'สมยศ' ลังเลนั่งนายกฯบอลไทยอีกสมัย พร้อมหนุนคนมีศักยภาพขึ้นแทน

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า “ตามกระแสข่าวที่ออกมาเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฯ หลังจากหมดวาระ ขอเรียนอีกครั้งว่า ณ เวลานี้ยังคงไม่มีความคิดที่จะลงสมัคร และไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนในเวลาเช่นนี้​ อีกทั้งยังไม่มีการเปิดเผยโดยคนใกล้ชิดแต่อย่างใด​”

“ภารกิจด่วนและสำคัญ ณ ตอนนี้คือการประคับประคองและทำอย่างไรให้ฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ ตอนนี้เราต้องพยายามสนับสนุนสโมสรให้มากที่สุด ทำให้วงการฟุตบอลดำเนินงานไปได้ในทุกๆ องค์ประกอบกับช่วงที่ยากลำบากนี้ให้ได้ ในปัจจุบันต้องยอมรับว่าพฤติกรรมการชมและดูคอนเทนต์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ซึ่งก็จะเกี่ยวข้องกับความคุ้มค่า คุ้มทุน ของผู้ถือลิขสิทธิ์ที่จะไปต่อยอดหารายได้ เราเองก็ต้องการสนับสนุนสโมสรให้มากที่สุด แต่ก็ต้องช่วยกันให้เดินไปได้ทุกภาคส่วน”

“อีกภารกิจที่สำคัญ คือ การติดตามผลการดำเนินงานโครงการต่างๆ ที่ทำร่วมกับเอเอฟซี และฟีฟ่า ซึ่งสมาคมฯ กำลังดำเนินการส่งเรื่องของบประมาณสนับสนุนในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลครบวงจร ที่หัวหิน โดยอยู่ระหว่างการพิจารณา ก็ขอให้เราทำสำเร็จเหมือนกับการก่อสร้างที่ทำการสมาคมแห่งใหม่ ซึ่งดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว”

“ผมยืนยันว่าไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง และยังคงไม่คิดเรื่องลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล โดยขอโฟกัสการทำงานเพื่อวางรากฐานให้ฟุตบอลไทยเข้มแข็ง แก้ไขปัญหาต่างๆ ในช่วงเวลาที่เหลือ เพื่อวันข้างหน้าคนที่เข้ามาจะได้สานงานต่อได้ทันที และยืนยันว่ายินดีสนับสนุนผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีความตั้งใจ และมีศักยภาพพร้อมที่จะเข้ามาสานงานบริหารฟุตบอลไทย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินอัดฉีดช้างศึกซีเกมส์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่าขณะนี้นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ได้รับเงินอัดฉีดเหรียญเงินเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่อนุมัติ โดยได้ประสานเต็มที่หลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

อสส.ฟัน 'สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง -เนตร นาคสุข' กับพวก รวม 8 คน ตามมติ ป.ป.ช. ปมคดี 'บอส วรยุทธ'

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีหนังสือถึงอัยการสูงสุด แจ้งมติของคณะกรรมการป้องกันและ

ส.ฟุตบอล ตอบรับ ส่ง 3 ผู้ตัดสินทำหน้าที่ในศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับจดหมายของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการส่งผู้ตัดสินชาวไทยทั้งหมด 3 คน ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนมกราคม 2567

ส.บอล ประกาศตั้ง 'อิชิอิ'​ คุม 'ช้างศึก'​ ทางการ เจ้าตัวสุดฟิตเริ่มงานทันที

วันที่ 12 ธันวาคม 2566, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามเซ็นสัญญา มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ส.บอล สั่งพักงานเปาเหยียดผิว รอสอบข้อเท็จจริง หลังเกิดเหตุในไทยลีก 3

จากกรณีที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าว อับดุลกอดีรี ฮามิต กองหน้าลูกครึ่งไทย-กานา วัย 22 ปี ของสโมสรปราจีนบุรี ซิตี้ โพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียลมีเดียว่าถูกผู้ตัดสินเหยียดผิวในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 "ปุ๋ยรุ่งอรุณลีก"