นายกฯ ปรบมือรัวๆ ให้นักกีฬาวิ่งผลัด 4X400คว้าเหรียญทองแรกในศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023

นายกฯ ชื่นชมทีมนักกีฬากรีฑาเยาวชนไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในประเภทผลัด 4x400 เมตรชาย ได้เหรียญทองในรายการ Asian U20 Athletic Championships 2023 เมืองเยชอน ประเทศเกาหลีใต้

08 มิ.ย.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับนักกรีฑาเยาวชนทีมชาติไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เหรียญทองในประเภทวิ่งผลัด 4x400 เมตรชาย ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 (Asian U20 Athletic Championships 2023) ณ เมืองเยชอน (Yecheon) ประเทศเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองแรกในศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 (Asian U20 Athletic Championships 2023) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 7 มิ.ย.2566 ณ เมืองเยชอน (Yecheon) ประเทศเกาหลีใต้ นักกรีฑาเยาวชนทีมชาติไทยในประเภทผลัด 4 x 400 เมตรชาย นายเมธาวี กัณหาอุดม “ซิม” นายลัคกี้ ยูยามาดู “ลัคกี้” นายธวัชชัย หีมเอียด “โอ๊ต” และนายศราวุต นวลศรี “เบส” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเอาชนะเป็นอันดับ 1 ด้วยสถิติ 3:08.34 นาที รับเหรียญทองไปได้สำเร็จ และยังเป็นเหรียญทองแรก ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 อีกด้วย อันดับ 2 เหรียญเงินเป็นของอินเดีย สถิติ 3:08.79 นาที และอันดับที่ 3 เหรียญทองแดงเป็นของเกาหลีใต้ สถิติ 3:12.08 นาที

“นายกฯ ยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬากรีฑาเยาชนทุกคน โดยผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ เป็นที่น่าภาคภูมิใจ ถือเป็นเครื่องสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และทุ่มเทในการฝึกซ้อมของนักกรีฑาเยาวชน เชื่อมั่นว่ารางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้นักกรีฑาเยาวชนในวงการ ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้ ผู้ฝึกสอน และผู้ที่อยู่เบื้องหลังที่มีส่วนสร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬาไทย” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี