'แมนฯ ยู' ปีดดีลคว้า 'เมาท์' ร่วมทัพ ค่าตัวรวม 60 ล้าน เซ็นสัญญายาวถึงปี 2028

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว เมสัน เมาท์ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษมาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย หลังบรรลุข้อตกลงกับ เชลซี สำเร็จ โดยต้องจ่ายเงินค่าตัว 55 ล้านปอนด์ พร้อมแอดออนส์อีก 5 ล้านปอนด์ รวมเป็นมูลค่า 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,700 ล้านบาท ถือเป็นนักเตะใหม่คนแรกในช่วงซัมเมอร์นี้

ตามการรายงานจาก เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า เมสัน เมาท์ จะได้รับค่าเหนื่อยกับ “ปีศาจแดง” ที่ 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ไม่รวมโบนัส มากกว่าที่ได้รับกับ เชลซี ถึง 3 เท่า โดยก่อนหน้านี้ “สิงห์บลูส์” จ่ายค่าเหนื่อยให้ เมาท์ 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ทั้งนี้แข้งดีกรีทีมชาติอังกฤษจะจรดปากกาเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม พร้อมกับรับสัญญายาวไปจนถึงปี 2028 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอัตโนมัติอีก 1 ปี และภายใน 1-2 วันนี้เจ้าตัวจะเดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายที่แคริงตัน

สำหรับค่าเหนื่อยที่ เมสัน เมาท์ จะได้รับกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่า 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ มากกว่าที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส ห้องเครื่องตัวเก่งได้รับอยู่ที่ 240,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ยังเทียบกับ ดาบิด เด เกอา ที่รับเงินสูงสุดในทีม 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ไม่ได้

ก่อนหน้านี้ เมสัน เมาท์ ที่เหลือสัญญากับ เชลซี เพียงแค่ปีเดียว ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “สิงห์บลูส์” เพราะไม่พอใจกับค่าเหนื่อยที่ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากเท่าไหร่นัก ทำให้เจ้าตัวยืนกรานว่าพร้อมจะย้ายออกจากทีมทันทีในซัมเมอร์นี้ สุดท้ายก็มาลงเอยกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นอกจากนี้มีรายงานจากสื่อในเนเธอร์แลนด์ที่ระบุว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ปีศาจแดง เฝ้าจับตา และชื่นชอบฟอร์มการเล่นของ เมสัน เมาท์ มานาน ตั้งแต่สมัยที่เขาถูกส่งตัวไปให้ วิเทสส์ ยืมใช้งาน ซึ่งตอนนั้นเฮดโค้ชแมนฯ ยูไนเต็ด กำลังคุม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก