'เมสซี' สุดเซ็งถูกตม.จีนกักตัว หลังหนังสือเดินทางมีปัญหา

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ถูกตรวจคนเข้าเมืองของประเทศจีนกักตัวชั่วคราวเนื่องจากพาสปอร์ตมีปัญหา รวมถึงการสับสนระหว่างวีซ่าจีน กับไต้หวัน ซึ่งเขาต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้น

ตามการรายงานจาก nzherald สื่อในประเทศจีน ระบุว่า ลิโอเนล เมสซี เดินทางมาถึงประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายนด้วยเครื่องบินส่วนตัว เพื่อมาสมทบกับทีมชาติอาร์เจนตินาในการลงเตะเกมอุ่นเครื่อง พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม ลิโอเนล เมสซี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของจีนกลุ่มหนึ่งล้อมเอาไว้เนื่องจากมีปัญหาเรื่องหนังสือเดินทาง โดยดาวเตะเลือดอาเจนไตน์ ถือพาสปอร์ตทั้งของอาร์เจนตินา และสเปน ซึ่งเจ้าตัวเดินทางมาจีนด้วยพาสปอร์ตสเปน ที่ไม่ต้องใช้วีซ่าไปไต้หวัน

มีการเปิดเผยว่า ลิโอเนล เมสซี เข้าใจผิดคิดว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีน จึงหยิบนำพาสปอร์ตจากสเปนมาซึ่งเขาคิดว่าน่าจะใช้เข้าประเทศจีนได้เหมือนกับไต้หวัน ทำให้เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ต้องถูกกักตัวที่ตม.จีน เพื่อทำวีซ่าด่วน และสุดท้ายก็ไม่มีปัญหาสามารถเข้าประเทศได้ตามปกติ

ทีมชาติอาร์เจนตินา ขนทัพชุดใหญ่เดินทางมาลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 มิถุนายน และพบ อินโดนีเซีย วันที่ 19 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม ลิโอเนล เมสซี จะลงสนามแค่ในเกมที่เจอกับ ออสเตรเลีย เท่านั้น แต่เกมพบ อินโดนีเซีย เจ้าตัวจะไม่ได้เดินทางไปด้วย

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี เพิ่งจะออกมายืนยันว่าจะลงสนามในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นครั้งสุดท้าย และไม่คิดจะลงฟาดแข้งในฟุตบอลโลก 2026 ที่ สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก และแคนาดา เป็นเจ้าภาพร่วม

“ผมคิดว่าไม่ นี่คือฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของผม ผมจะรอดูว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไร แต่โดยหลักการแล้ว ไม่ ผมจะไม่ไปฟุตบอลโลกครั้งหน้า ผมอยากอยู่ที่นั้น เเต่เพื่อชมเกม ไม่ใช่เเข่งขัน” เมสซี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