'รถถัง' ปะทะ 'ซุปเปอร์เล็ก' ไฟต์ใหญ่ ONE ลุมพินี 34 เดือนกันยายนนี้

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” พร้อมติดเครื่องขึ้นสังเวียน ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต จากผู้ท้าชิงเพื่อนรัก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในศึก ONE ลุมพินี 34

สิ้นสุดการรอคอย! สำหรับการโคจรพบกันของสองสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค ที่แฟนกีฬาทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะได้เห็น ระหว่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่จะลงป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 6 ปะทะผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ดีกรีแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE ลุมพินี 34 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ ที่ 22 ก.ย.นี้

สำหรับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ราชัน ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ผู้ไร้เทียมทาน ปัจจุบันทำสถิติเก็บชัยชนะในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง มาแล้ว 14 ไฟต์ติดต่อกัน โดยผลงานไฟต์ล่าสุดในศึก ONE FIGHT NIGHT 10: ดิมิเทรียส vs อาเดรียโน III ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

โดยแชมป์โลกซูเปอร์สตาร์ชาวไทยสามารถเอาชนะน็อกผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก อย่าง “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ไปได้อย่างเหนือชั้น จนเป็นเหตุให้บิ๊กบอส “ชาตรี” ต้องรีบสั่งจ่ายดับเบิลโบนัสมูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท เข้าบัญชีให้เป็นของรางวัลทันที

สำหรับไฟต์หยุดโลกครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 6 ของ “รถถัง” แล้ว ยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นนักกีฬาชาวไทยคนแรกที่จะได้รับค่าตัว 10 ล้านบาท จากการประกาศยืนยันของบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาอีกด้วย

ทางด้าน “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต สามารถยึดเก้าอี้แรงกิงอันดับหนึ่งของกติกามวยไทยเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และรอวันที่จะขึ้นชิงบัลลังก์มวยไทยหมายรวบตึงเข็มขัดสองประเภทกีฬา ซึ่งตอนนี้ “ยอดมวยบุรีรัมย์” ฟอร์มกำลังร้อนแรง ไล่ปิดเกมคู่แข่งแบบไม่ครบยกมาแล้วถึง 3 ไฟต์ติดต่อกัน

โดยเฉพาะในสองไฟต์หลังสุดในกติกามวยไทย ที่สามารถเอาชนะน็อกดาวรุ่งพุ่งแรง “นาบิล อานาน” ไปได้ตั้งแต่ยกแรกของศึกประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 22 ตามด้วยการเปิดโหมดนักล่า ไล่ขย้ำ ชนะทีเคโอ. จอมแสบจากรัสเซีย “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” ในศึก ONE Fight Night 12: ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเกียร์ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในอดีต “รถถัง” และ “ซุปเปอร์เล็ก” เคยถูกวางโปรแกรมให้พบกันในศึก ONE FIGHT NIGHT 8: ซุปเปอร์เล็ก vs แดเนียล เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ของ “ซุปเปอร์เล็ก” เป็นเดิมพัน แต่สุดท้ายคู่มวยในฝันของแฟนกีฬาทั่วโลกก็ไม่เกิดขึ้น หลัง “รถถัง” ขอถอนตัวในช่วงโค้งสุดท้าย และได้ “มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ เข้ามารับบทผู้ท้าชิงขัดตาทัพแทน

โดยบทสรุปของผลการแข่งขันเป็นทางด้านของ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่สามารถเอาชนะน็อกไปได้ จากการหวดขวาเข้าเต็มขมับในช่วงกลางยกที่ 3 ป้องกันบัลลังก์ครั้งแรกเอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมพิชิตโบนัสมูลค่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) จากบอส “ชาตรี”มาครอง

