'บิ๊กเอ'ปลื้มผลงาน 3ศึกใน1เดือน 'เทนนิส'ทำสถิติ แชมป์เวิลด์ จีพี มากสุดฝ่ายหญิง       

หลังจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวทีมชาติไทย รุ่น 49 กก.หญิง คว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ขณะที่ “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก.หญิง ตกรอบแรก ล่าสุด นักกีฬาทั้ง 2 คน พร้อมด้วย “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดินทางกลับถึงไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อบ่ายวันที่ 13 มิถุนาย 2566 เป็นที่เรียบร้อย โดยมี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ ไปให้การต้อนรับ
 
ผศ.พิมล กล่าวว่า ต้องชื่นชมผลงานของจอมเตะทีมชาติไทยทุกคน โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาเทควันโดในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา และ ได้ 3 เหรียญเงินชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอาร์เซอร์ไบจาน รวมทั้งยังคว้าแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอิตาลี มาครองได้อีก โดยเฉพาะ “เทนนิส” พาณิภัค ที่สร้างสถิติสำคัญ กวาดไปแล้ว 10 แชมป์ในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มากที่สุดของฝ่ายหญิงอยู่ในเวลานี้
 
นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวต่อว่า นอกจากผลงานที่ต้องชื่นชม สมาคมฯ ยังได้ดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีในรายการระดับนานาชาติอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น กมลชนก สีเคน รุุ่น 46 กก.หญิง และ บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 63 กก.ชาย ที่ได้เหรียญเงินในรายการชิงแชมป์โลก ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ส่วน พาณิภัค ก็ต้องปรบมือให้เช่นกัน หลังจากจบซีเกมส์ เจ้าตัวติดโควิด-19 เลยทำให้ในศึกชิงแชมป์โลก ไม่เต็มร้อยเท่าไหร่ แต่ก็สามารถสู้จนได้รองแชมป์ ก่อนจะมาคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้ในที่สุด
 
ขณะที่ “โค้ชเช” ชัชชัย เช กล่าวว่า หลังจากนี้ นักกีฬาทุกคน จะฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมแข่งขันรายการต่อไป โดยรายการที่สำคัญ จะมีศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อีก 2 รายการ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศจีน และ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน เช่นกัน โดยในส่วนของ พาณิภัค อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนสไตล์ไปจากเดิมบ้าง เพราะจากที่ลงแข่งขันอยู่ตลอด ทำให้คู่แข่งเร่ิมที่จะจับทางได้ ซึ่งเรื่องนี้จะได้มีการหารือกันต่อไป
 
ส่วน “เทนนิส” กล่าวว่า จากที่กรำศึกมาถึง 3 รายการ ในช่วง 1 เดือน ตอนนี้มีอาการเจ็บเข่าทั้ง 2 ข้าง แต่ก็ไม่ได้หวั่นไหว มั่นใจว่าจะใช้เวลาพักไม่นาน จะกลับมาลุยกีฬามหาวิทยาลัยโลก ในอีก 1 เดือนข้างหน้าได้ทันเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

"หยู-ใบเตย" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

'เทนนิส'นำจอมเตะไทย ฟิตตัวเกาหลีใต้ ลุ้นตั๋วอลป.2024เพิ่ม

"น้องเทนนิส" ทำทีมจอมเตะไทย บินฟิตตัวที่แดนโสมขาว ด้าน 3 นักเทควันโด พร้อมลุยคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่ม "เลขาบิ๊ก" ชี้ หวังอย่างน้อย 1 ที่นั่ง ยอมรับงานหิน แต่เชื่อทำได้แน่นอน