กระหึ่มวงการกอล์ฟโลก 'ดิ โอเพ่น'เมเจอร์เก่าแก่สุด 'สิงห์'เป็น'ออฟฟิเชียล เบียร์ พาร์ทเนอร์'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ประกาศความเป็นแบรนด์ระดับโลกอีกครั้งด้วยการร่วมเป็น ออฟฟิเชียล เบียร์ พาร์ทเนอร์ กับกอล์ฟเมเจอร์รายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ดิ โอเพ่น” หรือ บริติช โอเพ่น แชมเปียนชิพ ในฐานะออฟฟิเชียล เบียร์ อย่างเป็นทางการของ ดิ โอเพ่น หรือ official beer of The Open ระหว่างปี 2023-2025

คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกมากมาย กล่าวว่า สิงห์ มีโอกาสร่วมงานกับพาร์ทเนอร์วงการกีฬาระดับโลกมานาน ทั้งสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชลซี และ เลสเตอร์ ซิตี้ การเป็นพาร์ทเนอร์กับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี และการเข้าสู่วงการแข่งรถสูตรหนึ่ง หรือ เอฟวัน ซึ่งถือเป็นเบียร์สองแบรนด์แรกที่เข้ามาสนับสนุนวงการแข่งรถเอฟวัน โดยสิงห์ได้เข้าไปเป็นผู้สนับสนุนทีมแข่งที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก อย่าง ทีมเรดบูล เรซซิ่ง หรือ เฟอร์รารี่ จนถึงทีมระดับตำนานอย่าง อัลฟ่า โรมิโอ ในปัจจุบัน ทำให้สิงห์เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในระดับโลก จนเมื่อปีที่ผ่านมา “ดิ โอเพ่น” ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อเสนอการทำงานร่วมกับเราในฐานะ ออฟฟิเชียลเบียร์พาร์ทเนอร์ จนบรรลุข้อตกลง ในระหว่างปี 2023-2025

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ประกาศร่วมเป็น ออฟฟิเชียล เบียร์ พาร์ทเนอร์ กับกอล์ฟเมเจอร์“ดิ โอเพ่น” หรือ บริติช โอเพ่น แชมเปียนชิพ ในฐานะออฟฟิเชียล เบียร์ อย่างเป็นทางการระหว่างปี 2023-2025 โดยมี รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ และ จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ร่วมงาน

“วันนี้สิงห์ไม่ได้เป็นแบรนด์ที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น เป็นแบรนด์ไทยที่คนทั่วโลกรู้จัก และเข้าไปมีส่วนร่วมในกีฬายอดนิยมหลายๆชนิดที่มีผู้ติดตามทั่วโลก ทำให้แบรนด์สิงห์ และสินค้าของเราได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอังกฤษและทวีปยุโรป ซึ่งน่าจะทำให้ภาพรวมของสินค้าจากประเทศไทยเป็นที่รู้จักและมั่นใจในคุณภาพมากขึ้นด้วย การเข้ามาสนับสนุน ดิ โอเพ่น ซึ่งเป็นกอล์ฟระดับเมเจอร์รายการที่เก่าแก่ที่สุด จัดเป็นครั้งที่ 151 เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟมีแฟนๆกีฬาทั่วโลกเฝ้ารอคอย เหมือนเป็นอีกก้าวสำคัญในการมีส่วนร่วมในวงการกีฬาระดับโลกของสิงห์อีกครั้ง”

นีล อาร์มิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาด อาร์แอนด์เอ ผู้จัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "สิงห์ เป็นเบียร์พรีเมี่ยมของไทยที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ตลอดกว่า 40 ปีที่ผ่านมา พวกเรารับรู้ว่า สิงห์ เป็นผู้สนับสนุนหลักของวงการกอล์ฟไทยมาตลอด ทั้งในการสร้างนักกอล์ฟระดับอาชีพ รวมถึงสมัครเล่น จนนักกอล์ฟไทยหลายคนประสบความสำเร็จในระดับโลก เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ได้ร่วมงานกับ สิงห์ ในฐานะ ออฟฟิเชียล เบียร์ พาร์ทเนอร์ ของการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ตั้งแต่ปี 2023-2025

การแข่งขัน ดิ โอเพ่น หรือ บริติช โอเพ่น แชมเปียนชิพ เป็นหนึ่งในสี่รายการกอล์ฟระดับเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ที่ประกอบด้วย เดอะ มาสเตอร์สยูเอส โอเพ่น และ พีจีเอ แชมเปียนชิพ โดย ดิ โอเพ่น เป็นเมเจอร์รายการเดียวที่จัดการแข่งขันนอกสหรัฐอเมริกาและเป็นเมเจอร์รายการที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งจะจัดเป็นครั้งที่ 151 ในปี 2023 ระหว่างวันที่ 20-23 กรกฎาคม 2566 ที่สนามรอยัล ลิเวอร์พูล ในเมืองวีร์รัล แถบเมอร์ซีย์ไซด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่ง คาเมเรอน สมิธ นักกอล์ฟจากออสเตรเลียจะลงแข่งขันในฐานะแชมป์เก่า

