'อัลลี' เผยมรสุมชีวิตวัยเด็กน่าหดหู่ เกือบคิดแขวนสตั๊ดตั้งแต่อายุ 24 ปี

เดเล่ อัลลี ออกมาเปิดเผยมรสุมชีวิตผ่านการให้สัมภาษณ์ในรายการของ แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็คขวาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวมีแผลใจในตั้งแต่สมัยยังเด็ก ทั้งการถูกล่วงละเมิดทางเพศ สูบบุหรี่ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 10 ขวบ รวมถึงการค้ายาเสพติด

ทั้งนี้เป็นถ้อยคำของอดีตดาวเตะของที่มท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ บางส่วนที่เปิดเผยในรายการของ แกรี เนวิลล์ “ตอนนี้ถือว่าเหมาะสมแล้วที่ผมจะบอกกับทุกคนว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก่อนหน้านี้ผมไม่กล้าพูดถึงมันเลย แต่ผมคิดว่าการพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นคือสิ่งที่ถูกต้อง” อัลลี เริ่มกล่าว

“ตอนที่ผมกลับจากยืมตัวที่ตุรกี ผมต้องเข้ารับการผ่าตัด สภาพจิตใจผมย่ำแย่มาก ผมตัดสินใจจะไปเข้าผ่าตัดที่ศูนย์บำบัดสมัยใหม่ พวกเขาจัดการกับยาเสพติดในตัวผม และสุขภาพจิต รวมถึงบาดแผลในใจของผม”

“ผมติดอยู่กับสิ่งที่ย่ำแย่ สิ่งที่สร้างปัญหาให้ผม ทุกวันผมตื่นขึ้นมา และเอาชนะได้ ไปซ้อม ยิ้มแย้ม แสดงให้เห็นว่าผมมีความสุข แต่ลึกๆแล้วผมพ่ายแพ้ให้กับการต่อสู้และถึงเวลาอันเหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงตัวเอง”

“อายุ 6 ขวบผมถูกล่วงละเมิดทางเพศจากเพื่อนแม่ที่แวะมาที่บ้านบ่อยๆ”

“ผมถูกส่งไปแอฟริกาเพื่อเรียนระเบียบวินัย และโดนส่งตัวกลับมา ตอนอายุ 7 ขวบผมก็เริ่มสูบบุหรี่ พอ 8 ขวบก็เริ่มขายยาเสพติด ตอนอายุ 11 ผมโดนแขวนลงจากสะพานโดยชายที่อยู่แถวบ้าน”

“ผมตื่นนอนทุกวัน เพื่อเดินทางมาฝึกซ้อม ผมยิ้มแย้ม และแสดงให้เห็นว่า ผมกำลังมีความสุข แต่ภายในใจของผม มันแตกสลาย ดังนั้น ผมคิดว่าถึงเวลาแล้ว ที่ผมต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง”

“การติดยานอนหลับ เกิดขึ้นมานานแล้ว ผมติดมัน เพื่อเยียวยาความรู้สึกที่ผมมี”

“ผมเคยมองตัวเองในกระจก พร้อมกับถามตัวเองว่า ผมจะแขวนสตั๊ด และเลิกทำในสิ่งที่ตัวเองรักเลยไหม ด้วยวัยเพียง 24 ปี สำหรับผมนั่นเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดมาก”

“วันเวลาผ่านไปคุณก็เริ่มจะคิดได้แล้วว่าใครคือเพื่อนที่แท้จริง คนที่ไม่ได้เอาแต่พูดว่าเห็นด้วย พวกเขามีความหมายต่อคุณมาก และพวกเขาก็จะอยู่ในใจผมตลอดไป”

“คนอย่าง ไดเออร์, เคน, ซอนนี่, เดวีส์ นักเตะหลายคนเลยที่มักจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมทำ” อดีตนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ เผย

ปัจจุบัน เดเล่ อัลลี ยังมีสัญญานักฟุตบอลอาชีพอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดซ์ ซึ่งเขาเพิ่งกลับจากการยืมตัวที่ตุรกี กับ เบซิคตัส ในซีซั่นที่ผ่านมา และยังมีสัญญากับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ถึงปี 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค