'มุกข์ลดา'หญิงแกร่ง นำทัพนักบิดฮอนด้า คว้าที่2 'ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชม.'

ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โชว์ผลงานยอดเยี่ยมในศึกสุดทรหดรายการ Suzuka 4 Hours รุ่น JP250 กับตัวแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 149 สังกัดทีม Thai Honda with SI Racing คว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขันที่ต่อสู้กับนักแข่งเจ้าถิ่น จนถึงนาทีสุดท้าย ด้วยผลงานของ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งจาก “เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน พร้อม 2 ดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “จิมมี่” บูรพา วันมูล
 
ทัพนักแข่งจาก “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ที่เคยประสบการณ์ความสำเร็จคว้าแชมป์ในรายการนี้มาแล้ว ได้มอบประสบการณ์สู่สองนักบิดดาวรุ่งไทย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “จิมมี่” บูรพา วันมูล โดย “มุกข์-มุกข์ลดา” นั้นสวมปลอกแขนเป็นนักบิดสีฟ้าและ “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” สวมปลอกแขนนักบิดสีเหลือง โดยมี “จิมมี่–บูรพา” เป็นนักบิดคนที่ 3 
 
การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช เป็นนักแข่งคนแรกที่ทำหน้าที่ พร้อมกับตัวแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 149 วิ่งข้ามแทร็กพร้อมทะยานตัวแข่งขึ้นไปเกาะกลุ่มนำกับนักบิดเจ้าถิ่นได้ทันที จากนั้นไล่แซงขึ้นมารั้งอันดับที่ 1 พร้อมกับต่อสู้ในกลุ่มนำอย่างเข้มข้นในช่วงต้นของการแข่งขันก่อนจะตกลงมาอยู่ในอันดับ 4 ในชั่วโมงที่ 2
 
การแข่งขันเข้าสู่ชั่วโมงที่ 3 “มุกข์-มุกข์ลดา” ที่กลับมาลงสนามอีกครั้ง ทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ ก่อนที่ช่วง 40 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันจะเข้าพิทเพื่อเปลี่ยน “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร”  ออกมาทำหน้าที่ต่อ
 
ช่วงชั่วโมงสุดท้าย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ลงสนามมาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงปลายเกมที่มีความกดดันอย่างมากและมีละอองฝนในบางช่วงของสนามแข่งขัน กับระยะห่าง 1 รอบสนามจากผู้นำ “ข้าวกล้อง” ทำเวลาบวกเข้าหาอย่างต่อเนื่อง และลดช่องว่างลงเหลือ 13 วินาทีเท่านั้นก่อนที่จะพาตัวแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 149 คว้าอันดับที่ 2 มาครองได้แบบมีลุ้นจนนาทีสุดท้าย ก่อนจบการแข่งขันโดยสามารถทำระยะทางการแข่งขันได้ 92 รอบสนาม
 
สำหรับผลงานของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่คว้าโพเดียมอันดับ 2 ในการแข่งขัน Suzuka 4 Hours รุ่น JP250 ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ครั้งนี้ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม จาการฝ่าฟันอุปสรรคและสถานการณ์ที่ต้องแก้ไขระหว่างการแข่งขันตลอดการแข่งขันที่นักแข่งเองได้แสดงถึงศักยภาพในการไล่ล่าลดระยะห่างระหว่างคู่แข่งลงได้อย่างมาก นอกจากผลของการแข่งขันที่ถือว่าเป็นความสำเร็จแล้ว การถ่ายทอดประสบการณ์จาก “มุกข์-มุกข์ลดา” สู่สองดาวรุ่งรุ่นน้อง “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” และ“ จิมมี่–บูรพา” ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการลงสนามครั้งนี้เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัมผัส “Honda e:N1” ยนตรกรรมไฟฟ้า 100%

หลังจากฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นรุ่นแรกของทางฮอนด้าในประเทศไทย ซึ่งได้นำมาอวดโฉมในงาน บางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

“ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” รุ่นย่อย S ทางเลือกใหม่ของความคุ้มค่า

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำทางเลือกใหม่ของความคุ้มค่า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่นย่อย S อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อเป็นเจ้าของซิตี้คาร์ยอดนิยมได้ง่ายยิ่งขึ้น

'ฮอนด้า'ส่งดาวรุ่ง เก็บประสบการณ์โชว์ผลงานดี ศึก'เอเชีย ทาเลนต์ คัพ2024'กาตาร์

“ฮอนด้า” ส่งนักบิดดาวรุ่ง นำโดย “จิมมี่” บูรพา วันมูล พร้อม “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ และ “ไฮ-เปค” กฤษฎา ธนะโชติ เรียนรู้ประสบการณ์ มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “The Next Successor To Become The World Class Riders” ลงประชันฝีมือในการแข่งขันรายการ “อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2024” ซึ่งจัดโดยดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ และ ผู้จัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี เพื่อเปิดโอกาสให้นักบิดเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี ที่มีความสามารถมากที่สุดในเอเชียและโอเชียเนียได้ลงแข่งและเรียนรู้บนเส้นทางสู่ MotoGP™ ด้วยรถแข่ง Honda NSF250R Moto3™ นักบิดดาวรุ่งสามารถสร้างผลงานคว้าแต้มและต่อสู้กับกลุ่มหัวแถวได้อย่างเข้มข้น ในสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ผ่านมา ที่ ลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' อีกหนึ่งความสำเร็จ ของวงการกอล์ฟหญิงไทย

ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบไปแล้วกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ที่การันตีความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ก่อนเริ่มทีออฟ ด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันเป็นที่ยอมรับ จัดมาก่อนหน้านี้ถึง 16 ครั้ง และด้วยการคืนสู่ฟอร์มได้เวลาของ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทุกอย่างสมหวังเหมือนกับเขียนไว้ล่วงหน้าเมื่อ แพตตี้-ปภังกร ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายของการแข่งขันเฉือนชนะ อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียว คว้าแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันและเป็นแชมป์ที่ 2 ของนักกอล์ฟไทยใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” หลังจาก เม-เอรียา จุฑานุกาล เคยทำได้เมื่อปี 2021

'แพตตี้-ซิม'ตีคนละ5อันเดอร์ ตามผู้นำ3สโตรก เปิด'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024'

"แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "ซิม"ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ตีรอบแรกคนละ 5 อันเดอร์ ตามผู้นำ เพ่ย หยุน เฉียน 3 สโตรก เปิดฉากรอบแรกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลา พาร์ 72 เมื่อวันที่ 22ก.พ.ที่ผ่านมา