'เปป' ขึ้นแท่นกุนซือพาทีมคว้าชัย 200 เกมเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือสมอลเพชรชาวสแปนิช ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดการทีมที่เก็บชัยชนะได้ถึง 200 แมตช์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์เมืองผู้ดี หลังจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงประตูเบิกร่องให้ แมนฯ ซิตี ออกนำเจ้าถิ่นไปก่อน 1-0 แต่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาตามตีเสมอ 1-1 และสุดท้ายเป็น โรดรี ที่สวมบทฮีโร่ยิงประตูสุดสวยให้แชมป์เก่าเก็บชัยได้ในที่สุด

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ เปป กวาร์ดิโอลา กลายเป็นเฮดโค้ชที่พาทีมชนะ 200 เกมเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลอังกฤษ จากการคุมทีมเพียงแค่ 269 นัด แม้ว่าเกมล่าสุดเจ้าตัวจะไม่ได้คุมทัพข้างสนามเนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณแผ่นหลังเป็นการด่วน

เวลานี้ แมนฯ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา คว้าไปแล้วทั้งหมด 634 คะแนนนับตั้งแต่เขาเข้ามากุมบังเหียน “เดอะ ซิตีเซนส์” ในปี 2016 โดยเจ้าของสถิติเก็บชัยชนะได้ครบ 200 เกมเร็วที่สุด ได้แก่ โชเซ มูรินโญ ที่ทำเอาไว้ 326 เกม

ทั้งนี้หลังเก็บชัยชนะเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทำให้ แมนฯ ซิตี เดินหน้าคว้าชัย 3 เกมรวดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มี 9 แต้มเต็ม รั้งจ่าฝูงของตาราง โดย ฮวน มานูเอล ลีโย่ ผู้ช่วยของ เปป กวาร์ดิโอลา ที่มาคุมทีมขัดตาทัพในเกมดังกล่าว ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า

“ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากๆในวันนี้ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาถึงความยากของเกมที่เราต้องเจอ การได้โอกาสยิงสามสิบครั้งถือว่าเยอะมาก โดยเฉพาะครึ่งหลังที่เรามีโอกาสหลายครั้งแต่ไม่สามารถจบด้วยการเป็นสกอร์ในช่วงเวลาที่ถูกต้องซึ่งทำให้เกมนี้ยากมากขึ้น” ลีโย่ เริ่มกล่าว

“หลังจากประตูตีเสมอของพวกเขา เราก็มีโอกาสอีกครั้ง สำหรับเรื่องสภาพจิตใจถือว่าทีมของเราเตรียมตัวรับมือกับเรื่องแบบนี้มาหลายปีแล้ว และพวกเขาทำได้น่าประทับใจมากๆ”

“มันเป็นเรื่องดีที่เก็บสามคะแนนได้แต่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงต้นฤดูกาล มันจะเป็นการแข่งขันที่ยากเอามากๆ อย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้” ผู้ช่วยเปป กวาร์ดิโอลา ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า