'นิวคาสเซิล' เตรียมคัมแบ็คใช้เสื้อภายใต้แบรนด์ 'อาดิดาส' อีกครั้ง

“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมหวนกลับมาสวมชุดแข่งภายใต้แบรนด์ “อาดิดาส” อีกครั้งในฤดูกาล 2024/25 หลังสัญญา 5 ปีของทั้ง 2 ฝ่าย ถูกเปิดเผยแบบไม่เจตนาผ่านภาพยนตร์สารคดีของสโมสรทาง “อเมซอน ไพรม์”

อาดิดาส แบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลกเคยผลิตชุดแข่งให้ “เดอะ แม็กพายส์” ตั้งแต่ปี 1995-2010 สมัย อลัน เชียเรอร์ ดาวยิงระดับตำนาน ยังรับใช้สโมสร ก่อนเปลี่ยนเป็นแบรนด์ “พูมา” ตั้งแต่ปี 2010 และล่าสุด “คาสตอร์” รับหน้าที่ต่อมาจนถึงซีซั่นล่าสุด

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กำลังจะหวนมาใช้แบรนด์ยอดนิยม ตามภาพที่ปรากฏบนหน้าจอ “อเมซอน ไพรม์” ซึ่งระบุว่าตัวแทนของสโมสรเดินทางสู่ประเทศเยอรมนี เพื่อตกลงรายละเอียดต่างๆกับ อาดิดาส

ขณะที่ อลัน เชียเรอร์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ซึ่งรับหน้าที่ให้เสียงบรรยาย เผยว่า สัญญาฉบับนี้จะสร้างมูลค่าหลายร้อยล้านปอนด์ ตลอดระยะเวลา 5 ปี และเปรยว่าเป็นสัญญามูลค่าแพงสุดของประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ เมียร์ดัด โกดุสซี เจ้าของร่วมของสาลิกาดง ถูกถ่ายภาพที่โรงงาน แล้วบอกคนงานของ อาดิดาส ว่า “มันรู้สึกเหมือนคู่รักเก่ากลับมาอยู่ด้วยกัน”

ถึงแม้ “สาลิกาดง” จะปกปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับภายในสโมสรก่อนแถลงอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 กันยายนนี้ แต่สารคดีตอนดังกล่าวได้มีการออกอากาศไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา และถูกปล่อยไว้แบบนั้นหลายชั่วโมงก่อนจะมีการลบทิ้งออกไป

สัญญาระหว่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กับ คาสตอร์ ยังเหลืออีก 1 ซีซั่น มีความเป็นไปได้ว่า อาจถูกยกเลิกก่อนกำหนด เพื่อจับมือกับแบรนด์ 3 แถบจากเยอรมนีอย่างเป็นทางการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เดอ บรอยน์' สำรองแผงฤทธิ์ยิง 1 จ่าย 1 'เรือใบ' แซงชนะ 'สาลิกา' 3-2 ขึ้นรองฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา บิ๊กแมตช์ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า

'สาลิกาดง' จบบ๊วยกลุ่มชปล. พ่าย 'มิลาน' คาบ้าน 1-2 อดไปเล่นยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี

'เทรนต์' เซ็นสัญญาแบรนด์ 'อาดิดาส' รับบทพรีเซนเตอร์ ฟันรายได้ 26 ล้านปอนด์

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาตัวเก่งของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จรดเซ็นสัญญากับ อาดิดาส แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกสัญชาติเยอรมนี มูลค่า 26 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,150 ล้านบาท

'เชลซี' 10 ตัว ฟอร์มบู่ บุกโดน 'นิวคาสเซิล' ไล่สอย 4-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดสนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี

'ผีแดง' กู่ไม่กลับ พ่าย 'สาลิกาดง' คาบ้านหมดรูป 0-3 จอดป้าย 16 ทีมคาราบาว คัพ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ที่น่าสนใจ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงฯ รายการนี้เมื่อซีซั่นก่อน

'ส.อิตาลี' ประกาศลงโทษแบน 'โตนาลี' 10 เดือน ฐานเล่นพนันฟุตบอล

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือเอฟไอจีซี ออกมาประกาศลงโทษแบน ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 10 เดือน ข้อหาเล่นการพนัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา