'โค้ชด่วน' ชมสปิริตทีมนักกีฬาสาวไทย สู้สุดใจก่อนปราบ 'เกาหลีใต้' 3 เซตรวด

วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ปิดสนามในสัปดาห์แรกของศึกลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2023 เอาชนะเกาหลีใต้ 3 เซตรวด คว้าไปทั้งหมด 7 เเต้ม จากการเก็บชัยชนะ 2 แมตช์ และเเพ้ 2 แมตช์ ก่อนเดินทางกลับบ้านเพื่อเตรียมลงสนามในสัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศบราซิล

หลังจบเกมที่ไทย เอาชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซต “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบลูกยางสาวไทย ยอมรับว่าการเจอทีมตบลูกยางจากแดนกิมจิถือว่าไม่ใช่งานที่ง่าย แต่ก็ต้องชมสปิริตของนักกีฬาที่เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม

“ก็เป็นเกมที่เราเล่นยาก เกาหลีมีเกมรับที่เหนี่ยวเเน่น ดีกว่าทุกวันที่ผ่านมา สร้างปัญหาให้เราในเซต 2 เเละเซต 3 ก็ยังดีที่พวกเรารวมพลัง ต้องขอบคุณทั้งนักกีฬาเเละสต๊าฟ รวมใจกันจนชนะได้” โค้ชด่วน เริ่มกล่าว

“ค่อนข้างพอใจ (7 คะเเนนจากชนะ 2 เเพ้ 2) เพราะการรวมทีมของเรามีเวลาน้อย เเถมยังมีเด็กที่กลับมาจากยุโรปบางคนที่ยังไม่เข้ากับทีม มีข้อที่ต้องปรับปรุง ต้องไปปรับปรุงวิธีการเล่น รวมถึงความสัมพันธ์ของการให้มากกว่านี้ รวมถึงการปรับสไลต์ที่จะเล่นกับทีมที่ตัวใหญ่”

“ผู้เล่นก็คงชุดเดิมเพราะว่าเราต้องเตรียมึกซ้อมให้ดี พัฒนาขึ้นเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่เตรียมไว้” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ทีมตบลูกยางสาวไทยจะยกพลเดินทางไปที่ประเทศบราซิล เเมตช์เเรกเจอกับ เยอรมนี วันที่ 14 มิถุนายน เวลา 3.30 น.(เช้าตรู่) นอกจากนั้นยังต้องเจอ สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย เเละ โครเอเชีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

ตบลูกยางสาวไทย ชนะ คาซัคฯ 3 เซตรวด รอดวลญี่ปุ่นเกมหน้า อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 วอลเลย์บอลหญิงไทย ลงสนามพบกับ คาซัคสถาน ที่สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์

'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้่วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

'ตบสาวไทย' ทำได้ พลิกล็อกเฉือน 'โปแลนด์' 3-2 คว้าชัยเกมแรก คัดโอลิมปิก

การแข่งขันวอลเลย์บอล โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก แมตช์ที่ 4 ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ "เจ้าภาพ" โปแลนด์ ทีมอันดับ 7 ของโลก ซึ่งผลงานของทีมสาวไทยก่อนหน้านี้แพ้รวดมา 3 นัด

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย สหรัฐฯ ขาดลอย 0-3 แพ้รวด 2 แมตช์ คัดโอลิมปิก 2024

การแข่งขันวอลเลย์บอล คัดเลือกโอลิมปิก 2024 เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ทีมตบสาวไทยอยู่กลุ่ม ซี ลงแข่งเป็นเกมที่สอง พบกับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 3 ของโลก และยังเป็นแชมป์โอลิมปิกเมื่อครั้งที่แล้ว