'รุ่งโรจน์'นำทัพลูกเด้งไทย กวาด 7 ทอง 9 เงิน 6 ทองแดง อาเซียนพาราเกมส์

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม/สุพรรณี กอแก้ว ในประเภทคู่ผสม คลาส 6
การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ เทเบิลเทนนิส ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.66 เป็นการชิงชัยในประเภทคู่ โดย ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทชายคู่ คลาส 6-7 แข่งแบบพบกันหมด นัดสุดท้าย ซึ่งเป็นเกมตัดสินแชมป์ของ คู่ของไทย ที่มี รุ่งโรจน์ ไทยนิยม จอมตบลูกเด้งพาราลิมปิเกมส์หลายสมัย จับคู่กับ เฉลิมพงษ์ พันภู่  ลงดวลกับคู่ของ เอ็นเซียง มัสโตป้า กับ ดามัด ฮิดายัต  จากอินโดนีเซีย  ผลปรากฎว่า รุ่ง-เน๊ะ คู่หูลูกเด้งหนุ่มไทย ที่เหนือกว่าหลายขุมไล่ตบตอนเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 3-0 เกม (11-4,11-6,11-5) คว้าเหรียญทองในประเภทชายคู่ไปได้สำเร็จ
 
ขณะเดียวกัน ทีมลูกเด้งทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกวาดเหรียญรางวัลมาครองได้อีก 6 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 6 ทองแดง โดย 5 เหรียญทองได้มาจาก  ชายคู่ คลาส1-3 ที่มี ยุทธจักร กลิ่นชื่นบาน/อนุรักษ์ ลาววงษ์,หญิงหญิงคู่ คลาส 1-3  ที่มี ดารารัตน์ อาสายุทธ์ /ภัทรวดี วราฤทธิ์ดำรงกุล, หญิงคลาส 4 ที่มี วิจิตรา ใจอ่อน/วาสนา ศรีงาม,คู่ผสม คลาส 5 ที่มี วาสนา ศรีงาม/นรการ จันผะกา,คู่ผสม คลาส 6-7 ที่มี เฉลิมพงษ์ พันภู่/กนกพร ประทุมชัย, คู่ผสม คลาส คลาส1-3 ทีมี่ ยุทธจักร กลิ่นชื่นบาน/ภัทรวดี วราฤทธิ์ดำรงกุล
 
 9 เหรียญเงินได้จาก คู่ผสม คลาส 4 ที่มี วิจิตรา ใจอ่อน/วันชัย ชัยวุฒิ/ คู่ผสมคลาส 6 ที่มี รุ่งโรจน์ ไทยนิยม/สุพรรณี กอแก้ว, คู่ผสมคลาส 1-3 ที่มี อนุรักษ์ ลาววงษ์/ดารารัตน์ อาสายุทธ์,หญิงคู่ คลาส 10 ที่กุล,หญิงคู่ คลาส 5 ที่มี ปานวาด ศรีงาม, ศุภลักษณ์ บุตรกัณหา,ชายคู่คลาส 1- 3 ที่มี ถิรายุ เชื้อวงษ์/บุสรี วาแวนิ,ชายคู่ คลาส 4 ที่มี วันชัย ชัยวุฒิ/กิตตินันท์ หาญพิชัย,ชายคู่ คลาส 5 ที่มี นรการ จันผะกา/มี อินทิรา​ จ่าพันดุง/ชยานันท์​ เสฏฐศรีเกิดธีรเดช กลางมณี,ชายคู่ คลาส 8 ที่มี คมกฤษณ์ จริตสัจ/พิสิษฐ์​ หวังผลพัฒนศิริ,
 
6 เหรียญทองแดง ได้จาก คู่ผสม คลาส 4 ที่มี วาสนา ศรีงาม/กิตตินันท์ หาญพิชัย,คู่ผสม คลาส 5 ที่มี ธีรเดช กลางมณี/ศุภลักษณ์ บุตรกัณหา,คู่ผสม คลาส 8 ที่มี กัลยา ชัยวุฒิ/คมกฤษณ์ จริตสัจ,คู่ผสม คลาส 8 ที่มี พิสิษฐ์​ หวังผลพัฒนศิริ/สุมาลี​ สวงโท, คู่ผสม คลาส 9 ที่มี สุกิจ สามี/ชยานันท์​ เสฏฐศรีเกิดกุล , คู่ผสม คลาส 10 ที่มี บรรพต​ ศิลปคง/ อินทิรา​ จ่าพันดุง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘รัฐบาล’ มอบเงินอัดฉีดทัพนักกีฬาซีเกมส์-อาเซียนพาราเกมส์ 338 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยภายในงานมีนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

นักกีฬา'ล็อกซเล่ย์-ASMสปอร์ตฮีโร่'ยิ่งใหญ่ เก็บ44เหรียญ อาเซียนพาราเกมส์ครั้ง12

นายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ.ล็อกซเล่ย์ ในฐานะผู้ดูแลโครงการล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ เผยว่า ผลงานของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยและสังกัดโครงการล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่12 ที่ผ่านมา สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญรางวัลรวม 44 เหรียญ แบ่งเป็น 21 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน และ 10 เหรียญทองแดง

'ณัยณพ'ปลื้มผลงานอช.พาราเกมส์ เก็บตัวลุยศึกใหญ่ที่่หางโจวตุลานี้

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลงานของทัพนักกีฬาพาราไทยในมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่สามารถครองอันดับ 2 ของตารางรวมเหรียญรางวัล ภาพรวมถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นที่น่าพอใจนักกีฬาพาราไทยสามารถสร้างผลงานได้ดี ทั้งนักกีฬาที่มีประสบการณ์รวมถึงนักกีฬารุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมารับใช้ชาติ และจะเป็นแนวทางที่ดีในการปรับปรุงและต่อยอดเพื่อลงชิงชัยในการแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ 2023

แบดฯไทยส่งท้ายอีก 3 ทอง รวมกวาด 7 เหรียญทอง 'อาเซียนพาราเกมส์'

การแข่งขันแบดมินตัน กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ โดยทีมแบดมินตันไทยคว้าเพิ่มอีก 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงินส่งท้าย ดังต่อไปนี้

ว่ายน้ำไทยครองเจ้าสระ 34เหรียญทอง'อาเซียนพาราเกมส์' ‘อัญชญา’คว้าคนเดียว7

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ อควอติก เซ็นเตอร์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 ซึ่งเป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย มี ฉลามหนุ่ม-เงือกสาวทีมชาติไทย ยังลงล่าเหรียญรางวัลในหลายรายการ

ยัดห่วงไทยแกร่ง ทีมชายผงาดแชมป์8สมัย ทีมหญิงทอง2สมัยติด

การแข่งขันกีฬา วีลแชร์บาสเกตบอล ใน อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่ อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ 2 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 7 มิ.ย.66 เป็นการแข่งขันในประเภท 5x5 เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งไทยเข้าชิงได้ทั้งชาย-หญิง