สานต่อตำนานผีแดง อาดิดาสเปิดชุดเหย้า 'แมนฯ ยูไนเต็ด' ฤดูกาล2023/24

ชุดเหย้า"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2023/24 ออกมาแล้ว "อาดิดาส"ออกแบบ ด้วยการมอบกลิ่นอายของเมืองแมนเชสเตอร์สมัยยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณของสโมสร ด้วยลวดลายกุหลาบแดงในรูปทรงเรขาคณิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสะพานเชื่อมเมืองแมนเชสเตอร์และเมืองซอลฟอร์ดที่ถูกสร้างขึ้นในอดีต

ณ เมืองแมนเชสเตอร์ สะพานข้ามแม่น้ำเออร์เวลถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สื่อถึงสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่งและแน่นแฟ้นที่ชาวเมืองมีต่อยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม โดยเสื้อเหย้าคอลเลกชันนี้ได้นำอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมดังกล่าวมาผสานกับมรดกอันทรงคุณค่าของเมือง ควบคู่ไปกับการแสดงเจตจำนงและความรักอันเปี่ยมล้นของสาวกปีศาจแดงที่พร้อมเชื่อมั่นในเส้นทางแห่งชัยชนะของสโมสร และพร้อมยืนหยัดเคียงข้างกันตลอดไป

อินิโก เทิร์นเนอร์ (Inigo Turner) ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า “การสนับสนุนและสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งของแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีต่อเมืองและสโมสรมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และกลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อชุดเหย้าคอลเลกชันนี้เพื่อเฉลิมฉลองมรดกยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมอันรุ่งเรือง ซึ่งบอกเล่าผ่านสัญลักษณ์กุหลาบแดงที่สื่อถึงความภาคภูมิใจของชาวแมนเชสเตอร์ที่มีต่อประวัติศาสตร์อันยาวนานของสโมสร และเปรียบเสมือนตัวแทนของผู้คนและเมืองที่ทำให้ทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นอย่างเช่นทุกวันนี้ โดยเราตั้งตารอที่จะได้เห็นแฟนบอลและนักเตะรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันผ่านการสวมเสื้อแข่งขันตัวเดียวกันนี้ในฤดูกาลสำคัญที่กำลังจะมาถึง”

ชุดเหย้าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาในโทนสีแดง พร้อมตราสโมสรและโลโก้อาดิดาสสีขาวบนอก ตกแต่งด้วยดีไซน์คอกลมผ้านิตลายทางสีประจำสโมสรอย่างแดง ขาว และดำ โดยในด้านเทคโนโลยี เสื้อสำหรับการแข่งขันจริงจะมาพร้อมเนื้อผ้า HEAT.RDY เพื่อช่วยมอบความเย็นสบายและคล่องตัวให้กับผู้เล่นในนัดสำคัญ ขณะที่เสื้อสำหรับแฟนบอลจะมาพร้อมกับเนื้อผ้าเทคโนโลยี AEROREADY ที่ดูดซับเหงื่อและความชื้น เพื่อให้แฟนๆ รู้สึกแห้งสบายตัว โดยเสื้อทั้งสองรุ่นทั้งแบบ Authentic และ Replica ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% เพื่อเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของอาดิดาสในการยุติปัญหาขยะพลาสติก

เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลใหม่ ทั้งแบบ Authentic และ Replica รวมถึงเครื่องแต่งกายอื่นๆ พร้อมวางจำหน่ายล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ อาดิดาส แอปพลิเคชัน อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th LINE @adidasthailand และอาริ ฟุตบอล ก่อนเปิดจำหน่ายเพิ่มเติมในวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ที่ ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทรนต์' เซ็นสัญญาแบรนด์ 'อาดิดาส' รับบทพรีเซนเตอร์ ฟันรายได้ 26 ล้านปอนด์

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาตัวเก่งของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จรดเซ็นสัญญากับ อาดิดาส แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกสัญชาติเยอรมนี มูลค่า 26 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,150 ล้านบาท

'นิวคาสเซิล' เตรียมคัมแบ็คใช้เสื้อภายใต้แบรนด์ 'อาดิดาส' อีกครั้ง

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมหวนกลับมาสวมชุดแข่งภายใต้แบรนด์ "อาดิดาส" อีกครั้งในฤดูกาล 2024/25 หลังสัญญา 5 ปีของทั้ง 2 ฝ่าย ถูกเปิดเผยแบบไม่เจตนาผ่านภาพยนตร์สารคดีของสโมสรทาง "อเมซอน ไพรม์"

'แมนฯยู' ยืนยันต่อสัญญา 'อาดิดาส' เซ็นถึงปี 2035 รับทรัพย์ 900 ล้าน

อาดิดาส ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลก และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาการเป็นพันธมิตรในระยะยาวจนถึงปี 2035 ซึ่งจะทำให้ "ปีศาจแดง" รับทรัพย์อู้ฟู่สูงถึง 900 ล้านปอนด์ หรือประมาณเกือบ 40,000 ล้านบาท

'เมืองทอง'เสริมโหด เปิด 5 ผู้เล่นใหม่นำโดย'กันต์-ธนวัฒน์' สู้ศึกฤดูกาล2023-24

"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมทัพความแข็งแกร่งมาสู่สโมสร รับฤดูกาลใหม่ 2023/24 ทำการเปิดตัว 5 ผู้เล่นคนใหม่ ประกอบด้วย ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ทริสต็อง โด, ฌอง-โคล้ด บีลลง, สุวิทย์ ไปพรมราช และ ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง อย่างเป็นทางการ ทางด้านบอร์ดบริหารมั่นใจจะช่วยยกระดับทีมไปอีกขั้น เพื่อลุ้นไล่ล่าความสำเร็จกลับมาอีกครั้ง

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2023 เปิดตัว'OCEAUNZ' ลูกบอลจากอาดิดาส

อาดิดาส เปิดตัว OCEAUNZ ลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2023 FIFA WOMEN'S WORLD CUP™ 2023 อย่างเป็นทางการ ณ ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ซึ่ง OCEAUNZ ถือเป็นลูกฟุตบอลลำดับที่ 9 ที่อาดิดาสได้สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่มาพร้อมกับการออกแบบเพื่อตอบรับสไตล์การเล่นและความรวดเร็วของการแข่งขันฟุตบอลยุคปัจจุบัน โดยการแข่งขัน FIFA WOMEN'S WORLD CUP™ จะเปิดประเดิมนัดแรกด้วยการแข่งขันของทีมเจ้าภาพ อย่าง นิวซีแลนด์ กับทีมชาตินอร์เวย์ ในวันที่ 20 กรกฏาคม 2566 และสิ้นสุดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 20 สิงหาคม 2566

'AL HILM' ลูกฟุตบอลที่ใช้ในรอบชิงฯ 'ฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022'

"อาดิดาส" เปิดตัวลูกฟุตบอลสำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศของฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022 โดยมาในชื่อว่า “อัล ฮิล์ม (Al Hilm)” ที่แปลว่า “ความฝัน” ในภาษาอาหรับ เพื่อให้มีความหมายเชื่อมโยงกับลูกฟุตบอล “อัล ริห์ลา (Al Rihla)” ที่แปลว่า “การเดินทาง” ซึ่งถูกใช้ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา