'เวสต์แฮม' ปิดดีลคว้า 'แม็กไกวร์' ร่วมทัพ 'แมนฯยู' ขาดทุน 50 ล้านปอนด์

“ขุนค้อน” เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว เตรียมคัมแบ็คร่วมงานกับ เดวิด มอยส์ อีกครั้ง

ตามการรายงานระบุว่าทั้ง 2 สโมสรเห็นพ้องต้องกันในค่าตัวที่ราคา 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,330 ล้านบาท และการเจรจารายละเอียดส่วนตัวของ แม็กไกวร์ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็คาดว่าน่าจะราบรื่นไร้ปัญหา

ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยก็จะทำให้ แฮร์รี แม็กไกวร์ เตรียมปิดฉากช่วงเวลา 4 ปี ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี ค่าตัวสถิติโลกของกองหลังจำนวน 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,560 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ “ปีศาจแดง” ขาดทุนราว 50 ล้านปอนด์ในดีลนี้

ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานไม่คุ้มค่าตัวถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยครั้งจากความผิดพลาดที่ได้เห็นเป็นประจำ กระทั่งเขาถูกตัดออกจากตัวจริงฤดูกาล 2022/23 ก่อนถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมในซัมเมอร์นี้ โดยปลอกแขนย้ายไปอยู่กับ บรูโน แฟร์นานเดส แทน

ก่อนหน้านี้ “ปีศาจแดง” ปฏิเสธข้อเสนอซื้อตัว แฮร์รี แม็กไกวร์ 20 ล้านปอนด์ หรือราว 890 ล้านบาท จาก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ขณะที่ เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสก็อตต์ ยังต้องการดึง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์เด็กปั้นแมนฯ ยูไนเต็ด มาสู่ถิ่นลอนดอน สเตเดียม อีกราย

ทั้งนี้ แฮร์รี แม็กไกวร์ ต้องการอยู่เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงที่ยูไนเต็ด ถึงแม้เป็นตัวเลือกรองจาก ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และลุค ชอว์ รวมไปถึง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ก็ตาม

ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมว่า เดวิด มอยส์ กุนซือของทีม “ขุนค้อน” พร้อมที่จะแต่งตั้ง แฮร์รี แม็กไกวร์ เป็นกัปตันทีมของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด อีกต่างหาก เพราะเขาเชื่อมั่นว่าเจ้าตัวจะเล่นได้ดีตามแท็คติกของตัวเอง ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับ ทีมชาติอังกฤษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014