'เทน ฮาก'​ เอ่ยปากชมคู่หูแนวรับ 'วาราน-ลิช่า'​ ประสานงานยอดเยี่ยม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงาน​ได้​อย่าง​ยอดเยี่ยม​ เอาชนะ ลีดส์​ ยู​ไนเต็ด​ 2-0 คว้าชัยประเดิมลงสนามปรี​ซีซั่น​นัดแรกที่ประเทศสก็อตแลนด์ โดยเกมดังกล่าว เมสัน เมาท์ แข้งใหม่ป้ายแดงออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก

ขณะเดียวกันเกมรับก็ได้ ราฟาเอล วาราน กลับมาจับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ อีกครั้ง และทั้งคู่ก็โชว์ฟอร์มสุดแจ่มจนได้รับคำชมจาก เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ชาวดัตช์

“ลิซานโดร  พลาดมีส่วนร่วมช่วงสุดท้ายของฤดูกาลก่อนเพราะบาดเจ็บ กระทั่งเราได้มาเห็นเขาเวลานี้ ช่วงที่ผ่านมาเขาหาทางคัมแบ็คสุดตัวเพื่อกลับมาลงเล่นอีกครั้ง” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“เขาซ้อมหนักมากตลอดซัมเมอร์ที่ผ่านทา จนได้กลับมาเล่นเกมจริงๆหนแรก อาจจะยังดูจังหวะขาดๆเกินๆ แต่เรืองดีคือเขากับ ราฟาเอล (วาราน)​ เข้าขากันอย่างดี พวกเขาจับคู่กันแล้วเหนียวแน่นมาก”

“วาราน กับบทบาทกัปตันทีมก็ควรได้รับคำชม เชามีบุคลิกภาพโดดเด่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเจอเขา เรารู้จักกันมาหลายปี ผมรู้ว่าเขาประสบความสำเร็จที่ รีล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส มามากขนาดไหน มันยิ่งน่าเหลือเชื่อ”

“นึกย้อนไปสมัยยังเด็ก มันยากจะเชื่อว่าคนๆหนึ่งสามารถประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ แต่ ราฟาเอล ทำได้ แฟนๆทุกคนประทับใจกับการลงเล่นของเขามาก”

“นักเตะที่ติดทีมชาติส่วนใหญ่จะกลับมาเสาร์นี้ (15 ก.ค.) ซึ่งกลุ่มนั้นคงไม่ได้ตามไปเล่นยังเอดินเบิร์กเช่นกันเพราะพวกเขาจำเป็นต้องอาศัยเวลาและซ้อมเต็มสัปดาห์เสียก่อนที่แคร์ริงตัน” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงเล่นอุ่นเครื่องปรีซีซั่นเป็นเกมที่สอง พบ โอลิมปิก ลียง ทีมแกร่งจากลีกเอิง ฝรั่งเศส วันพุธที่ 19 กรกฎาคมนี้ ที่เมอร์เรย์ฟิลด์ เมืองเอดินเบิร์ก ประเทศสก็อตแลนด์ แข่งขันเวลา 20.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์