'ฮาแลนด์' ควงแขน 'กวาร์ดิโอลา' ผงาดรับรางวัลยอดเยี่ยม 'ยูฟ่า'

เออลิง เบราต์ ฮาเเลนด์ ควงแขน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กองหน้า เเละผู้จัดการทีมของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี คว้ารางวัลนักเตะ เเละกุนซือยอดเยี่ยมประจำปีของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือ “ยูฟ่า” เมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า มีพิธีจับสลากแบ่งสายฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 ที่กริมัลดี ฟอรัม, โมนาโก ซึ่งหลังจากจบพิธีดังกล่าวก็ได้มีการประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของยุโรป

กุนซือสมองเพชรชาวสแปนิช พาทีม “เรือใบสีฟ้า” คว้าเทรเบิลเเชมป์ ทั้งยูฟ่า เเชมเปียนส์ ลีก สมัยเเรก รวมถึงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ อังกฤษ ถือเป็นทีมที่สอง ต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ในปี 1999

สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้รับเสียงโหวตเหนือ ลูเซียโน สปัลเล็ตติ กุนซือผู้พานาโปลีคว้าเเชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เป็นครั้งเเรกในรอบ 33 ปี และปัจจุบันย้ายไปเป็นกุนซือใหญ่ทีมชาติอิตาลี รวมถึง ซิโมเน อินซากี กุนซือ อินเตอร์ มิลาน ที่พ่ายเเพ้ แมนฯ ซิตี ในรอบชิงเเชมเปียนส์ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา

ขณะที่ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์แม้จะเพิ่งย้ายมาเล่นกับ ซิตี เป็นซีซั่นเเรก เเต่เขาก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ยิงรวมทุกรายการ 52 ประตู คว้าดาวซัลโว 2 รายการใหญ่ ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยิงไป 36 ประตู ทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในลีกต่อ 1 ฤดูกาลของตำนานอย่าง อลัน เชียร์เรอร์ส่วนในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว เขาระเบิดตาข่ายไปถึง 12 ประตู เหนืออันดับ 2 อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล ที่ทำไป 8 ประตู ทำให้เจ้าตัวได้รับคะแนนเบียดชนะทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน และโรดรี 3 นักเตะเพื่อนร่วมทีมที่เข้าชิงรางวัลนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เป๊ป' พอใจเห็น 'เดอ บรอยน์' หงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัวเกมเสมอ 'หงส์แดง'

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี พอใจต่อปฏิกิริยาของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ทีมบุกไปเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'ฮาแลนด์' ยืนยันมีความสุขกับ 'เรือใบ' พร้อมไล่ล่าแชมป์ต่อ ยังไม่คิดย้ายทีม

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกจอมถล่มประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายุติข่าวลือที่ว่าเขาเตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการย้ายสโมสรไปเล่นในลีกอื่น ซึ่งมีข่าวเชื่อมโยงกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลาลีกา สเปน