ด้วยความสุดยอดของทั้ง “รถถัง” และ “ซุปเปอร์เล็ก” สองตัวพ่อแห่งวงการมวย ส่งผลให้เกิดกระแสจากแฟนกีฬาทั้งไทยและเทศอยากเห็นไฟต์ในฝันระหว่างทั้งคู่มาโดยตลอด และในที่สุดบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ก็ทนไม่ไหวที่จะสนองเสียงเรียกร้องของแฟนกีฬาทั่วโลก โดยเปิดไฟเขียวให้ทั้งสองได้ประลองฝีมือกันเสียที โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เป็นเดิมพัน ในศึก ONE ลุมพินี 34 วันศุกร์ ที่ 22 ก.ย.นี้

แม้จะมีแฟนกีฬาหลายคนแอบเสียดายที่เพื่อนรักคู่นี้ต้องมาเจอกันเอง แต่ในเมื่อต่างฝ่ายต่างไล่ปราบคู่ต่อสู้จนหมดเรียบเกลี้ยงแผง วิถีมวยจึงนำพาทั้งสองมาเผชิญหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นับจากนี้เป็นต้นไป เริ่มนับถอยหลังไปพร้อม ๆ กัน ว่าท้ายที่สุดบทสรุปของคู่นี้จะจบลงอย่างไร

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่นี่และและโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากเจอก็จัดให้! 'รถถัง' รับคำท้า 'เดนิส' พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะยกทัพนักกีฬามาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 โดยหลังจากเปิดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 คู่ ล่าสุดได้มีการอัดเพิ่มคู่มวยที่แฟน ๆ ตั้งตารอ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนสังเวียนพบกับ “เดนิส พูริช” มวยบู๊บ้าดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่ใฝ่ฝันอยากจะปะทะกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยมานาน โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

คู่หยุดโลก 'รถถัง'ดวล'ทาเครุ' กติกาคิกบ็อกซิ่งศึกONE 28ม.ค.2567ที่ญี่ปุ่น

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE ประกาศข่าวใหญ่ให้แฟนหมัดมวยทั่วโลกได้เฮ โดยเตรียมยกทัพ ONE กลับไปจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งใหญ่รับศักราชใหม่ปี 2567 ชูโรงคู่หยุดโลกระหว่างซูเปอร์สตาร์ชาวไทย ”รถถัง จิตรเมืองนนท์” และซูเปอร์สตาร์แดนซามูไร “ทาเครุ เซกาวา” ที่จะประมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ในศึก ONE 165: รถถัง vs ทาเครุ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว

'รถถัง' เนื้อเต้นได้เสื้อพร้อมลายเซ็น 'เมสซี' เผยบอดี้การ์ดเป็นแฟนคลับดำเนินการให้

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ส่งเสื้อแข่งขันของสโมสรต้นสังกัดในแดนลุงแซมมาให้กับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยซุปตาร์ชื่อดัง

เดือดปุดๆ! 'ซุปเปอร์เล็ก' ชนะคะแนน 'รถถัง' เอกฉันท์ 'เสือคิม-เสกสรรค์' เก็บชัย

ศึก ONE ลุมพินี 34 ปิดฉากด้วยความดุเดือดสมศักดิ์ศรีกับที่เป็นศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยไทย สะกดสายตาแฟนกีฬาการต่อสู้ใน 190+ ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักสู้ระดับ “คู่เอก” ทั้ง 22 ชีวิต 11 คู่ ต่างปล่อยอาวุธเด็ดแบบเต็มอิ่มไม่ทำให้ต้องผิดหวัง เมื่อค่ำวันวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

ศอกทีเด็ด! 'รถถัง' ไล่น็อก 'ทาบาเรส' ยกสอง ป้องแชมป์มวยไทย ONE

"ดิ ไอรอนแมน" รถถัง จิตรเมืองนนท์ ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ จัดศอกพิฆาตปลิดชีพ เอ็ดการ์ ทาบาเรส นักชกเม็กซิกัน ป้องกันแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต พร้อมรับโบนัสจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง 3.5 ล้านบาท รวมค่าตัวแล้วไฟต์เดียวรับไปเกือบ 8 ล้านบาท