามการรายงานระบุว่าการเจรจาระหว่างกองกลางทีมชาติอังกฤษ และ “ปีศาจแดง” มีความคืบหน้าเป็นอย่างดีตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายหลังทีมของ เอริก เทน ฮาก เอาชนะเชลซี 4-1 ที๋โอลด์ แทรฟฟอร์ด

โดย เมสัน เมาท์ จะหมดสัญญากับ “สิงห์บลูส์” ในช่วงหน้าร้อนของปี 2024 และทางต้นสังกัดก็ไม่อยากจะเสียนักเตะออกไปแบบฟรีๆ จึงยอมตัดใจขายให้แก่สโมสรอื่นตั้งแต่ซัมเมอร์นี้ ซึ่งมีคาดกันว่าค่าตัวอาจไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ เมาท์ ได้รับความสนใจจาก อาร์เซนอล และลิเวอร์พูล แต่ปรากฏว่ากลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะปาดหน้าทั้ง 2 สโมสรดึงตัวมาเสริมทัพได้สำเร็จ เพราะดูมีความกระตือรือร้นมากกว่าทีมอื่นๆ

การย้ายทีมของ เมาท์ ส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ “สิงห์บลูส์” ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซืออาร์เจนไตน์ ที่เชลซีเพิ่งจะมีแถลงแต่งตั้งให้เจ้าตัวเข้ามากุมบังเหียนอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมชาวอเมริกัน พร้อมรับฟังข้อเสนอปล่อย โควาซิช ซึ่งเหลือสัญญาปีสุดท้ายเช่นกัน ซึ่งจะทำให้ เชลซี มีการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่เหมือนที่หลายฝ่ายคาดเดากัน เพราะซัมเมอร์ที่ผ่านมาพวกเขาเสริมทีมด้วยนักเตะใหม่ไปหลายคน

ทั้งนี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน เตรียมปล่อยตัว เจา เฟลิกซ์ กับ เดนิส ซากาเรีย กลับ แอตเลติโก มาดริด และยูเวนตุส ตามลำดับ หลังหมดสัญญายืมตัว เพราะทั้งคู่ไม่อยู่ในแผนการทำทีม และส่ง ดูจอน สเตอร์ลิง นักเตะเยาวชน ไป เรนเจอร์ส รวมถึงปล่อย รูเบน ลอฟตัส-ชีก กำลังจะย้ายไป เอซี มิลาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014