ดิ โอเพ่น จัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1860 ที่สนามกอล์ฟเพรสต์วิค กอล์ฟคลับ ในประเทศสกอตแลนด์ โดยในช่วงแรกผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นเข็มขัดชาลเลนจ์เบลต์ (The Challenge Belt) ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นถ้วยรางวัลคาเร็ท จั๊ก (Claret Jug) ตั้งแต่ปี 1872 จนถึงปัจจุบัน

กอล์ฟเมเจอร์รายการนี้นับเป็นรายการที่ได้รับความสนใจจากแฟนกอล์ฟและแฟนกีฬาเป็นอย่างมาก การแข่งขันเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมาเป็น ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 150 จัดการแข่งขันที่เซนต์ แอนดรูว์ส โอลด์คอร์ส ที่มียอดผู้ชมเข้าสนามตลอดทั้ง 4 วันกว่า 210,000 คน ส่วนวันเซ้อมมีผู้ชม 80,000 คน รวมแล้วมียอดผู้ชม 290,000 คนมากกว่าครั้งที่มีแฟนกอล์ฟเข้าชมมากที่สุด 239,000 คนในการแข่งขันเมื่อปี 2000 ที่เซนต์ แอนดรูว์ส เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์' หายอดนักกอล์ฟ ลุย'รอยัล ทรูน สกอตแลนด์' แถมดู'ดิโอเพ่น'

สิงห์ ในฐานะโกลบอล พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ ของสุดยอดการแข่งขันรายการเก่าแก่ที่สุดของโลกอย่าง “ดิ โอเพ่น” (The Open) ซึ่งจัดต่อเนื่องมายาวนานถึง 152 ปี ซึ่งในปีที่ 2 ของการเป็นออฟฟิศเชียล เบียร์ พาร์ทเนอร์ (Official Beer Partner) ล่าสุด “สิงห์” สร้างประสบการณ์กอล์ฟทัวร์นาเม้นต์ระดับโลก จัดการแข่งขัน "สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์" เฟ้นหายอดฝีมือคนไทยร่วมชมแบบติดขอบสนาม และพาไปออกรอบถึงสนามรอยัล ทรูน ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันในปี 2024

'สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์' เฟ้นหาทีมแชมป์ ลุยสแตมฟอร์ดบริดจ์

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก "สิงห์โตน้ำเงินคราม" สโมสรเชลซี ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก เตรียมระเบิดการแข่งขันทักษะฟุตบอล "สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์" (Singha Chelsea Skills Challenge) ทดสอบ 3 ทักษะ (Skills Challenge) ทั้ง การส่งบอล (Passing Challenge), การยิงประตู (Shooting Challenge) และ ยิงชนคาน (Cross Bar Challenge) เฟ้นหาสุดยอดทีม บินท้าดวลนักฟุตบอลของเชลซี พร้อมเชียร์สิงห์บลูส์ ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ประเทศอังกฤษ แบบติดขอบสนาม นัดปิดฤดูกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 พร้อมชิงรางวัลรวม มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

'สิงห์'นำ13นักเทนนิสเยาวชน สัมผัสศึกแกรนด์สแลม 'ออสเตรเลียน โอเพ่น'ใกล้ชิด

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พานักเทนนิสเยาวชน 13 คน เข้าร่วมแคมป์เทนนิสที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2024 สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ในกิจกรรม "สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 7

'เด่นวิทย์'ทำเพิ่ม9อันเดอร์ นำเดี่ยวรอบสอง สวิง'ไทยแลนด์ โอเพ่น'

เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ ฟอร์มแรงต่อเนื่องกดรอบสองอีก 9 อันเดอร์ 62 ขึ้นนำที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์ ในการแข่งขันกอล์ฟ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 51 ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566

'สิงห์'เปิดบ้านฉลองชัย ทัพเอเชียนพาราเกมส์ 'ภูริต'มอบโบนัสพิเศษ2ล้านกว่า

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

'วิว'กุลวุฒิ เข้าขอบคุณ'สิงห์' ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ รับโบนัส 1.2 ล้าน

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สุดยอดนักแบดมินตันหนุ่ม วัย 22 ปี ขวัญใจชาวไทย เข้าขอบคุณ "สันติ ภิรมย์ภักดี" นายใหญ่ค่ายสิงห์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ในการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ชายเดี่ยว ศึกแบดมินตันโลก 2023 "บิ๊กบอสสันติ" กล่าวชื่นชมผลงาน ด้าน "กุลวุฒิ" ยืนยันจะมุ่งมั่นทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อนำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและนำความสุขมาให้กับแฟนกีฬาชาวไทย