ประธานฟีฟ่า เชื่อมั่น ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกรูปแบบใหม่ ไปได้สวยแน่นอน

จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมายืนยันว่า ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2025 ที่จัดการแข่งขันในรูปแบบใหม่ จะเดินหน้าไปได้อย่างสวยหรู และได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลกอย่างแน่นอน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ผุดไอเดียใหม่ในการจัดฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก จากเดิมฟาดแข้งกัน 7 ทีม เปลี่ยนมาเป็น 32 ทีม และจะลงสนามแข่งขันกันทุก 4 ปี คล้ายคลึงกับฟุตบอลโลก

สำหรับการแข่งขันรายการนี้รูปแบบใหม่จะประเดิมเป็นครั้งแรกในปี 2025 โดยมี สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ โดย จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กล่าวในงาน “ฟีฟ่า คองเกรส” ครั้งที่ 73 ที่ประเทศรวันดา มั่นใจว่ารายการในรูปแบบใหม่จะสามารถเดินหน้าไปได้อย่างไม่มีปัญหา

“ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2025 จะเป็นสุดยอดของฟุตบอลสโมสรชายอาชีพ และด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นพร้อมกับความสนในของคนในท้องถิ่นมากมาย สหรัฐฯ จึงเป็นเจ้าภาพในอุดมคติในกับการเปิดการแข่งขันระดับโลกครั้งใหม่” อินฟานติโน่ กล่าว

“สโมสรชั้นนำบางสโมสรที่ผ่านเข้ารอบแล้ว แฟนบอลจากทุกทวีปจะนำความหลงใหลและพลังของพวกเขามาสู่ สหรัฐฯ ภายในเวลาสองปี สำหรับก้าวสำคัญในภารกิจของเราที่จะทำให้ฟุตบอลเป็นสากลอย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ” ทีมจากยุโรป จะได้สิทธิ์ทั้งหมด 12 ทีม แบ่งเป็น 4 สโมสรที่มาจากแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทั้ง เชลซี, รีล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี และผู้ชนะในปี 2024 ส่วนอีก 8 สโมสร จะมาจากอันดับค่าสัมประสิทธิ์ แต่จะไม่เกิน 2 สโมสรต่อประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' พร้อมคณะ ต้อนรับตัวแทนฟีฟ่า ตรวจสถานที่จัด 'ฟีฟ่า คองเกรส'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงาน

'ปธ.ฟีฟ่า' เชื่อ นัดชิงฯ บอลโลก 2026 ที่นิวยอร์ก ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแน่

จานนี อินฟาติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026 ที่มหานครนิวยอร์ก จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเท่าที่โลกเคยมีมา

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า

'ฟีฟ่า' ลงดาบแบน 'รูเบียเลส' 3 ปี หลังโชว์จูบแข้งสาวออกสื่อเกินงาม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งลงโทษเเบน หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 3 ปี ฐานทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023