ช้างศึกรายงานตัว เตะฟีฟ่าเดย์มิ.ย. 'มาโน่'หวัง4คนจากซีเกมส์ ฟอร์มดีในชุดใหญ่

"ตังค์"สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ตัวหลักทีมชาติไทย
ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ล่าสุุดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ จำนวน 20 คน เดินทางมารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัด ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ที่จะพบกับ ไต้หวัน และ ฮ่องกง ในวันที่ 17 และ 19 มิถุนายน นี้
 
โดย3นักเตะได้แก่ เอเลียส ดอเลาะ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ จะตามมาสมทบ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2566
 
ในการรายงานตัวครั้งนี้ มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า “ที่ผ่านมาเรามีเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาตลอด แต่แคมป์นี้จะมีความพิเศษตรงที่ไทยลีกได้ปิดฤดูกาลแล้ว ทำให้เรามีนักเตะที่มีความฟิตไม่เท่ากัน บางคนยังได้เล่นกับสโมสร แต่บางคนก็ไม่มีเกมเลย นี่คือโจทย์ที่เราต้องทำ คือต้องทำให้นักเตะมีความฟิต ความพร้อมเท่ากัน นี่คือสิ่งที่เราต้องเจอ”
 
“การเรียก อนันต์ ยอดสังวาลย์ มาติดทีมครั้งนี้เพราะ ผมได้ติดตามผลงานของเขามันระยะเวลาหนึ่งแล้ว และคิดว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเขาที่จะพิสูจน์ตัวเองในทีมชาติไทยชุดใหญ่ เขาทำผลงานได้ดีในซีเกมส์รวมถึงในสโมสร ผมอยากเห็นเขาแสดงมันออกมาอีกครั้ง”
 
“ในแคมป์นี้ผมเรียกนักเตะ 4 คนจากชุดซีเกมส์ ไม่ว่าจะเป็น ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ รวมถึง อนันต์ ยอดสังวาลย์ พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และผมหวังว่าเขาทำได้ดีอย่างต่อเนื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่”
 
“การอุ่นเครื่องกับทีมที่มีแรงกิ้งต่ำกว่าในครั้งนี้เพราะต้องการให้เกิดสมดุลของทีม ไม่อยากให้มีเกมที่หนักตลอดจึงเลือก ไต้หวัน และ ฮ่องกง ในฟีฟ่าเดย์ เดือนมิถุนายน เพราะเรายังมีเกมที่ยาก อย่างการเดินทางไปยุโรปในช่วงเดือนตุลาคมอีกด้วย”
 
ทั้งนี้ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะฝึกซ้อมที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ไปจนถึงวันที่ 13 มิถุนายน และเดินทางไปไต้หวันในวันที่ 14 มิถุนายน 2566
 
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้
 
16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. ไต้หวัน พบ ไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง
 
19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. ฮ่องกง พบ ไทย ที่ ฮ่องกง สเตเดียม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' พลิกสถานการณ์ยิงดับ 'เวียดนาม' คาบ้าน 2-1 เกมอุ่นเครื่อง LPBank Cup 2024

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ พลิกสถานการณ์หลังตกเป็นรอง 0-1 คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ เวียดนาม ถึงถิ่น 2-1 เก็บชัยศึก LPBank Cup 2024

'อิชิอิ'ชมแข้งเวียดนามศักยภาพดี แต่มีวิธีปราบ ศึก'LP BANK CUP 2024'

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายในที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขัน LP BANK CUP 2024 จัดงานแถลงข่าวของ ทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงสนามพบกับ เวียดนาม

'ช้างศึก'รายงานตัว ลุย'LP BANK CUP 2024' เรียก'กรวิชญ์-คคนะ แทน'ศุภชัย-สุภโชค'

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ LP BANK CUP 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน

'ช้างศึก' เปิดชื่อ 23 นักเตะลุยอุ่นเครื่องปะทะ 'รัสเซีย-เวียดนาม' มีหน้าใหม่ 5 ราย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ภายใต้การนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม