สภากรรมการสั่งเบรกห้าม 'สมยศ'​ ลาออก หวั่นโดน 'ฟีฟ่า'​ แบน

สภากรรมการสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทยไม่อนุมัติคำขอลาออกของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกลูกหนังไทย

ก่อนหน้านี้ อดีตผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ประกาศผ่านเฟสบุ๊คพร้อมลาออกจากตำเเหน่งหลังถูก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กดดันให้ลาออกจากตเเหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานฟุตบอลชายในซีเกมส์ที่ได้เเค่เหรียญเงินเเถมยังมีเรื่องชกต่อยกับคู่เเข่งในรอบชิงฯ

ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะเข้าข่าย สมาคมถูกการเมืองเเทรกเเซงหรือไม่ ถ้าเป็นเเบบนั้นเสี่ยงถูกฟีฟาเเบน

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ เดินทางไปเข้าประชุมสภากรรมการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มติในที่ประชุมเป็นเอกฉันท์ยับยั้งการลาออกของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เเละให้ทำหน้าที่ไปจนครบวาระในวันที่ 11 กพ. 2567 โดยมีเหตุผลที่จะไม่ให้ไทยต้องเสี่ยงกับการโดนฟีฟ่าลงดาบ

ในอดีตฟีฟ่าเคยลงดาบหลายชาติที่โดนการเมืองเเทรกเเซงมาเเล้วทั้ง ไนจีเรีย, กัวเตมาลา, อินเดีย, เคนย่า เเละ ศรีลังกา ซึ่งถ้าไทยโดน เราจะถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเเข่งขันระดับนานานชาติทั้งหมด รวมถึงกิจกรรมต่างๆของฟีฟ่าด้วย นั้นรวมถึง ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 หรือ FIFA Congress 2024 ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินอัดฉีดช้างศึกซีเกมส์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่าขณะนี้นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ได้รับเงินอัดฉีดเหรียญเงินเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่อนุมัติ โดยได้ประสานเต็มที่หลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

อสส.ฟัน 'สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง -เนตร นาคสุข' กับพวก รวม 8 คน ตามมติ ป.ป.ช. ปมคดี 'บอส วรยุทธ'

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีหนังสือถึงอัยการสูงสุด แจ้งมติของคณะกรรมการป้องกันและ

ส.ฟุตบอล ตอบรับ ส่ง 3 ผู้ตัดสินทำหน้าที่ในศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับจดหมายของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการส่งผู้ตัดสินชาวไทยทั้งหมด 3 คน ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนมกราคม 2567

ส.บอล ประกาศตั้ง 'อิชิอิ'​ คุม 'ช้างศึก'​ ทางการ เจ้าตัวสุดฟิตเริ่มงานทันที

วันที่ 12 ธันวาคม 2566, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามเซ็นสัญญา มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ส.บอล สั่งพักงานเปาเหยียดผิว รอสอบข้อเท็จจริง หลังเกิดเหตุในไทยลีก 3

จากกรณีที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าว อับดุลกอดีรี ฮามิต กองหน้าลูกครึ่งไทย-กานา วัย 22 ปี ของสโมสรปราจีนบุรี ซิตี้ โพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียลมีเดียว่าถูกผู้ตัดสินเหยียดผิวในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 "ปุ๋ยรุ่งอรุณลีก"