'มาดริด' คว้าตัว 'การ์เซีย' เด็กเก่าจากอะคาเดมี อุดรอยรั่วฝั่งซ้าย

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน เซ็นสัญญาคว้าตัว ฟราน การ์เซีย แบ็คซ้ายจาก ราโย บาเยกาโน หวนกลับมาอยู่กับทีมอีกครั้ง โดยสื่อแดนกระทิงดุคาดว่าค่าตัวสุดถูกที่ราว 5 ล้านยูโร เท่านั้น

สำหรับ ฟราน การ์เซีย ถือเป็นเด็กปั้นของ รีล มาดริด ตั้งแต่ทีมอะคาเดมี ก่อนจะถูกปล่อยให้ ราโย บาเยกาโน ยืมตัวไปใช้งานในปี 2020 สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการเซ็นสัญญาถาวร

อย่างไรก็ตามแนวรับวัย 23 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอดโดยเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมา ลงสนามในลาลีกา สเปน ครบทั้ง 38 เกม และยิงไป 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์

สุดท้าย “ราชันชุดขาว” จึงตัดสินใจอ้าแขนรับ ฟราน การ์เซีย เข้ามาสู่ทีมอีกครั้ง ใช้อ็อปชั่นซื้อกลับในราคา 10 ล้านยูโร แต่เนื่องจากตอนที่ขายให้ ราโย บาเยกาโน นั้น รีล มาดริด ใส่เงื่อนไขรับส่วนแบ่งจากค่าตัวในอนาคต 50 เปอร์เซนต์ ทำให้ดีลนี้พวกเขาจ่ายแค่เพียง 5 ล้านยูโรเท่านั้น

แบ็คซ้ายชาวสแปนิช จะได้รับสัญญาค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาเบว เป็นเวลายาวถึง 4 ปีเต็ม และจะมีการเปิดตัวต่อหน้าสื่อมวลชนในวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ฟราน การ์เซีย เป็นเด็กปั้นจากอะคาเดมีของทีม “ราชันชุดขาว” ตั้งแต่ปี 2013 เมื่อตอนที่เขามีอายุเพียง 13 ปี ผ่านการลงสนามให้ รีล มาดริด เบ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน และมีโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ไปแล้วเมื่อปี 2018

การเข้ามาของแบ็คซ้ายรายนี้จะทำให้ รีล มาดริด ได้ผู้เล่นในตำแหน่งที่ขาดหายไปของ แฟร์ล็องด์ เมนดี้ ที่ได้รับบาดเจ็บหนัก และคาดว่าอาจจะยังต้องพักยาวเมื่อเริ่มซีซั่นหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'อันเชล็อตติ' อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชค้นปัจจุบันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังโดนอัยการของประเทศสเปนกล่าวหาว่าโกงภาษีถึง 1 ล้านยูโร (หรือประมาณ 38 ล้านบาท)

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

'เอ็มบัปเป' แจ้งต้นสังกัดขอย้ายทีมซัมเมอร์นี้ 'มาดริด' เต็งหนึ่งคว้าตัวร่วมทัพ

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดัง รายงานตรงกับสื่ออีกหลายสำนัก ว่า คิเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์-แชร์แม็ง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เเจ้งไปยังต้นสังกัดขอย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้