นายกฯ'สมพร'รับสภาพ เนชั่นส์ลีกสนาม3 สาวไทยเจอคู่แข่งหนักสุด แต่สู้เต็มที่

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากทำการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สนามที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เรียบร้อยแล้ว โดยทีมสาวไทย แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต และ แพ้ โครเอเชีย 0-3 เซต ทำให้แข่งจบ 4 นัด แพ้ทั้ง 4 นัด สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย จบสนามนี้ทีมไทย อยู่อันดับ 13 แข่ง 8 นัด  ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน และตกไปอยู่อันดับ 15 ของโลกนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมาเวลา 07.05 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่มนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หลังใช้ระยะเวลาเดินทางจากกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ประมาณ 30 ชั่วโมง (รวมรอต่อเครื่อง) โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มารอต้อนรับและให้กำลังใจนักกีฬาและสต๊าฟโค้ช  พร้อมทั้งทัพสื่อมวลชน แฟนคลับมากมาย

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า "สำหรับผลงานสัปดาห์ที่ 2 ในส่วนของผลการแข่งขันว่าเราไม่สามารถชนะใครได้เลย แพ้รวด แต่ว่าสิ่งที่เราได้กลับมาก็คือเรื่องประสบการณ์ของการเล่นกับทีมที่มีศักยภาพที่สูง เราสามารถเล่นได้ดี แต่บางจังหวะการควบคุมการเล่นในช่วงปลายๆ ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเราไม่สามารถควบคุมได้ เพราะว่าเรื่องของร่างกายเราด้วย แต่เราก็ไม่ได้ใช้เป็นข้ออ้าง ทุกคนเหนื่อยแต่เราก็ต้องกลับมาปรับปรุง และพยายามปรับตัวในช่วงเวลาที่มีอยู่โดยอาศัยศูนย์วิทยาศาตร์การกีฬา กกท. เรื่องของการฟื้นฟูให้เต็มที่เพื่อจะสู้ในสนามนี้ เพราะสนามท่ 2 นี้ถือว่าเป็นทีมที่แข็ง และก็แข็งมากด้วยในเรื่องการแข่งขัน 

ส่วนอาการบาดเจ็บของนักกีฬา "โค้ชด่วน" กล่าวว่าตอนนี้สภาพร่างกาย การบาดเจ็บมีบ้างแต่ไม่ได้เยอะมาก เพราะว่าอยู่ที่บราซิลก็ทำการรักษากันมาตลอด มาถึงเมืองไทยเราต้องเช็กอีกทีเรื่องความสมบูรณ์แต่ละคนนะครับ ประกอบกับเราต้องวัดกับนักกีฬาที่อยูในไทยด้วยว่าใครมีความสมบูรณ์มากที่สุด เราถึงตัดสินใจอีกทีครับ ในการส่งเล่นสนาม3 ที่ไทย 

ขณะที่ "ปลาวาฬ"ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีมสาวไทย กล่าวว่า "จากการแข่งขันที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าทุกทีมแข็งแกร่งขึ้น แล้วเขาก็ศึกษาการเล่นของทีมเรามาพอสมควรเหมือนกันค่ะ ที่สำคัญเราต้องยอมรับว่าเราเล่นเสียเองเยอะ ผิดพลาดเอง ทำให้เราไม่สามารถชนะทีนไหนได้เลย เราต้องเรียนรู้จากสนาม 2 มาพัฒนากันต่อว่าจุดบกพร่องของเราตรงไหนแล้วแก้ไขไปพร้อมระบบของเรา เพื่อเตรียมแข่งขันสนามที่ 3 ค่ะ 

ทางด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยอมรับคู่แข่งสนามที่ 3 หนักสุด แต่มั่นใจทีมลูกยางสาวไทย สู้เต็มที่
 
"ผลการแข่งขันสนามที่  2 ไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง เราแพ้ทั้ง 4 นัด  แต่คู่ต่อสู้เราก็เป็นทีมที่มีมาตรฐานดี และทุกทีมก็พัฒนาขึ้น เราเสียดายจังหวะการเล่น โชคชะตาไม่เข้าทางเรา ทำให้ไม่ชนะ แต่ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ได้ทุ่มเทสุดกำลังความสามารถแล้วในทุกมิติ"
 
"ส่วนเป้าหมายในสนาม 3 ที่กรุงเทพมหานคร ทุกทีมที่มาร่วมการแข่งขันกับเราเป็นทีมที่หนักและอยู่ในมาตรฐานที่ใกล้เคียง และส่วนใหญ่ก็สูงกว่าเรา เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นสนามที่หนักที่สุดก็ว่าได้ใน 3 สนามในปีนี้ แต่สนาม 3 แข่งในบ้าน เราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งกำลังใจ และความทุ่มเทของนักกีฬา  เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำกันได้ในสถานการณ์ที่เป็นอยู่  และเราก็มั่นใจในพลังเชียร์ของพี่น้องชาวกีฬาวอลเลย์บอลไทยที่ติดตามเชียร์กันตลอด ขอบคุณครับ" นายกลูกยางกล่าว 
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สนามทที่ 3 กลุ่ม 6 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ มี่ดังนี้

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ เนเธอร์แลนด์ เวลา 20.30 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ ตุรกี เวลา 20.30 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น เวลา 20.30 น.วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ทีมชาติไทย พบ บราซิล เวลา 20.30 น.

เครดิตภาพ ..TVA

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก2024' เชียร์นักตบสาวไทยให้กระหึ่ม เริ่ม15พ.ค.นี้ที่'ช่อง7HD'

แฟนลูกยางนับถอยหลัง พร้อมลั่นกลองรอเชียร์ ช่อง 7HD จับมือ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดศึกระดับโลก ‘วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024’ (VNL 2024) ครบทุกแพลตฟอร์มรายเดียวของไทย ชวนปักหมุด #ตบลั่นจอที่7HD เชียร์มัน ชมฟรี 60 แมตช์ เริ่ม 14 พ.ค.นี้

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ก้อง-สมเกียรติ'เผชิญความท้าทาย สตาร์ทแถว7โมโตทู สนาม3อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผชิญงานหนัก สุดท้าทายหลังคว้ากริด 19 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สหรัฐอเมริกา ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 เจ้าตัวมุ่งมั่นล่าอันดับอย่างเต็มที่ในรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาขณะที่นักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ฝืนเจ็บคว้ากริดที่ 26 น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567