'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'ฮาแวร์ตซ์' เซ็นยาวถึงปี 2028 ค่าตัว 60 ล้านปอนด์

อาร์เซน่อล ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน ประกาศคว้า ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะทีมชาติเยอรมนีมาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังบรรลุข้อตกลงกับ เชลซี ได้สำเร็จ คาดว่ามีค่าตัวสูงถึง 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,700 ล้านบาท บวดแอดออนส์อีก 5 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ ไค ฮาแวร์ตซ์ จะได้รับสัญญาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ไปจนถึงปี 2028 พร้อมรับค่าเหนื่อยมากกว่าที่ได้รับกับ เชลซี เล็กน้อย โดยเจ้าตัวเดินทางมาตรวจร่างกาย และเปิดตัวกับ “ปืนใหญ่” อย่างเป็นทางการ รับเสื้อหมายเลข 29 เมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

“ผมรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ ที่ย้ายร่วมสโมสรอันยอดเยี่ยม และจะได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อาร์เซน่อล” ฮาแวร์ตซ์ เริ่มกล่าว

“คณสามารถรู้สึกได้เลยว่า เหล่าผู้เล่น อาร์เซน่อล ทีมนี้มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม และนั่นคือหนึ่งเหตุผลที่ทำให้การดวลกับพวกเขาเป็นเรื่องยาก”

“เป้าหมายของผม คือการคว้าแชมป์ได้หลายรายการ และผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อทำแบบนั้น สำหรับแฟนบอลและทุกคนที่สโมสร” ดาวเตะชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย

สำหรับ ไค ฮาแวร์ตซ์ เติบโตมาจากอะคาเดมีของไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งก่อนหน้านี้่เจ้าตัวโด่งดังจากการเล่นเป็นตัวเพลย์เมคเกอร์ แต่เมื่อย้ายมาอยู่กับ “สิงห์บลูส์” ด้วยค่าตัว 71 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2020 ช่วงหลังก็ถูกจับไปเล่นเป็นกองหน้า และก็ทำผลงานพอใช้ได้

แข้งวัย 24 ปี ลงสนามให้กับ เชลซี ไปทั้งหมด 139 นัด ทุกรายการ ยิงไป 32 ประตู ช่วยอดีตต้นสังกัดคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, รวมไปถึง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และสโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"