'โครแอต' ต่อเวลาดับ 'เนเธอร์แลนด์' 4-2 ลิ่วชิงฯ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022/23 คืนวันพุธที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ คู่แรก เนเธอร์แลนด์ เปิดบ้านที่สนามเดอ คุป เมืองร็อตเตอร์ดัม พบ โครเอเชีย

ปรากฎว่าเกมนี้ทั้งคู่เปิดเกมรุกแลกใส่กันอย่างสนุก เนเธอร์แลนด์ ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก ดอลเยลล์ มาเลน น.34 แต่ โครเอเชีย มาตามตีเสมอ 1-1 จากจุดโทษของ อังเดรจ์ ครามาริช น.55

อย่างไรก็ตาม โครเอเชีย ได้ประตูแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 72 จากลูกยิงของ มาริโอ ปาซาลิช แต่เจ้าถิ่น เนเธอร์แลนด์ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตามตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+6 จาก โนอา แลง และจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ โครเอเชีย ทำได้ดีกว่า ออกนำ 3-2 ในนาทีที่ 98 จากกองหน้าตัวสำรอง อย่าง บรูโน เปตโควิช และก็มาได้ประตูปิดกล่องหนีห่าง 4-2 จากจุดโทษของ ลูกา โมดริช ก่อนจะจบ 120 นาทีไปด้วยสกอร์นี้

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ โครเอเชีย ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน หรือ อิตาลี ที่จะลงสนามแข่งขันในคืนวันที่ 15 มิถุนายนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

'ประธานผู้ลี้ภัย' จี้ 'ประธานวันนอร์' ไม่ต้องรีบเลือกนายกฯ อ้างเยอรมนีใช้เวลาถึง 209 วัน เนเธอน์แลนด์ 7 เดือน

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยใ

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย เนเธอร์แลนด์ 3 เซตรวด ศึก VNL สัปดาห์ 3

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 ลงทำการแข่งขันกันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมตบลูกยางสาวไทย ประเดิมพบ เนเธอร์แลนด์

'กระทิงดุ' ยิงโทษเฉือน 'โครแอต' 5-4 ซิวแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สมัยแรก

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022/23 คืนวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ โครเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ สตาดิโอ เฟเยนอร์ด ประเทศเนเธอร์แลนด์