'สเปอร์ส' เตรียมตั้ง 'ปอสเตโคกลู' เจ้านายเก่า 'ธีราทร' คุมทัพ

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมแต่งตั้ง อังเก ปอสเตโคกลู นั่งแท่นเป็นเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยเวลานี้คุยเงื่อนไขส่วนตัวฉลุย ไร้ปัญหา รอเพียงแค่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

อดีตเทรนเนอร์ โยโกฮามา เอฟ มารินอส และกลาสโกว์ เซลติก จะเซ็นสัญญาอย่างน้อย 3 ปี โดย สเปอร์ส ตกเป็นข่าวว่ามีการติดต่อเจรจากับ เซลติก อย่างเป็นทางการ เพื่อพูดคุยกับ ปอสเตโคกลู เกี่ยวกับตำแหน่งกุนซือที่ว่างอยู่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

สุดท้ายการเจรจาดำเนินไปอย่างรวดเร็ว โดย ปอสเตโคกลู เหลือสัญญาเดิมเป็นเวลา 12 เดือน กับเซลติก จะย้ายมาพิสูจน์ฝีมือบนเกาะอังกฤษในฤดูกาลหน้า หลังทั้ง 2 สโมสรตกลงค่าชดเชยกันเรียบร้อย

ซีซั่นที่ผ่านมา ปอสเตโคกลู คุม “ม้าลายเขียวขาว” คว้าทริปเปิลแชมป์ของลีกสกอตแลนด์ หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพาทีมเถลิงแชมป์บอลถ้วย ทำให้เขากลายเป็นตัวเต็งกุนซือ “ไก่เดือยทอง” คนใหม่ หลังถูก จูเลียน นาเกลสมันน์ และอาร์เน สล็อต ที่ติดต่อไปก่อนหน้านี้ปฏิเสธ

ช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนว่า ปอสเตโคกลู ได้รับแรงสนับสนุนจากบอร์ดบริหารอย่างเต็มที่ เพราะเหล่าบุคคลบิ๊กๆของไก่เดือยทองชื่นชอบสไตล์การเล่นของเฮดโค้ชรายนี้เป็นพิเศษ โดยซีซั่นที่ผ่านมาทีมย่านลอนดอนเหนือจบแค่อันดับ 8 ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 และไร้แชมป์มาตั้งแต่ปี 2008

สำหรับ อังเก ปอสเตโคกลู วัย 57 ปี เคยร่วมงาน “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ที่โยโกฮามา เอฟ มารินอส อาจต้องเจอปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์ของ แฮร์รี เคน กองหน้าวัย 29 ปี ที่เหลือสัญญา 12 เดือน ในถิ่นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม

ก่อนหน้านี้กัปตันทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นเป้าหมายของ รีล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายฤดูร้อนที่ผ่านมา แต่ ดาเนียล เลวี ไม่ต้องการปล่อยตัวให้ทีมในลีกเดียวกัน แม้จะเสี่ยงต่อการเสียนักเตะแบบฟรีๆ ในปี 2024 ก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เรือใบ' งานกร่อยโดน 'สเปอร์ส' ไล่เจ๊าท้ายเกมสุดมัน 3-3 ร่วงอันดับ 3

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'อังเก' กุนซือผลงานดีสุด 9 นัดแรกพรีเมียร์ลีกหลังพา 'สเปอร์ส' ฉลุยต้นซีซั่น

อังเก พอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นกุนซือที่ทำผลงานดีสุดในการคุมทัพลุยศึกพรีเมียร์ลีก 9 นัดแรก หลังเพิ่งพาทีมเก็บชัยในแมตช์ล่าสุด