GSVดันมวยไทย เป็น Soft power ที่แท้จริงของไทย ผ่านเวทีราชดำเนิน

"แบงค์"นายเธียรชัย  พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส หรือ GSV  ได้ร่วมบรรยายในหัวข้อ The Potential of Thai land’s thriving soft power ในงาน Thailand Focus 2023 ครั้งที่ 17 จากการจัดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยระหว่างวันที่ 23-25 ส.ค. ที่ผ่านมา  โดยเป็นการให้ข้อมูลแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและตลาดทุนไทยสู่บริบทใหม่แห่งการลงทุนแก่ผู้ลงทุนสถาบันกว่า 200 ราย จาก 96 สถาบันทั่วโลก

คุณแบ๊งค์” ได้ร่วมเป็นหนึ่งในสามตัวแทนขับเคลื่อน Soft power ของประเทศไทย โดยอีกสองตัวแทนที่ร่วมบรรยายคือ ณรัล วิวรรธนไกร กรรมการบริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ วิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคทจำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ ยุทธศาสตร์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเน้นจุดขายเรื่อง Soft power ประกอบด้วย  Food (อาหาร) Fashion (แฟชั่น) Fight (ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย) Festival (เทศกาล ประเพณี) และ Film (ภาพยนตร์)

นายเธียรชัย กล่าวว่า บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส หรือ GSV ได้เข้ามาถือหุ้นและได้สิทธิ์การบริหารเวทีราชดำเนิน เป็นที่ยอมรับกันว่าเวทีราชดำเนินคือบ้านของมวยไทย เป็นสนามมวยที่มีอายุยืนยาวมากที่สุดของโลก นอกเหนือไปจากเป็นเวทีจัดการแข่งขันชกมวยไทยแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องการมาเยือน และนับตั้งแต่ GSV เข้ามาบริหารกลุ่มผู้เข้ามาเยี่ยมชมเป็นชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก มียอดผู้ชมเติบโตขึ้นกว่าเดิมจากการเข้ามาบริหารและปรับโฉมใหม่ถึง 1600% บ่งบอกถึงความสนใจของชาวต่างชาติทั่วโลกกับมวยไทยและเวทีราชดำเนิน 

ทั้งนี้ รายได้ของบริษัทมีทั้งขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันชกมวยไทย แล้วก็ยังมีรายได้จากร้านอาหาร เครื่องดื่ม ของที่ระลึก ฯลฯ และยังมีรายได้เพิ่มอีกจากการจัดอีเวนต์ และถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ

GSV ยังได้ริเริ่มรายการศึกมวย RWS ตอนนี้ก้าวสู่ปีที่สองแล้ว โดยได้ถ่ายทอดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลกผ่าน Platform ระดับโลกอย่าง DAZN ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่กีฬามวยไทยได้รับความสนใจและความเชื่อมั่นจากหลายภาคส่วน ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ คาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะสามารถทำรายได้หลักมาจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดและสปอนเซอร์ รวมไปถึงต้องการผลักดันให้เกิดพิพิธภัณฑ์มวยไทย สอนมวยไทย เพื่อสร้างรายได้และช่วยประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกรู้จักมวยไทยอย่างลึกซึ้ง

"ในตอนที่รีแบรนด์และปรับปรุงเวทีมวยราชดำเนิน ภารกิจของเราคือการรักษาประวัติศาสตร์และอัตลักษณ์ของมวยไทยให้ยังคงอบอวลในราชดำเนิน อยากให้เวทีราชดำเนินเป็นเหมือนโรงละครบรอดเวย์ในนิวยอรก์ เมื่อคนได้มาสัมผัสที่นี่ พวกเขาสามารถรับรู้ได้ว่าที่นี่คือเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก และยังได้อินกับความอลังการของแสง สี เสียง ของเวทีมวยสมัยใหม่"

นายเธียรชัย กล่าวย้ำ mission ของ GSV ต่อนักลงทุนทั่วโลกในงาน SET Thailand Focus ว่าจะรักษา ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ของมวยไทย ให้ครบถ้วน พร้อมๆ กับ เสริมสร้าง เวทีและรายการ ให้อลังการ ทันสมัย เพื่อให้ มวยไทย ที่ราชดำเนิน สามารถเป็น Soft Power ที่แท้จริงของประเทศไทย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

'เพชรดาว' ผุดโปรเจ็กต์ 'ซีรีย์นมแพะ' soft power พื้นที่ชายแดนภาคใต้ บอกเล่าเรื่องราวของแพะสัตว์เศรษฐกิจครบวงจรเชื่อมโยงการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้ประชาชน ย้ำต้องสร้างชายแดนภาคใต้ให้เป็นจุดเช็คอินมาแล้วต้องได้กินนมและผลิตภัณฑ์จากแพะ

พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษา รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) พร้อมด้วยนายเอกพงค์ มุสิกะเจริญ ผอ.สำนักส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) สำนักงานปลัด อว. เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการการสร้างการรับรู้และเครือข่ายความร่วมมือภายใต้โครงการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการบริหารจัดการฟาร์มและสร้างความเป็นอัตลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ภาคใต้ชายแดน

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

'หนูแหม่ม-บ๊อบบี้' ควงลูกสาว 'แอลลี่' จัดเต็มชุดผ้าขาวม้า กระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

เสิร์ฟความสุขชุดใหญ่ไฟกะพริบ สำหรับภาพความอบอุ่นความน่ารัก สงกรานต์ปี2567 ครอบครัวงานดี กิจกรรมเด่น "หนูแหม่ม สุริวิภา" ควงคุณสามีสายฝอ "บ๊อบบี้ โรเบิร์ต" พร้อมด้วย "น้องแอลลี่" ลูกสาวบุญธรรมวัยจิ๋ว