'แรชฟอร์ด' ต่อสัญญา 'ผีแดง' ฟันค่าจ้างมากที่สุดในสโมสร

MANCHESTER, ENGLAND – JULY 15: (EXCLUSIVE COVERAGE) Marcus Rashford of Manchester United arrives ahead of a pre-season training session at Carrington Training Complex on July 15, 2023 in Manchester, England. (Photo by Matthew Peters/Manchester United via Getty Images)

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวเตะตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “ปีศาจแดง” เป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวจะรับค่าจ้างสูงถึงสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ หรือประมาณ 16.8 ล้านบาท

ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษที่ไต่เต้ามาจากทีมอะคาเดมีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้เจ้าตัวตกเป็นข่าวลือว่าอาจย้ายสโมสร หลังได้รับความสนใจจากทั้ง รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากลาลีกา สเปน หรือปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีจากลีกเอิง ฝรั่งเศส

แรชฟอร์ด ยกระดับฟอร์มการเล่นของตัวเองขึ้นในทุกปีนับตั้งแต่เข้ามาเป็นเด็กปั้นของสโมสรตอน 7 ขวบ และถูกดันขึ้นมาโลดแล่นในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2015 วาดลวดลายในสนามและทำประตูให้ทีมเป็นกอบเป็นกำ

ทั้งนี้ สกายสปอร์ต สื่อชื่อดังของอังกฤษตีข่าวว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะต่อสัญญากับทีมไปจนถึงปี 2028 รับค่าเหนื่อย 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่รับค่าจ้างมากสุดในสโมสรแซงหน้า จาดอน ซานโช ที่รับอยู่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ขณะเดียวกันดาวเตะวัย 25 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาถล่มสกอร์ให้ทีมมากถึง 30 ประตูทุกรายการ คว้าดาวซัลโวของสโมสร แม้ช่วง 1 ปีเศษก่อนหน้านี้เขาฟอร์มตกอย่างหนักจนได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์

สำหรับการทำ 30 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมาของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำให้เขากลายเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในรอบ 10 ปี ที่ยิงประตูให้ต่อหนึ่งฤดูกาลได้ถึง 30 ลูก นับตั้งแต่ที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตหัวหอกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ทำเอาไว้ในซีซั่น 2012/13

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014