'เม'ศุภนิดา คว้าแชมป์'ยูเอส โอเพ่น 2023' เป็นแชมป์'เวิลด์ ทัวร์'แรกในชีวิต

การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ "โยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2023" ที่สนาม มิด-อเมริกา เซ็นเตอร์ เมืองเคาน์ซิล บลัฟส์ รัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,287,000 บาท เมื่อวันที่ 16 กค. 66 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มือวางอันดับ ของรายการ มือ 17 ของโลก ที่เอาชนะ เกา ฟาง เจี๋ย มือ 36 โลกของจีน ไปได้ 2-0 เกม 21-15 และ 21-16 คว้าแชมป์ไปครอง โดยถือเป็นแชมป์ แบดมินตัน  เวิลด์ ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิต พร้อมเงินรางวัล 15,750 เหรียญสหรัฐ หรือราว 546,000 บาท

ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ ของรายการ มืออันดับ ของโลก พ่ายให้กับ หลี่ ซื่อ เฟิง มือ ของโลกจากจีน 0-2 เกม 15-21 และ 18-21 คว้าเพียงรองแชมป์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ "เม" ที่สามารถคว้าแชมป์เวิลด์ ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิตมาได้สำเร็จ "เม" มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาตลอด ภายใต้การดูแลของโค้ชคิมที่ปัทมาพิจารณาคัดเลือกมาเพื่อพัฒนาหญิงเดี่ยวของไทย ปีนี้ "เม" เป็นกำลังหลักที่ช่วยให้ทีมแบดไทยคว้า 2 ทองจากซีเกมส์ ในประเภททีมหญิง และ หญิงเดี่ยว "เม" มาช่วยทำให้ทีมหญิงไทยแข็งแกร่งขึ้นในเอเชียนเกมส์”

“ตอนนี้นักกีฬาแบดมินตันหญิงเดี่ยวของไทย ติด 1-20 อันดับโลกถึง 4 คน สร้างโอกาส ให้หญิงเดี่ยวไทย น่าจะผ่านการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส 2 คน การที่ "เม" คว้าแชมป์แรกใน world tour 300 จะสร้างความมั่นใจ และความมุ่งมั่นให้กับ "เม" ในการที่จะพัฒนาต่อไป เชื่อมั่นว่าภายในปีนี้ "เม" มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ได้อีก"

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง ให้สัมภาษณ์ท้ายเกมว่า “ก่อนอื่น "เม" ขอขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ โค้ชคิมและทีมงานทุกคน แชมป์นี้มีความหมายกับเมมาก ถือว่าเป็นแชมป์แรกในรายการระดับ world tour รู้สึกดีใจมากๆ ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ จะนำจุดบกพร่องกลับไปแก้ไขและจะพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นไปอีก สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณครอบครัว คนรัก เพื่อนๆ พี่ๆ ที่เป็นกำลังใจและส่งกำลังใจมาให้กันเสมอ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กุลวุฒิ-ศุภนิดา'ควง3คู่ผสมไทย เข้ารอบก่อนรองฯ แบด'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันพฤหัสฯที่ 16 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบสอง

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

'ศุภนิดา'แชมป์แบดฯ'ยูเอส โอเพ่น' กลับถึงไทย ตั้งเป้าคว้าตั๋วโอลิมปิก2024

หลังจากที่ "เม" ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 16 ของโลก ระเบิดฟอร์มเก่งคว้าแชมป์ "โยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่เมืองเคาน์ซิล บลัฟส์ รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา นับเป็นการคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์ครั้งแรกในชีวิต ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 19 ก.ค.66 "เม" ศุภนิดา เกตุทอง พร้อมด้วยโค้ช คิม จียุน ได้เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเที่ยวบิน บีอาร์ 67 เวลา 11.35 น.

'คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์' เตรียมจัดเวิลด์ทัวร์ทั่วโลก

ถือเป็นซีรีส์วายแนวแอ็กชัน ที่แฟน ๆ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างให้การตอบรับกันอย่างท่วมท้น จนเกิดเป็นกระแสไปทั่วโลก สำหรับ KinnPorsche The Series (คินน์ พอร์ช เดอะซีรีส์) ล่าสุด บริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด นำโดยผู้บริหาร ปอนด์-กฤษดา วิทยาขจรเดช จัดงานแถลงข่าวเตรียมเปิดโปรเจกต์ใหญ่ KinnPorsche The Series World Tour 2022