'สเปอร์ส' ตกลงขาย 'เคน' ไปบาเยิร์น หลังได้ข้อเสนอมูลค่า 95 ล้านปอนด์

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว แฮร์รี เคน กองหน้าตัวเก่งไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิก เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวราว 95 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.2 พันล้านบาท

สเปอร์ส กับ บาเยิร์น เจรจากันมาหลายสัปดาห์เกี่ยวกับการซื้อขายตัวกัปตันทีมชาติอังกฤษ กระทั่งทั้งสองทีมประสบความสำเร็จ โดยคาดว่าดีลนี้มีมูลค่าสูงเกือบ 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,500 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทีมแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ซีซั่นล่าสุด ถูกปฏิเสธข้อเสนอครั้งที่ 3 มูลค่า 86 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,850 ล้านบาท เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตามข้อเสนอครั้งใหม่ใกล้เคียงกับราคาที่ แดเนียล เลวี ประธานสโมสร ต้องการมากสุด

ก่อนหน้านี้ เลวี ออกมาตั้งราคาของแฮร์รี เคน เอาไว้ที่ 120 ล้านปอนด์ ราว 5,370 ล้านบาท แต่อาจยอมรับข้อเสนอที่ใกล้เคียงกับจำนวน 100 ล้านปอนด์ ดีกว่าจะต้องเสียนักเตะออกจากทีมแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024

ปรากฏว่า “เสือใต้” ยอมที่จะปรับข้อเสนอใหม่เป็นมูลค่าอย่างน้อย 95 ล้านปอนด์ ซึ่งทาง สเปอร์ส ตอบรับเรียบร้อยแล้ว โดย เคน ต้องการทราบบทสรุปอนาคตภายในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อจะได้เตรียมตัวในการสู้ศึกฤดูกาลใหม่ได้

ขณะเดียวกันมีรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อในอังกฤษ ระบุว่า แฮร์รี เคน เตรียมจรดปากกาเซ็นสัญญา 4 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยจากต้นสังกัดใหม่ตกสัปดาห์ละ 415,000 ปอนด์ หรือราว 18.5 ล้านบาท สูงกว่าเดิมที่เขาได้รับจาก สเปอร์ส เป็น 2 เท่าเลยทีเดียว

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังจาก ดิ แอธเลติก อ้างว่า เจ้าของรางวัลดาวซัลโวสูงสุด ฟุตบอลโลก 2018 กำลังรอ “ไก่เดือยทอง” อนุญาตให้เดินทางไปตรวจร่างกาย และดำเนินการย้ายทีม หลังจากที่เขาค่อนข้างพอใจกับข้อเสนอส่วนตัวจาก “เสือใต้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'เคน' สร้างสถิติใหม่ ทำประตูมากสุดหลังเดบิวต์ลีกเมืองเบียร์ซีซั่นแรก

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สร้างสถิติใหม่ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี หลังทำ 1 ประตูพา "เสือใต้" ถล่ม ดาร์มสตัดส์ 5-2 กลายเป็นประตูที่ 31 ของเขาในลีก

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา