'มาดามแป้ง'ตั้ง'อุ้ม' เป็นกัปตันช้างศึกลุยคิงส์คัพ 'มาโน-อิชิอิ'พร้อมร่วมมือกัน

มาดามแป้งตั้ง"อุ้ม"เป็นกัปตันทีม โดยมี มุ้ย และ บอย เป็นรองฯ
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย แต่งตั้ง"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ทำหน้าที่กัปตันช้างศึก ชุดชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ยืนยัน มาโน โพลกิ้ง กุนซือ และ มาซาทาดะ อิชิอิ ประธานเทคนิค พร้อมทำงานร่วมกัน หลังมีการพูดคุย รวมถึงแบ่งหน้าที่ชัดเจนแล้ว
 
ขณะที่รองกัปตันทีม คือ "มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา และ "บอย"ฉัตรชัย บุตรพรม โดย “มาดามแป้ง” ที่เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และ ให้กำลังใจทีมที่แคมป์ ด้วยตัวเอง วันที่ 1 กันยายน 2566 กล่าวว่า
 
“บรรยากาศที่แคมป์ตอนนี้ ดีมาก ชัดเจนว่าทุกคนมีความมุ่งมั่น และ ตั้งใจเต็มที่ ซึ่งตอนนี้เรามีผู้เล่นแล้ว 20 คน ขาดแค่ 3 คนจากต่างประเทศ ที่จะตามมาสมทบ วันที่ 3 กันยายนนี้ ก่อนที่วันที่ 4 เราจะบินไปที่ เชียงใหม่ พร้อมกันทั้งหมด”
 
“เรื่องกัปตันทีม แป้ง พูดคุยกับ ทีมโค้ชมาโน แล้ว สรุปว่าเราจะตั้ง ธีราทร ทำหน้าที่ครั้งนี้ เพราะมีประสบการณ์ และ เป็นที่ยอมรับของทุกคน โดยมี ธีรศิลป์ และ ฉัตรชัย เป็นรองกัปตันทีม ซึ่งแน่นอนว่าการเจอ เลบานอน เป็นที่งานที่ยาก เพราะแรงกิ้งสูงกว่าเรา แต่เชื่อว่าทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ เพื่อไปถึงรอบชิงฯ ให้ได้”
 
“โค้ชมาโน และ อิชิอิ มีการพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อย และ แบ่งหน้าที่กันชัดเจน โดยวันนี้ถือเป็นสัญญาณที่ ทั้งคู่จะทำงานร่วมกันเป็นวันแรก เพื่อประโยชน์สูงสุดของทีมชาติไทย เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้เราด้วย เพราะพูดอยู่เสมอว่าผู้เล่นคนที่ 12 สำคัญที่สุด” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ เลบานอน ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 วันที่ 7 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น.  ที่สนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

เดิมพันแชมป์เอเชียสมัยแรก 'มาดามแป้ง'ให้3ล้าน ชนะอิหร่านเย็นนี้รับไปเลย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ คณะทำงาน , ทีมโค้ช และ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่สร้างความสุขให้คนไทย หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 พร้อมพูดคุยกับ สภากรรมการ อัดฉีด 3,000,000 บาท หากชนะ อิหร่าน คว้าแชมป์เอเชีย สมัยแรกได้สำเร็จ

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน