'สปาร์ตันเรซ' จัด2สนามระดับโลกในไทย เริ่มที่พัทยา5-6ส.ค. รองรับนักกีฬา7,500 คน

"สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023” เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ยกระดับเทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก ด้วย 2 เทศกาล “ทริเฟคตา วีคเอนด์” กับ 2 สุดยอดสนามแข่งขันระดับโลก “วิสดอมวัลเล่ย์ พัทยา” และ “บูลทรี ภูเก็ต” คาดกองทัพนักกีฬาสปาร์ตันจากทั่วโลกกว่าหมื่นคนแห่ร่วมงาน รายได้สะพัดมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โดยจะเริ่มสนามแรก “พัทยา สปาร์ตัน ทริเฟคตา วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023” ในวันที่ 5-6 สิงหาคม 2566 ที่เขาไม้แก้ว เมืองพัทยา จ.ชลุรี
 
เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาคุณนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย คุณวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, ดร.สุรัชสานุ์ ทองมี ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ภาคกลาง ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขัน สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023 เทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก ด้วย 2 เทศกาล “ทริเฟคตา วีคเอนด์” กับ 2 สุดยอดสนามแข่งขันระดับโลก วิสดอมวัลเล่ย์ พัทยา และบูลทรี ภูเก็ต ที่โรงแรม อีสพาน่า จังหวัดชลบุรี
 
คุณวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “ศึก สปาร์ตัน ไทยแลนด์ ในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักกีฬาไทยและชาวต่างชาติ ในปีนี้การแข่งขัน “สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023” จะปรับเปลี่ยนรูปงานมาเป็นแบบ อเมริกา อีเวนท์ แอนด์ เวิลด์ เฟสติวัลส์ ครั้งแรกเทียบชั้นงานเทศกาลระดับโลกด้วย 2 ทริเฟคตา วีคเอนด์ เฟสติวัล เชิงตลาดนักกีฬาพันธุ์อึดทั้งเอเชียและยุโรป สู่เมืองเจ้าภาพด้านการท่องเที่ยวระดับโลกของเมืองไทยทั้งพัทยาและภูเก็ต หวังกวาดรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสู่ประเทศมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พร้อมยกระดับสนามแข่งขันสู่มาตรฐานโลก ผนวกกับการตลาดแบบ DMC (Destination Management Center) เพื่อให้นักกีฬาและผู้ติดตามกว่า 30,000 คนได้ประทับใจและขยายเวลาอยู่ในประเทศไทยได้นานขึ้นภายใต้แผน Longer Stay Campaign ที่ผู้จัดได้ร่วมมือกับ Gyms, Fitness, Training Center, โรงแรมที่พัก, ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของทั้ง 2 เมือง และเมืองใกล้เคียง”
 
ในปีนี้ สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023 จะทำการแข่งขัน 2 สนามด้วยกัน เริ่มต้นที่ “พัทยา สปาร์ตัน ทริเฟคตา วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023 ในระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม 2566 ณ Wisdom Valley เขาไม้แก้ว เมืองพัทยา จำนวนรองรับนักกีฬา 7,500 คน และได้มีการแข่งขัน “สปาร์ตัน เทรล” ครั้งแรกในประเทศไทยที่เขาไม้แก้ว พัทยา ด้วยระยะทาง 10 กม., ระยะฮาล์ฟมาราธอน และ อัลตรา ระยะทาง 50 กม. ที่มีความชันสูงรวมกว่า2,000 เมตร และ “สปาร์ตัน คิดส์” อายุตั้งแต่ 4-14 ปี จึงถูกบรรจุเป็นอีก 1 ประเภท
 
และปิดท้ายที่ “ภูเก็ต สปาร์ตัน ทริเฟคตา แอนด์ เอแพค แชมเปียนชิพ วีคเอนด์ พรีเซนต์บาย บลูทรี ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 25 -26 พฤศจิกายน 2566 ณ Blue Tree Phuket ท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันสุดพิเศษบริเวณรอบทะเลสาปจำลองสีฟ้าใสขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยพร้อมรองรับนักกีฬากว่า 5,000 คน นอกเหนือจากนี้ ปีนี้ Spartan Thailand ได้จัดให้มี Brand Ambassadors และ Top Influencers ในประเทศกว่า 20 ชีวิตในการสนับสนุนการโปรโมทเพื่อให้เกิดการเข้าถึงของ fan base กว่า 1 ล้านคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มะพร้าวก้นสาว' ลูกละ 2 แสน สวนนงนุช ปอกโชว์ 20 ลูก ในรอบ 30 ปีจะออกผล

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายชาญชัย กรรณสูต กงสุลกิตติมศักดิ์ สาธารณรัฐเชเชลล์ นำคณะสื่อมวลชน ร่วมบันทึกภาพการปอกมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) โลโดเซีย มัลดิวิกา หรือมีชื่อเรียกในนามชาวโลกว่า “มะพร้าวก้นสาว” จำนวน 20 ลูก

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

นัก'วิ่งวิบาก'ทั่วโลกนับหมื่นบุกไทย ดวลทรหดที่่พัทยา-ภูเก็ต คาดสะพัดกว่า 500 ล้าน

“บุกไทย”ทัพนักกีฬาสปาร์ตันทั่วโลกนับหมื่นจากกว่า 40 ประเทศมุ่งหน้าเทศกาล TRIFECTA Weekend (ไตรเฟคต้า วีคเอน) สนามพัทยา ณ วิสดอม วัลเลย์ และสนามภูเก็ต ณ บลูทรี ภูเก็ต ปี 2024 เต็มพิกัด 100 % ผู้จัดรันริโอ ชูเมืองไทยเป็น World Sports Destination ตัวจริง คาดรายได้สะพัดรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พร้อมปั้นสนามใหม่ “เวียดนาม” สร้างเครือข่ายตลาดอาเซียน

หนุ่มเมืองชลเมา ซิ่ง จยย. หลุดโค้ง กะโหลกเปิดสาหัส

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เสียหลักแหกโค้งล้มคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนหลังโรงโม่

โจรแสบ! แฝงตัวในคราบลูกค้า แอบฉกของโรงแรม

ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีลูกค้ามาเข้าพักในโรงแรม