เทนนิสเปิดโผเอเชี่ยนเกมส์ 'สุชัย'ส่ง'ลักษิกา' นำนักหวดสายเลือดใหม่สู้

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ได้เห็นชอบและแต่งตั้ง นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีมนำนักเทนนิสไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566
      
ในส่วนนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ นายสุชัย กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ทำการตัดตัวนักกีฬาจากอันดับโลก ซึ่งประเภทเดี่ยว 5 คน คัดจากอันดับโลกดีที่สุด ส่วนประเภทคู่ 1 คน คัดจากอันดับโลกดีที่สุด ทั้งนี้ กรณีที่นักกีฬาประเภทคู่ที่อันดับดีที่สุด ซ้ำกับประเภทเดี่ยว ให้กำหนดให้ใช้โควตาประเภทเดี่ยว และเลื่อนนักกีฬาที่มีอันดับประเภทคู่ในลำดับถัดไปขึ้นมาแทน โดยขณะนี้ สมาคมฯ ได้ยืนยันรายชื่อนักกีฬาไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อแจ้งไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
      
นักกีฬาเทนนิสชุดนี้ เป็นชาย 6 คน ได้แก่ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, "แม็กซิ" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร โดยมี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือโค้ชเบิ้ม เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย
      
ด้านนักกีฬาหญิง 6 คน ได้แก่ "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช, "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี, "ลักส์" ลักษิกา คำขำ, "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ โดยมี นายพชรพล คำสมาน หรือโค้ชเอ็กซ์ เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง
      
"ในนักกีฬาชุดนี้ มีทั้งนักหวดที่มากประสบการณ์กับสายเลือดใหม่ผสมผสานกันไป จากที่ได้รับรายงานจาก คุณไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมฯ ทราบว่า ลักษิกา เคยได้เหรียญทองหญิงคู่ ซึ่งจับคู่กับ แทมมี่ หรือ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อีกทั้ง ลักษิกา ยังได้เหรียญเงินประเภทหญิงเดี่ยวในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2557"
      
นายสุชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า นักกีฬาชุดนี้ นอกจากเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในไทยแล้ว ก็ยังเดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพที่ประเทศต่าง ๆ ด้วย ถือเป็นการฝึกซ้อมไปในตัว คาดว่าเมื่อถึงวันแข่งขันทุกคนจะมีความพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับความหวังนั้น ตนเชื่อว่าทุกคนจะสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่