'เจ'ยอมรับ'ช้างศึก' ดวลไต้หวันไม่ง่าย 'มาโน่'หวังผลพาไทยชนะทั้ง2นัด

"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันตัวจื๋วของทีมชาติไทย กับผู้เล่นสูงใหญ่ของใต้หวัน
ความคืบหน้าการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์นัดแรกของทีมชาติไทย ที่จะพบกับทีมชาติไต้หวัน ในวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. 2566 ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง ถ่ายทอดสดช่องไทยรัฐ และ AIS PLAY เวลา 18.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)นั้น
 
ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. ที่ โรงแรม เดอะ ลีส์ ประเทศไต้หวัน ทีมชาติไทยชุดใหญ่แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน โดยทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน โพลกิง เฮดโค้ช และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว เช่นเดียวกับใต้หวันได้ส่งโค้ชและนักเตะเข้าร่วม
 
มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “ต้องขอบคุณ ไต้หวัน ที่อุ่นเครื่องกับเรา คิดว่าจะเป็นเกมที่ดี แม้จะอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล เรานำผู้เล่น 4 คนจากซีเกมส์ มาผสมกับนักเตะตัวเก๋าอย่างกัปตันทีมของเรา "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์  เราต้องการผลการแข่งขันที่ดี การอุ่นเครื่องที่ ยูเออี เราทำได้ไม่ดีเราจึงต้องเน้นเป็นพิเศษ เรื่องผลการแข่งขัน”
 
“ส่วนเรื่องหากว่าจะมีฝนตกลงมานั้น ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ผมชอบฝนอยู่แล้ว หากสนามสภาพดีคงไม่มีปัญหา โดยในช่วงเย็นนี้ที่มไทยจะไปซ้อมที่สนามจริงเราจะดูกันอีกที ว่าสภาพสนามเป็นอย่างไร”
 
“ก่อนการอุ่นเครื่อง ทีมเรามีเวลาเตรียมทีมพอสมควร เราฝึกซ้อมตามที่เราต้องการ เราต้องการเล่นให้ดีและเอาชนะทั้ง 2 เกม”
 
ด้าน "เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมกล่าวว่า “เกมกับ ไต้หวัน เรามาเยือน เป็นเกมที่ยากสำหรับ ไทย หลายคนคงคิดว่าเราคงเอาชนะง่ายๆ แต่ฟุตบอลไม่มีใครรู้ล่วงหน้า เราอยากชนะอยู่แล้ว สุดท้ายอยู่ที่ผลการแข่งขัน หากเราเล่นดีแล้วแพ้ มันเป็นเกมแย่ หากเล่นไม่ดีแล้วชนะทุกอย่างก็ดีหมด พรุ่งนี้เราต้องดีทั้งสองอย่างทั้งฟอร์มดีและผลการแข่งขันที่ดี อย่างที่บอกแม้สนามอาจจะมีฝนตกลงมา แต่เราเล่นสนามเดี๋ยวกันคงอ้างไม่ได้”
 
ทางด้าน“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่าทัพช้างศึก พร้อมเต็มที่ หลังไม่มีปัญหาติดขัดใด ๆ ทั้งใน และ นอกสนาม ก่อนพบกับ ไต้หวัน ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ วันศุกร์นี้ แต่ย้ำห้ามประมาท
 
“แม้ว่า แป้ง จะยังไม่ได้เดินทางไปอยู่กับทีม เนื่องด้วยติดภารกิจอยู่ที่ประเทศไทย แต่ก็คอยสอบถาม และ ติดตามอยู่ตลอด ทราบว่าทุกอย่างราบรื่นดี ทั้งความเป็นอยู่นอกสนาม เช่นโรงแรมที่พัก มีความสะดวกสบาย และ อาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย อย่างมื้อเที่ยง ก็จะเป็นบุฟเฟต์ ชาบู ซึ่งถูกปาก และ แฮปปี้กันมาก อีกทั้ง แป้ง ยังให้เงินส่วนตัวไว้กับนักกีฬาทุกคน เผื่อขาดตกบกพร่องอะไร รวมถึง เรื่องในสนาม เราก็พร้อมเต็มที่”
 
“เรามีอันดับโลกสูงกว่า ไต้หวัน ก็จริง แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะ แป้ง พูดอยู่เสมอว่าฟุตบอลยุคใหม่ หลายทีมพัฒนาขึ้นมาก และ สู้กันด้วยแท็คติคที่เข้มข้นมากขึ้น ดังนั้น ในส่วนของเรา ต้องทำการบ้าน และ เตรียมทีมให้ดีที่สุด แน่นอนว่าเราคาดหวังถึงชัยชนะ เพราะมีผลต่อคะแนน ฟีฟ่า แรงกิ้ง เหนือสิ่งอื่นใด ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยเหมือนเดิมด้วย และ แป้ง จะเดินทางไปให้กำลังใจทีมด้วยตัวเอง ในเกมพบกับ ฮ่องกง” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้
 
16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)ไต้หวัน พบ ไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง
 
19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฮ่องกง พบ ไทย ที่ ฮ่องกง สเตเดียม
 
สำหรับการแข่งขันอุ่นเครื่องทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก