'กกท.' แถลงเสียใจ แมตช์ 'จิ้งจอก-ไก่' ยกเลิก ยืนยันดูแลราชมังฯ เต็มที่

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจหลังแมตช์อุ่นเครื่องปรีซีซั่น ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต้องยกเลิกการแข่งขัน สืบเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงบ่ายของวันที่ 23 กรกฎาคมคม ทำให้สภาพสนามราชมังคลากีฬาสถานไม่สามารถระบายน้ำออกได้ทันเวลา

เกมการแข่งขันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ถูกประกาศยกเลิกการแข่งขันเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังฝ่ายจัดการแข่งขันประเมินสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถานแล้วว่าไม่สามารถทำการแข่งขันได้ และทางทีม “ไก่เดือยทอง” มีไฟล์ทบินไปสิงคโปร์ต่อในเวลาประมาณ 22.00น.

ตามที่ คณะผู้จัดงาน การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการพิเศษ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ได้กล่าวขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในการยกเลิกการแข่งขัน จากเหตุการณ์ฝนตกหนักหลายชั่วโมงในบริเวณราชมังคลากีฬาสถาน และบริเวณโดยรอบก่อนเริ่มการแข่งขัน และมีสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ตัดสิน และผู้จัดการแข่งขัน ได้หารือร่วมกับทั้งสองสโมสร ซึ่งได้มีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน โดยมีการประเมินความพร้อมของสนาม ในที่สุดก็เห็นพ้องร่วมกันตัดสินใจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ การยกเลิกการแข่งขัน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เล่นอย่างสูงสุด และความสมบูรณ์โดยรวมของเกม

การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ดูแลราชมังคลากีฬาสถาน ได้เตรียมความพร้อมของสนาม และบริเวณโดยรอบ ให้อยู่ในสภาพพร้อมทำการแข่งขันไว้ก่อนหน้าเรียบร้อย ซึ่งได้รับการตรวจสอบ และยืนยันความพร้อม ของสนามก่อนการแข่งขัน จากผู้จัดการแข่งขัน และทีมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และทีมสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ว่า
ราชมังคลาฯ มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันตามมาตราฐานที่กำหนดไว้แล้ว แต่เนื่องจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก และมีสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จึงต้องมีการพิจารณายกเลิกการแข่งขัน ดังกล่าว

การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัย และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 ต่อหน้าแฟนบอลที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

เลสเตอร์ ซิตี ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ต่อหน้าแฟนบอล ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่

'เลสเตอร์' คว้าแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 สูงสุดเกาะอังกฤษ เลื่อนชั้นพรีเมียร์ลีกสมเกียรติ

เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอล สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่แปด ทำลายสถิติสูงสุดของฟุตบอลลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศอังกฤษ

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'อัยยวัฒน์-นันทิสา' ได้ลูกแฝดต้อนรับปีมังกรทอง โซเชียลร่วมแสดงความยินดี

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวดีเมื่อ "ออย" นันทิสา ตันยงค์เวช ภรรยา ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเธอตั้งครรภ์แล้ว และเป็นลูกเเฝด