'แมนฯยู' ยืนยันต่อสัญญา 'อาดิดาส' เซ็นถึงปี 2035 รับทรัพย์ 900 ล้าน

อาดิดาส ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลก และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาการเป็นพันธมิตรในระยะยาวจนถึงปี 2035 ซึ่งจะทำให้ “ปีศาจแดง” รับทรัพย์อู้ฟู่สูงถึง 900 ล้านปอนด์ หรือประมาณเกือบ 40,000 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จับมือเป็นพันธมิตรกับ อาดิดาส ในการผลิตเสื้อแข่งให้กับสโมสรตั้งแต่ฤดูกาล 2015/16 ก่อนที่ล่าสุดทั้งสองฝ่ายจะตกลงต่อสัญญากันไปอีกเป็นเวลา 23 ปีเลยทีเดียว

ตามแถลงการณ์ของ “ปีศาจแดง” ระบุว่า ข้อตกลงฉบับใหม่ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาดิดาส จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ทันยุคทันสมัย และยังเน้นกับการผลิตเสื้อแข่งขันสำหรับทีมหญิง ที่ทั้งสองฝ่ายต้องการให้ฟุตบอลหญิงก้าวไปข้างหน้ามากยิ่งขึ้น

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และอาดิดาส ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดในโลก พวกเราหล่อหลอมผ่านความมุ่งมั่นร่วมกันเกี่ยวกับสไตล์ต่างๆ ความมีไหวพริบ และที่สำคัญคือประสิทธิภาพในระดับสูง

“ด้วยจุดเริ่มต้นในปี 1980 ความร่วมมือของเราถูกคิดค้นขึ้นใหม่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาด้วยการออกแบบ และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในชุดกีฬา ตอนนี้พวกเรารอคอยที่จะฟื้นฟูความร่วมมืออันทรงพลังอีกครั้งในช่วงที่เหลือของทศวรรษนี้ ไปจนถึงช่วงปี 2030”

ด้าน บียอร์น กูลเดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาดิดาส กล่าวว่า “เราภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการประกาศขยายสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับ อาดิดาส และยูไนเต็ด เป็นสองแบรนด์ที่ถือว่ามีความสำคัญมากๆ ในวงการฟุตบอลระหว่างประเทศ”

“นับเป็นเรื่องปกติมากที่เราจะร่วมมือกันต่อไป และเราผสมผสานประเพณี รวมถึงนวัตกรรมเพื่อเอาใจทั้งผู้เล่น และแฟนฟุตบอล เราตั้งตารอที่จะสานต่อความร่วมมือกับหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการฟุตบอล”

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะรับเงินจาก อาดิดาส เพิ่มเป็นฤดูกาลละ 90 ล้านปอนด์ เป็นอย่างน้อย หลังจากสัญญาฉบับเดิมทั้งสองฝ่ายเซ็นกันถึงปี 2025

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล